Giáo dục Anh quốc từ lâu đã nổi tiếng với việc tạo ra môi trường học thuật chất lượng, sinh viên được tự do khám khá, tìm hiểu và phát huy những ý tưởng sáng tạo mới. Sinh viên du học Anh 2018 sẽ được khuyến khích và tạo điều kiện để theo đuổi những nghiên cứu cá nhân riêng. Tuy nhiên tự do không đi kèm với việc mới lỏng các tiêu chuẩn giáo dục. Tất cả các trường học tại Anh đều được theo dõi bởi các cơ quan riêng biệt của chính phủ còn chất lượng giảng dạy được kiểm tra thường xuyên. Bằng cấp phải đạt các tiêu chí nghiêm ngặt để được công nhận và các chứng chỉ tiếng Anh, chứng chỉ nghề nghiệp có hệ thống kiểm định chất lượng riêng…

Tiêu chuẩn giáo dục cao khi du học Anh 2018

1. Các khoá học tiếng Anh
Hội đồng Anh và English UK (englishuk.com) là đối tác trong chương trình đảm bảo chất lượng giảng dạy tiếng Anh (ELT) lớn nhất thế giới được gọi là Accreditation UK. Các trường dạy tiếng Anh trong chương trình này được thanh tra thường xuyên để đảm bảo mọi khía cạnh giảng dạy của họ đạt chuẩn chặt chẽ.

Các trường dạy tiếng Anh trong danh sách được công nhận đáp ứng các tiêu chí đạt chuẩn sẽ có logo ‘Accredited by the British Council’ – có nghĩa là được kiểm định bởi Hội đồng Anh. Danh sách các trường này có tại trang britishcouncil.org/accreditation.

Các chứng nhận khác về chất lượng các khoá tiếng Anh
Cũng có vài tổ chức khác tham gia trong việc đảm bảo chất lượng các khoá học tiếng Anh tại Anh. Các tổ chức này bao gồm British Association of Lecturers in English for Academic Purposes (baleap.org.uk) và the European Association for Quality Language Services (www.eaquals.org).

2. Giáo dục Đại học

Kiểm soát bởi chính phủ
Để được phép cấp bằng, các trường cao đẳng và đại học tại Vương quốc Anh phải thể hiện cam kết chất lượng và chứng tỏ mình có hệ thống vững chắc, đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng học thuật. Quyền cấp bằng được quyết định bởi Hiến chương Hoàng Gia, Quy định Quốc hội hoặc Viện Cơ mật (Privy Council).

Tất cả các trường đại học và một số cơ sở giáo dục sau đại học ở Anh được công nhận là có quyền cấp bằng đại học cho sinh viên. Bạn có thể tìm thấy danh sách tất cả các trường được phép cấp bằng tại Anh (recognised bodies) trên trang web gov.uk/recognised-uk-degrees.

Đảm bảo chất lượng
Các trường đại học của Anh hoạt động theo cơ chế tự quản, với đầy đủ nghĩa vụ pháp lý trong việc đảm bảo chất lượng và tiêu chuẩn cho chương trình và chứng chỉ mà họ cấp. Tất cả các trường đại học đều có hệ thống đảm bảo chất lượng, bao gồm một hệ thống thanh tra độc lập từ bên ngoài.

Cục Quản lý chất lượng giáo dục đại học (QAA) là tổ chức được thành lập và cấp kinh phí hoạt động bởi Khối Giáo dục Đại học Vương quốc Anh. Cơ quan này có nhiệm vụ kiểm tra việc đảm bảo chất lượng của các trường cao đẳng và đại học trong lãnh thổ Vương quốc Anh.

QAA cũng thường xuyên thanh tra các trường 5-6 năm 1 lần, tư vấn giúp các trường phát triển hệ thống đảm bảo chất lượng. Bạn có thể tìm đọc các báo cáo thanh tra chất lượng của QAA đối với từng trường tại qaa.ac.uk.

Chương trình xếp hạng chất lượng nghiên cứu của các trường đại học (REF – Research Excellent Framework)
REF là chương trình đánh giá chất lượng được thực hiện bởi 4 cơ quan giáo dục đại học ở 4 vùng thuộc Vương quốc Anh: Anh, Scotland, Wales và Bắc Ireland.

Hàng năm, 4 cơ quan quản lý của REF này cấp vốn hơn 2 tỉ bảng Anh cho các hoạt động nghiên cứu tại các trường đại học trên khắp Vương quốc Anh. Mục tiêu của REF là nhằm xây dựng một môi trường nghiên cứu năng động và có khả năng cạnh tranh trên trường quốc tế. REF có nhiệm vụ đánh giá chất lượng các hoạt động nghiên cứu của các trường đại học đồng thời nâng cao chất lượng nghiên cứu của Anh theo tiêu chuẩn toàn cầu.

Việc thẩm định sử dụng các đánh giá chuyên môn, bao gồm đánh giá của các học giả trong trường đối với công trình nghiên cứu của các nghiên cứu sinh mà họ trực tiếp hướng dẫn. Một số kênh đánh giá khác cũng được sử dụng bao gồm cả chuyên gia của ngành và các tổ chức nghề nghiệp.

3. Chứng nhận nghề nghiệp
Các khoá học cấp chứng chỉ nghề nghiệp có thể được cấp phép bởi các tổ chức nghề nghiệp hoặc thương mại trong lĩnh vực đó. Trường của bạn sẽ cho bạn biết khoá học bạn chọn có được chứng thực trong ngành hay không.

Thang đánh giá của RAE

- Bốn sao (4*): Chất lượng được đánh giá dẫn đầu trên tầm quốc tế về tính chất độc đáo, có tầm ảnh hưởng và mức độ tinh nhuệ cao.

- Ba sao (3*): Chất lượng được đánh giá xuất sắc trên chuẩn quốc tế về tính độc đáo, có tầm ảnh hưởng và mức độ tinh nhuệ cao tuy nhiên chưa phải là xuất sắc nhất.

- Hai sao (2*): Chất lượng được thế giới công nhận về tính độc đáo, có tầm ảnh hưởng và mức độ tinh nhuệ.

- Một sao (1*): Chất lượng mang tầm quốc gia xét về tính độc đáo, có tầm ảnh hưởng và mức độ tinh nhuệ.

- Không xếp hạng (unclassified): Chất lượng dưới chuẩn quốc gia, hoặc công trình không phù hợp với khái niệm công trình nghiên cứu theo quy định của REF.

Với những đánh giá và tiêu chuẩn giáo dục cao tại Anh, bạn sẽ chủ động hơn trong việc đề ra mục tiêu phấn đấu cho bản thân mình. Để biết thêm thông tin về du học Anh 2018 về trường học, ngành học tốt nhất, bạn hãy liên hệ với VNPC để được tư vấn nhé.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.