Bạn có biết, theo khảo sát mới nhất của U.S. News and World Report, Canada là quốc gia đáng sống thứ 2 thế giới dành cho dân nhập cư (chỉ sau Thụy Điển). Kinh tế, giáo dục và các chính sách an sinh xã hội là những yếu tố được đánh giá khách quan trong khảo sát lần này. Vì vậy, nếu bạn đang là học sinh hoặc sinh viên, bạn không nên bỏ qua cơ hội du học Canada 2017 để có thể định cư hợp pháp tại quốc gia Bắc Mỹ này.

1. Canada là quốc gia đáng sống thứ hai trên thế giới dành cho dân nhập cư
Công ty truyền thông U.S. News and World Report, người thực hiện nghiên cứu này, đã tiến hành xếp hàng các nước dựa trên độ ổn định kinh tế, bình đẳng thu nhập, thị trường lao động, cũng như từ ý kiến của hàng ngàn chủ doanh nghiệp và công dân.

Cơ hội học tập và sinh sống khi du học Canada 2017

Mặc dù Canada mất vị trí số 1 vào tay Thụy Điển, nhưng dự án xếp hạng nhập cư này chỉ là một phần của bảng xếp hạng chung nhằm tìm ra các quốc gia “tốt nhất” trên thế giới dựa trên các đặc trưng kinh tế và xã hội của U.S. News and World Report. Trong bảng xếp hạng tổng hợp này, Canada đứng hàng thứ hai, trong khi Thụy Điển chỉ đứng hạng sáu, chứng minh ưu thế của Canada trên nhiều mặt.

Về khía cạnh nhập cư, tờ U.S. News and World Report đánh giá dựa trên phần trăm dân di trú trong dân số một quốc gia, lượng tiền dân di trú ở mỗi quốc gia gửi ra nước ngoài và bảng xếp hạng của Liên Hiệp Quốc về chính sách hòa nhập của từng quốc gia... Canada được đánh giá cao không chỉ vì nền kinh tế phát triển mà còn bởi các chính sách hòa nhập cho người nhập cư, như chính sách bồi dưỡng ngôn ngữ.

Đặc biệt, Canada xếp hạng nhất trong lĩnh vực giáo dục. Đây là do 2 bậc học bắt buộc, tiểu học và trung học cơ sở ở Canada đều được miễn phí. Ngoài ra cơ cấu liên bang phi tập trung của Canada cho phép các tỉnh hình thành những hệ thống giao dục phù hợp với từng địa phương. Học sinh Canada có mức điểm cao hơn trung bình trong “Chương trình đánh giá học sinh quốc tế” do Hiệp hội các nước phát triển (OECD) khởi xướng và chỉ đạo.

Các nước Châu Âu và Bắc Mĩ độc chiếm 10 vị trí đầu trong danh sách các nước tốt nhất về mặt nhập cư lần lượt gồm: Thụy Điển, Canada, Thụy Sỹ, Úc, Đức, Na-uy, Mỹ, Hà Lan, Phần Lan, Đan Mạch…

2. Vì sao Canada lại là quốc gia hấp dẫn nhập cư?
Canada được xếp hạng cao hơn các nước khác áp dùng cùng hệ thống nhập cư “Thư ngỏ” (Expression of Interest) như Úc và New Zealand (Ở Canada gọi là Express Entry). Canada còn xếp hạng cao hơn các quốc gia có cùng khí hậu, như Phần Lan và Na Uy. Ngoài ra, các nước có nền kinh tế thị trường hỗn hợp tương tự Canada, điển hình là Mỹ, cũng là những lựa chọn kém hơn Canada cho dân nhập cư.

Đây là kết quả của nỗ lực xem xét các vấn đề kinh tế, giáo dục và sự hài hòa đa dạng về văn hóa. “Mục tiêu của chúng tôi là tập trung vào các khía cạnh kinh tế của việc nhập cư và ảnh hướng nó mang lại đối với vị thế của một quốc gia trên thế giới,” - Deidre McPhillips, một nhà báo cáo dữ liệu giúp tổng hợp bảng xếp hạng, cho biết. Nghiên cứu này được thực hiện sau khi OECD công bố một báo cáo khuyến khích các nước phát triển nỗ lực tiếp nhận dân nhập cư vì lợi ích chung của cả nước chủ và nước nhà.

“Mọi bằng chứng của chúng tôi đều cho thấy việc di cư, nếu được quản lý tốt, sẽ mang lại lợi ích cho cả nước chủ và người di cư” Tổng Thư Ký Hiệp hội các nước phát triển OECD, ông Angel Gurría phát biểu. “Chúng ta nên nhìn nhận xu hướng này dựa trên những cơ hội việc làm, đa dạng hóa và tiềm năng kinh tế nó mang lại, hơn là xem nó như một mối đe dọa cho nền kinh tế và cộng đồng”.

3. Du học Canada 2017 là bước khởi đầu tốt nhất để định cư
Với mục đích tìm kiếm cơ hội định cư hợp pháp thì du học Canada sẽ là một trong những phương án tối ưu và phù hợp nhất. Chọn một chương trình học tại Canada sẽ giúp bạn có nhiều lợi thế để xét định cư: 

- Du học sinh tốt nghiệp các chương trình cao đẳng, đại học, sau đại học được ở lại làm việc từ 1-3 năm.

- Sau khi làm việc toàn thời gian tối thiểu 1 năm sau khi tốt nghiệp, du học sinh được nộp hồ sơ xin định cư tại Canada theo diện việc làm.

- Nhiều tỉnh bang tại Canada có chương trình định cư ưu tiên dành cho du học sinh quốc tế với nhiều ưu điểm: điều kiện xét tuyển đơn giản hơn, thời gian xét tuyển ngắn hơn…

- Tại bang Manitoba, du học sinh được phép xin định cư với kinh nghiệm làm việc ít nhất 6 tháng, không cần xét điểm. Sau khi định cư được hoàn trả 60% học phí.

- Tại bang Ontario và British Columbia, chương trình định cư dành riêng cho sinh viên quốc tế không yêu cầu kinh nghiệm việc làm cũng như thư mời làm việc hợp lệ.

Du học Canada 2017, bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn với chương trình visa ưu tiên CES không cần chứng minh tài chính tại các trường như: Humber College, Fleming College, Niagara College, Langara College… Các chuyên ngành đa dạng mà bạn có thể lựa chọn gồm: Quản lý nhà hàng, khách sạn, Tài chính kế toán, Y tá, trợ lý chăm sóc sức khỏe, Kỹ sư, Công nghệ thông tin….

Để biết thêm thông tin về du học Canada 2017, các chính sách ưu tiên định cư của từng bang tại Canada hoặc ngành nghề ưu tiên định cư, mời bạn hãy liên hệ với VNPC để được tư vấn trực tiếp nhé.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.