Canada luôn là một điểm đến lý tưởng với các bạn sinh viên quốc tế cũng như sinh viên Việt Nam bởi môi trường sống yên bình, chất lượng giáo dục đẳng cấp và cơ hội định cư rộng mở. Tuy vậy, thoát ra khỏi vòng tay bao bọc và chăm sóc của cha mẹ, các bạn du học sinh Việt Nam thường gặp phải vô vàn khó khăn khi bắt đầu cuộc sống du học Canada. Để giúp các bạn du học sinh Canada có thể sẵn sàng cho bất kì tình huống nào và trưởng thành dần lên trong cuộc sống xa gia đình, Văn phòng tư vấn du học VNPC xin chia sẻ với các bạn những kỹ năng cần thiết khi đi du học Canada 2016!

Bỏ túi các kỹ năng cần thiết cho du học sinh Canada 2016

Kỹ năng quản lý thời gian và chi tiêu tiền bạc
Học tập tại Canada, bạn sẽ phải học cách chi tiêu và mua sắm tại Canada. Giá cả và chi phí tại Canada cũng chênh lệch rất nhiều so với tại Việt Nam. Dù gia đình bạn có thuộc dạng khá giả, thì tiết kiệm và hợp lý hóa chi tiêu cũng là những kỹ năng hết sức quan trọng để đảm bảo cho sự phát triển bền vững và đảm bảo cho tương lai sau này của mình. Bạn nên tự lập bảng chi tiêu và tiết kiệm cho chính mình bằng cách ghi chép cụ thể rõ ràng những món đồ thật sự cần đến, tự tính xem một tháng bạn cần quỹ tiền là bao nhiêu và có thể để dành được bao nhiêu cho những trường hợp bất ngờ. Chắc chắn bạn sẽ làm chủ được túi tiền của mình.  

Chắc chắn, những ngày đầu tại Canada bạn sẽ gặp phải trở ngại chênh lệch múi giờ, tuy vậy đừng để tình trạng này ảnh hưởng đến tiến độ học tập của bạn. Lên kế hoạch và sắp xếp các deadlines bài tập cho mình một cách hợp lý là cách giúp bạn sử dụng thời gian hiệu quả và tránh bị quá tải.

Kỹ năng tự lập
Du học xa nhà đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải tự mình làm mọi thứ, mà không còn có sự giúp đỡ của bố mẹ hay người thân.

Từ những việc nhỏ nhất như nấu ăn, giặt quần áo đến chi tiêu, học tập, bạn đều sẽ phải tự mình sắp xếp. Tự lập chính là cách giúp bạn học cách giải quyết mọi việc từ dễ hay khó dù trước đây bạn chưa từng làm bao giờ, giúp bạn có được hàng tá kinh nghiệm rút ra trong cuộc sống hàng ngày, giúp bạn biết được khả năng cũng như hạn chế của mình, nhờ đó mà bạn trưởng thành hơn rất nhiều. Tuy nhiên, cách tốt nhất để bạn có được kỹ năng này – hay kỹ năng nào khác - chính là phải luyện tập và thực hành.

Bỏ túi các kỹ năng cần thiết cho du học sinh Canada 2016

Kỹ năng xây dựng quan hệ
Du học Canada là bạn có thêm nhiều mối quan hệ, sự va chạm với các nền văn hóa khác nhau. Nhưng thử tưởng tượng xem, bạn sống trong một môi trường mà không có một mối quan hệ tốt nào được xây dựng sẽ ra sao? Xét trong phạm vi nhỏ, ở lớp học mới, bạn ngồi một chỗ, giương mắt u buồn nhìn người khác mãi ư? Nơi sinh hoạt mới, bạn bị bỏ rơi kiểu như không ai biết đến sự tồn tại của mình. Bạn bị lạc trong một đám đông ở nơi xa lạ. Bạn sẽ giải quyết mọi chuyện như thế nào? Lúc này chẳng phải tốt nhất là bạn nên mở rộng các mối quan hệ hơn?

Vậy đấy! Xây dựng một mối quan hệ tốt là kỹ năng vô cùng cần thiết đối với mỗi người. Luôn luôn có lợi cho bạn trong mọi môt trường hợp. Hãy mở rộng các mối quan hệ hơn. Ngoài việc xây dựng sự liên kết từ bạn bè, còn có thể tận dụng những tiện ích mà xã hội thông tin ngày nay đem lại. Hãy liên kết Facebook, dùng Yahoo Messenger hay các công cụ chat khác để thăm hỏi mọi người theo một hướng tích cực, đừng đi quá sâu vào cuộc sống ảo. Chỉ cần bắt đầu từ những việc nhỏ và đơn giản nhất, bạn sẽ thấy lợi ích từ việc đầu tư vào những mối quan hệ.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.