Theo khảo sát mới nhất của Thời báo US News & World Report, Canada tự hào là quốc gia có chất lượng đào tạo tốt nhất thế giới và được xếp hạng trên cả Anh, Phần Lan, Mỹ…Giáo dục tại Canada được chính phủ tài trợ nên học phí thấp hơn nhiều so với Anh, Mỹ hoặc Úc. Mỗi năm có khoảng 200.000 học sinh, sinh viên quốc tế tới du học Canada học chương trình cao đẳng/ cử nhân/ sau đại học, trong đó số lượng sinh viên Việt Nam là khoảng 1.000 người. Tiếng Anh và tiếng Pháp là 2 ngôn ngữ chính và quan trọng nhất dùng trong chính trị, kinh tế, giáo dục và ngoại giao…Dưới đây là 5 lý do thuyết phục bạn du học Canada 2018.

5 lý do nên lựa chọn du học Canada năm 2018

1. Chi phí học tập và sinh hoạt thấp
Canada là nước có diện tích lãnh thổ lớn thứ 3 trên thế giới, nằm tiếp giáp với cả Thái Bình Dương, Đại Tây Dương và Bắc Cực. Canada tiếp giáp nước Mỹ ở phía Nam và là một trong những nền kinh tế phát triển nhất thế giới. Mặc dù là đất nước có nền kinh tế phát triển, mức sống cao nhưng chi phí học tập tại Canada vẫn rẻ hơn so với các nước khác trong nhóm G-8 như Úc, Pháp, Anh và Mỹ. Học phí một năm học tại Canada trung bình khoảng 13.000 – 15.000 CAD (1 CAD tương đương 18.000 đồng). Trong đó, các ngành học về giáo dục, xã hội, kinh tế mức học phí rẻ hơn so với kỹ thuật, y học, kiến trúc và mức học phí có sự chênh lệch khá lớn giữa các tỉnh, bang.

2. Cơ hội làm thêm, thực tập hưởng lương
Hầu hết du học sinh Việt Nam du học Canada đều đi làm thêm để có thu nhập giảm bớt chi phí sinh hoạt, nâng cao khả năng giao tiếp và mở rộng các mối quan hệ. Theo quy định của Chính phủ Canada thời gian làm thêm theo quy định cho sinh viên là tối đa 20 giờ/tuần trong thời gian học và làm việc toàn thời gian trong những kỳ nghỉ của trường. Những việc làm thêm phổ biến: nhân viên trong siêu thị - khách sạn - rửa xe, phục vụ nhà hàng, làm nail, làm thêm ở trang trại… với mức lương trung bình một giờ làm việc khoảng 15 - 17 CAD/h

Ngoài việc học tập lý thuyết một số ngành học tại Canada cho phép sinh viên được thực tập hưởng lương: Quản trị kinh doanh khách sạn, Kế toán, Nhân sự, Kỹ thuật, Nông nghiệp… Mức lương sinh viên nhận được khi tham gia chương trình này dao động khoảng 5.000 - 15.000 CAD một kỳ.

3. Cơ hội học bổng
Mức học phí của Canada được Chính phủ hỗ trợ nhiều và rẻ hơn những thị trường du học khác nên học bổng đối với sinh viên quốc tế không quá nhiều. Tuy nhiên, hàng năm các trường ở Canada cũng có những suất học bổng từ 10-100% (1.000 - 15.000 CAD) để khuyến khích học sinh có thành tích học tập xuất sắc.

4. Điều kiện nhập học dễ dàng
Về cơ bản, các chương trình đi du học Canada 2018 đều yêu cầu IELTS tối thiểu 5.0 (đối với chương trình visa CES). Tuy nhiên học sinh có thể đăng ký khoá học tiếng Anh và học đến khi đủ yêu cầu học chương trình chính.

Hiện nay, chương trình xét duyệt visa SDS chính thức đã có hiệu lực từ tháng 2/ 2018 hứa hẹn du học Canada sẽ tiếp tục bùng nổ với số lượng học sinh, sinh viên quan tâm lớn. Khác với CES, SDS yêu cầu điểm IELTS 6.0 thay vì 5.0 như trước. Điều kiện tiếng Anh cao có thể là một rào cản với nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam. Tuy nhiên với những người có mục đích học tập thực sự thì IELTS 6.0 sẽ là động lực để phấn đấu và đạt được thành tích học tập tốt nhất.

5. Chính sách định cư mở
Mới đây, chính phủ Canada đặt ra mục tiêu tiếp nhận 51.000 người nhập cư thông qua chương trình Chỉ định tỉnh bang (Provincial Nominee Program). Trong đó, tỉnh bang Quebec đưa ra mục tiêu chào đón 29.000 người nhập cư thông qua chương trình định cư kinh tế, trong đó có bao gồm cả chương trình lao động có tay nghề Quebec (Quebec Skilled Worker Program).

Điều kiện định cư: du học sinh tốt nghiệp các chương trình cao đẳng, đại học, sau đại học được ở lại làm việc từ 1-3 năm. Sau khi làm việc toàn thời gian tối thiểu một năm, du học sinh được nộp hồ sơ xin định cư tại Canada theo diện việc làm.

Để biết thêm thông tin chi tiết về du học Canada 2018 với chính sách visa SDS mới nhất mời bạn liên hệ ngay với Văn phòng tư vấn du học VNPC nhé!

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt, đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.