Với chính sách CES – ưu tiên xét visa nhanh và không cần chứng minh tài chính, du học Canada 2017 đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của phụ huynh và du học sinh. Tuy nhiên đến một đất nước hoàn toàn mới mẻ để sống và học tập là điều không dễ chút nào. Những rào cản về văn hóa, phong tục, thói quen sinh hoạt tại đất nước lá phong sẽ khiến bạn cảm thấy lo lắng. Để giúp bạn nhanh chóng hòa nhập và thích nghi với cuộc sống mới, những “note” mà VNPC tổng hợp dưới đây, bạn hãy dành chút thời gian để ghi nhớ nhé.

Bạn cần chú ý những gì khi du học Canada 2017

Văn hóa và người dân Canada
Canada về căn bản là đất nước của những người dân nhập cư. Bạn có thể tìm thấy hầu hết các sắc tộc sinh sống tại đây một cách hòa bình. Họ tôn trọng các quy tắc chung và những khác biệt của từng dân tộc. Đặc biệt ở các thành phố lớn, sự đa dạng về văn hóa càng rõ rệt hơn. Chính vì vậy, khi học tập và định cư tại Canada, bạn có thể trải nghiệm được rất nhiều nền văn hóa khác nhau trên toàn thế giới. 

Người Canada đa phần rất thân thiên, bạn sẽ không ngạc nhiên khi những người không quen biết cười chào bạn trên đường. Họ cũng khá cởi mở khi tiếp nhận những luồng tư tưởng mới và học luôn chú trọng tới việc phát triển môi trường đa văn hóa. Nhìn chung, với đặc điểm 1 nước phương Tây, người Canada cũng khá thẳng tính khi tranh luận. Họ quan tâm nhưng rất tôn trọng tính riêng tư của bạn. Người dân ở đây chấp hành những luật lệ và có ý thức giữ gìn bảo vệ đất nước họ.

Thời tiết khí hậu
Canada là quốc gia có sự thay đổi khí hậu khá đa dạng. Ở phần lớn khu vực có cư dân sinh sống, Canada có 4 mùa riêng biệt. Vào mùa hè, nhiệt độ có thể lên tới 35 độ C hoặc cao hơn. Trong khi đó, vào mùa đông, nhiệt độ hiếm khi xuống tới -15 độ C.

Vào mùa xuân và mùa thu, nhiệt độ nhìn chung ôn hòa hơn hai mùa còn lại. Vùng thảo nguyên vào mùa hè thường khô và nóng, nhưng lại ẩm hơn ở vùng trung nguyên Canada và đặc biệt ôn hòa ở vùng duyên hải. Mùa xuân thường là mùa dễ chịu nhất tại Canada. Mùa thu ở Canada thường lạnh và khô nhưng mùa thu được làm nổi bật bởi lá cây thường chuyển sang màu cam và đỏ. Mùa đông ở Canada thường lạnh và có tuyết rơi, dù vậy vùng nam Alberta thường có gió thổi từ núi Rocky ở Tây Nam nước Mỹ làm cho tuyết tan và thời tiết trở nên ấm. Các thành phố thuộc vùng duyên hải phía tây như Vancouver hay Victoria, mùa đông thường ôn hòa nhất và đôi khi có mưa.

Đi lại ở Canada
Canada có một hệ thống giao thông rất tốt. Loại phương tiện giao thông mà bạn sử dụng tuỳ thuộc vào vị trí hay thành phố nơi bạn ở. Các thành phố lớn của Canada thường gắn liền với nhau và có thể dễ dàng đi lại qua các phương tiện như máy bay, phà, xe buýt công cộng, taxi, tàu hoả và các phương tiện cá nhân. Thông tin về các tuyến đường và lịch trình của các tuyến xe buýt và tàu hoả luôn có sẵn ở mọi nơi. 

Các phương tiện giao thông công cộng như xe buýt và xe lửa ở các thành phố nhỏ, ngoài ra ở thành phố lơn có tàu điện ngầm. Giờ giấc hoạt động và chi phí cho giao thông công cộng khác nhau, nên kiểm tra kỹ trên internet hoặc các dịch vụ giúp đỡ công cộng. Ở hồ Ontario, thành phố Toronto, có loại xe bus Hippo, thực chất là 1 chiếc thuyền có hình dáng xe buýt độc đáo phục vụ cho nhu cầu dã ngoại của du khách muốn khám phá vẻ đẹp của hồ Ontario.

Ngoài ra với một bằng lái xe quốc tế công nhận, bạn có thể sử dụng xe hơi tại Canada sau khi đã hoàn tất khóa học về luật giao thông tại đây. Có nhiều phương tiện đi lại đường dài giữa các thành phố: 

- Xe buýt đường dài: danh sách được cung cấp trong các trang vàng hoặc trên các website chính thức
- Xe lửa: VIA Rail là dịch vụ xe lửa đường dài ở Canada
- Hàng không: bạn có thể dùng website skyscanners.com để tìm kiếm giá vé của từng hãng hàng không phù hợp với lịch trình của mình.

Ăn ở tại Canada
Chọn nơi ở gần với phương tiện giao thông công cộng và gần trung tâm mua sắm. Đối với các du học sinh các bạn có thể chọn hình thức ở homestay, ở chung với gia đình người bản xứ. Các gia đình homestay đều có giấy phép và đều có lý lịch rõ ràng, đây là cách để bạn làm quen với văn hóa bản xứ nhanh nhất. Ngoài ra các bạn có thể đăng ký ở kí túc xá tại trường. Sau 1, hoặc 2 học kỳ, bạn có thể thuê nhà bên ngoài, share phòng với các bạn cùng lớp. Chú ý khi thuê phòng: bạn cần chú ý đặc biệt tới vấn đề an ninh của nơi bạn thuê, nơi ở nên gần trường, khu dân cư và gần với giao thông công cộng. Bạn có thể nhờ sự hỗ trợ từ phía nhà trường để tìm nhà thuê phù hợp.

Đối với người đi làm và định cư, các bạn nên liên hệ trước một số nơi cho thuê thông qua website và khi tới Canada sẽ có thời gian xem xét và lựa chọn phù hợp. 

Về vấn đề ăn uống ở Canada không quá khó khăn, các bạn hoàn toàn có thể thưởng thức những món ăn thuần Việt tại các khu người Việt, nhà hàng Việt Nam. Ngoài ra, vì là một đất nước đa văn hóa, bạn có thể thưởng thức hầu như mọi hương vị ẩm thực trên thế giới tại Canada. 

Với những thông tin trên, VNPC mong bạn sẽ có hành trình du học Canada 2017 thuận lợi và hiệu quả nhất.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.