Tài chính – Ngân hàng luôn được xem là chiếc nhiệt kế đo lường sự nhộn nhịp của một quốc gia và đánh dấu những bước phát triển vượt bậc cùng sức ảnh hưởng của một nền kinh tế. Đó là lý do mà ngày càng có nhiều người chọn ngành này để xây dựng sự nghiệp.  Tại London năm 2016 cứ ba việc làm được kiến tạo thì có một việc làm trong lĩnh vực tài chính, tương đương khoảng 1, 25 triệu đầu việc. Những doanh nghiệp tài chính hàng đầu thế giới đặt trụ sở hoạt động tại London đã biến nơi đây trở thành “thiên đường tài chính” của Anh nói riêng và của cả thế giới nói chung. Cùng VNPC tìm hiểu thêm những lý do khiến học sinh Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung chọn du học Anh 2017 ngành Tài chính – Ngân hàng nhé.

Lý do chọn ngành Tài chính – Ngân hàng khi du học Anh 2017

1. Môi trường làm việc hiện đại và năng động bậc nhất
Làm việc trong ngành ngân hàng bạn được tiếp xúc với những vấn đề sôi động nhất của nền kinh tế: thị trường tài chính và tiền tề - chiếc nhiệt kế đo sự lên xuống của nền kinh tế. Bất cứ sự kiện kinh tế nào cũng có thể ảnh hưởng đến thị trường này và ngược lại, mọi sự thay đổi của thị trường tài chính tiền tệ như lãi suất, tỉ giá… đều tác động đến các họat động kinh tế khác như đầu tư, ngoại thương.

Yếu tố trên khiến cho bạn có cảm giác luôn được ở chính giữa vòng chuyển động của nền kinh tế. Với điều kiện làm việc, trong ngành ngân hàng, nơi làm việc của bạn là các ngân hàng, quỹ tín dụng, điểm giao dịch… nên thường được trang bị cơ sở vật chất tiện nghi, hiện đại và sang trọng. Điều kiện làm việc tốt sẽ dễ tạo cho bạn cảm giác thoải mái và tự tin trong công việc.

2. Cơ hội phát triển óc suy đoán và sự nhạy bén
Nếu bạn có năng lực đặc biệt về tài chính và yêu thích lĩnh vực này, ngân hàng sẽ là môi trường hoạt động lý tưởng cho bạn. Ngày nay, ngân hàng không chỉ đơn thuần là đi vay rồi cho vay lại nữa. Sự tham gia của ngân hàng vào các lĩnh vực kinh tế, tài chính ngày càng đa dạng, phong phú. Người làm trong ngành ngân hàng cần đặc biệt nhạy cảm với những biến đổi của thị trường, tiền tệ. Những dự đoán của bạn về tình hình tài chính, chứng khoán một cách chính xác có thể mang lại những siêu lợi nhuận cho bạn và ngân hàng. Rộng hơn, bạn đang trực tiếp tạo ra rất nhiều lợi nhuận cho cả nền kinh tế của đất nước.

3. Tính cạnh tranh cao đồng thời có nhiều cơ hội thăng tiến
Sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống ngân hàng vừa là điều kiện thuận lợi để bạn có cơ hội làm việc, vừa là sự thử thách cho những nỗ lực vươn lên của chính bạn và ngân hàng của bạn. Bạn phải luôn học hỏi, cập nhật thông tin, hoàn thiện kỹ năng nghiệp vụ để tránh bị lạc hậu hay đào thải. Điều này cũng đi kèm với khả năng thăng tiến của bạn. Tuy nhiên, một sự nghiệp lâu bền chỉ đến với những người có đam mê nghề nghiệp thực sự và có lòng chân thành, nhẫn nại. Điều này rõ hơn hết trong nghề nghiệp có nhiều thử thách và cám dỗ như nghề ngân hàng. Đôi khi, chỉ vì một phút tắc lưỡi trước ma lực đồng tiền có thể làm tiêu tan sự phấn đấu và cả thanh danh trong suốt nhiều năm trời của bạn.

4. Mức thu nhập cao
Hiện nay, thu nhập của những người làm trong ngành ngân hàng tương đối cao so với những khu vực kinh tế khác, đặc biệt là ở các ngân hàng tuyến Trung ương và ngân hàng có vốn đầu tư nước ngoài. Ngân hàng nước ngoài sẵn sàng trả lương cao từ 7.000-10.000USD/tháng cùng quyền lợi về cổ phiếu cho chức giám đốc, phó giám đốc chi nhánh. Các ngân hàng nội địa thì có các chính sách hấp dẫn không kém như 3,5 triệu đồng/tháng đối với người vừa tốt nghiệp và 10.000 USD/tháng cho các vị trí quản lý, chế độ đãi ngộ cao như mua nhà, mua cổ phiếu cho nhân viên… Song cũng như đa số các ngành nghề khác, chuyện lương bổng ấy còn phụ thuộc rất nhiều vào năng lực và nỗ lực phấn đấu trong nghiệp vụ chuyên môn cũng như sự nhiệt huyết với công việc của chính bạn.

5. Ngành ngân hành đang “khát” nhân lực
Với sự ra đời và phát triển nhanh chóng của các ngân hàng thương mại, ngân hành liên doanh cũng như chi nhánh của các ngân hàng nước ngoài, nhu cầu về nhân lực chất lượng cao đang rất lớn. Hiện nay, đang diễn ra cuộc cạnh tranh ngầm gay gắt giữa các ngân hàng để có được nguồn nhân lực này. Các ngân hàng sẵn sàng chi trả mức lương rất cao cùng các chính sách đãi ngộ khác cho những người có năng lực; hàng năm đều tổ chức các đợt tuyển dụng; điều kiện về kinh nghiệm làm việc không quá cao, thậm chí có ngân hàng không yêu cầu kinh nghiệm và họ sẽ đào tạo thêm cho sinh viên mới ra trường.

6. Du học Anh trong những năm gần đây đã trở thành xu hướng hàng đầu cho các bạn sinh viên lựa chọn theo học ngành Tài chính - Ngân hàng.
Không chỉ bởi Anh quốc là cái nôi của ngôn ngữ phổ biến nhất toàn cầu, mà còn bởi chất lượng giáo dục, bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới. Du học Anh 2017, bạn còn được trải nghiệm cuộc sống của nền văn hóa đa dạng và muôn sắc màu bậc nhất châu Âu.

Không gói gọn trong hai lĩnh vực trên, bạn còn có thể tham dự các khóa học liên quan như: Tài chính đầu tư, Tài chính - Kinh tế, Phân tích tài chính, Tài chính - Tiền tệ, Marketing…Các khóa học trên cung cấp cho sinh viên những nguyên lý về nền tảng để có thể nghiên cứu chuyên sâu, tìm hiểu những ví dụ thực tế trong việc lên kế hoạch hay ra quyết định liên quan tới các vấn đề tài chính. Bên cạnh đó, sinh viên cũng được học cách phân loại giá trị, định giá các tài sản tài chính và tìm hiểu nguồn gốc sâu bên trong các quyết định đó.

Với những lý do trên bạn đã sẵn sàng du học Anh 2017 ngành Tài chính – Ngân hàng chưa nào? Hãy liên hệ với VNPC để được tư vấn về trường học, ngành học và lộ trình học tập tiết kiệm thời gian và chi phí bạn nhé.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.