Tài chính du học Anh là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu của Phụ huynh, học sinh, sinh viên Việt Nam. Không phải gia đình nào cũng có tài chính dư dả để cho con học 3-4 năm tại Anh. Hơn nữa sự chênh lệch tỷ giá giữa tiền Việt và bảng Anh cũng khiến cho các khoản chi phí tăng lên đáng kể. Đây là lý do, các bạn du học sinh đều truyền tai nhau các bí kíp tiết kiệm tối đa chi phí khi học tập tại Anh. Và bí kíp đó thực ra như thế nào, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của VNPC.

5 cách tiết kiệm chi phí khi du học Anh 2019

1. Tận dụng tối đa các dịp giảm giá cho sinh viên
Thẻ giảm giá cho sinh viên là một phần thiết yếu của ngân sách khi sống và du học ở Anh và tin tốt là, bạn có thể phải trả ít hơn cho hầu hết mọi thứ, từ giá vé xe buýt và sách giáo khoa đến vé xem phim. Thẻ sinh viên của bạn, hoặc thẻ thư viện, thường là đủ để yêu cầu giảm giá trong các cửa hàng địa phương, quán cà phê và nhà hàng. Bạn không cần phải mua một thẻ NUS Extra (tối thiểu £12 cho một năm), nhưng vẫn được giảm giá nhiều hơn, bao gồm cả mua sắm trực tuyến. NUS Extra cũng đi kèm với thẻ ISIC, giúp bạn giảm giá khi mua bất cứ sản phẩm nào trên toàn thế giới. Ngoài ta còn có những thẻ giảm giá khác như thẻ 16-25 cho chuyến tàu lửa rẻ hơn và Coachcard của Young Person để giảm giá vé trên National Express (các tuyến xe buýt liên tỉnh). Điều đáng nói là bạn có thể thường xuyên nhận được các thẻ này miễn phí khi có số tài khoản ngân hàng sinh viên. Vào các dịp như giáng sinh, năm mới hay quốc khánh…sẽ có nhiều các chương trình ưu đãi giảm giá. Đây là dịp tốt để sinh viên có thể mua sắm cho bản thân và tặng quà cho bạn bè!

2. Cố gắng mặc cả tiền khi thuê nhà
Chỗ ở là chi phí lớn nhất đối với sinh viên. Giá thuê thay đổi tùy thuộc vào nơi bạn sinh sống và loại nhà ở nhưng dù thế nào, đó là một số tiền đáng kể trong một năm Chính vì vậy hãy cố mặc cả - không đảm bảo tiền thuê rẻ hơn nhưng rất đáng để thử đó!

Bạn hãy so sánh giá cả cho loại chỗ ở và địa điểm của mình để nắm được điều gì đó khi thương lượng nếu chủ nhà của bạn tính phí nhiều hơn mức giá thị trường. Nếu họ nói không, nghiên cứu của bạn sẽ vẫn giúp bạn có được mức giá tốt nhất cho ngân sách của mình. Khi gia hạn hợp đồng thuê nhà là một thời điểm khá tốt để thương lượng hoặc trì hoãn bất kỳ khoản phát sinh nào. Nếu bạn là một người thuê nhà đáng tin cậy và gọn gàng, nó có thể là giá trị chủ nhà của bạn khuyến khích bạn ở lại.

3. Thường xuyên xem xét hóa đơn mua hàng
Trừ khi tiền thuê nhà của bạn đã bao gồm hóa đơn, không thì bạn sẽ phải tự thanh toán hóa đơn điện, nước, băng thông và tất cả các chi phí khác.

Nếu bạn không cần một chiếc điện thoại di động mới, hãy tránh các hợp đồng dài hạn tốn kém trong một năm. Có rất nhiều thẻ sim trả tiền hàng tháng giá rẻ mà vẫn đầy đủ tiện ích như gọi điện thoại, nhắn tin và dữ liệu phụ cấp. Bạn cần một giấy phép xem truyền hình (£150/năm) để xem các chương trình cùng một lúc họ đang được phát sóng hoặc xem trực tiếp, hoặc để xem bất kỳ chương trình BBC nào, thậm chí trực tuyến. Bạn không cần giấy phép nếu bạn chỉ xem truyền hình “Catch-up” (không phải BBC) hoặc các dịch vụ phát trực tuyến theo yêu cầu hoặc nếu chỗ ở của bạn đã được cấp giấy phép (ví dụ: ký túc xá). Nếu bạn trả tiền cho một giấy phép, nhưng di chuyển trở về nhà trong mùa hè, đừng quên yêu cầu hoàn lại tiền.

Dành thời gian một hoặc hai lần một năm để so sánh giá cho tất cả các khoản thanh toán thông thường của bạn. Các khoản thanh toán có vượt quá ngân sách của bạn không? Có cái gì rẻ hơn không? Liên hệ với nhà cung cấp của bạn và hỏi xem họ có phù hợp với mức giá tốt nhất hay ghi chú chuyển đổi khi hợp đồng của bạn kết thúc.

4. Tìm các sản phẩm thay thế có giá thành rẻ hơn tại siêu thị
Hầu hết các siêu thị ở Anh đều có sản phẩm riêng của họ về các món ăn phổ biến - tất cả mọi thứ từ các thực phẩm đông lạnh đến nồi và chảo để nấu. Chúng thường rẻ hơn nhiều so với các thương hiệu cao cấp, đặc biệt nếu bạn tìm kiếm các dòng “value” hoặc “basic”. Chúng có chất lượng tốt như các sản phẩm cấp, nhưng một phần nhờ vào bao bì đơn giản nên chi phí giảm đi rất nhiều.

Đôi khi bạn sẽ tìm thấy các mặt hàng có thẻ giá thấp hơn chỉ vì chúng nằm trong một phần khác của cửa hàng. Ví dụ, chồi bông và bông vải, thường rẻ hơn trong dãy hàng dành cho trẻ em hơn là ở trong dãy các sản phẩm chuyên về chăm sóc sắc đẹp!.

5. Nhận tiền hoàn lại để tiết kiệm tiền khi mua hàng ngày
'Cashback' liên quan đến việc trả tiền cho một cái gì đó và sau đó nhận được một phần của giá trở lại sau - một chút giống như giảm giá nhưng bạn không nhận được tiền thừa ngay.

Một số nhà bán lẻ cung cấp hoàn lại tiền trên sản phẩm của riêng họ (hoặc hợp đồng hóa đơn tiện ích) như một phương cách khuyến khích bạn đăng ký. Chú ý hãy đọc kỹ các điều khoản! Nếu bạn phải yêu cầu trả lại tiền vào một thời điểm nhất định, hãy ghi chú vào lịch của bạn để bạn không quên.

Một cách dễ dàng để tìm cung cấp hoàn tiền từ nhiều nhà bán lẻ, công ty tiện ích và công ty bảo hiểm là sử dụng trang web hoàn tiền, chẳng hạn như Quidco hoặc Topcashback. Một số ngân hàng cũng cung cấp hoàn tiền mỗi khi bạn sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ của họ, điều đó có nghĩa là bạn có thể kiếm được một tỷ lệ phần trăm trên tất cả các giao dịch mua của bạn, chứ không phải chỉ từ các cửa hàng hoặc thương hiệu được chọn.

Với 5 tuyệt chiêu tiết kiệm trên, hy vọng rằng bạn sẽ giảm tối đa các chi phí khi du học Anh năm 2019! Và nếu muốn được tư vấn chuyên sâu với các tư vấn nhiệt tình, nhiều kinh nghiệm làm hồ sơ du hoc Anh, mời bạn liên hệ với VNPC ngay hôm nay!