Hiện nay, Canada được đánh giá và xếp hạng là nền kinh tế lớn thứ 9 thế giới, thuộc nhóm G8 – nhóm những nước có nền công nghiệp phát triển nhất thế giới. “Đất nước lá phong” này cũng là một trong các quốc gia giàu có và thịnh vượng với tỷ lệ người thất nghiệp thấp nhất thế giới.

Chính sức hấp dẫn của nền kinh tế và văn hóa đa dạng đã khiến du học Canada 2017 trở thành một trào lưu trong cộng đồng du học thế giới. Nhiều người coi đây là cơ hội, bước đệm để có thể dễ dàng xin việc và định cư tại Canada. Dù sở hữu trong tay một tấm bằng loại ưu do Canada cấp, bạn cũng cần lưu ý đến những điều sau.

Du học Canada 2017: Kinh nghiệm xin việc và định cư

1. Đơn xin việc của bạn ít được chú ý, vì sao?
Thứ nhất, những người mới ra trường hoặc người mới đến định cư tại Canada đều mong muốn xin được một công việc đúng với chuyên ngành hoặc một vị trí tương đương với công việc mình đã làm ở Việt Nam. Tuy nhiên, các bạn phải tự nhận thức được là mình đang đi xin việc tại một đất nước mới, tính chất công việc, yêu cầu công việc…không giống như ở Việt Nam, trình độ tiếng Anh hoặc tiếng Pháp của bạn dù giỏi đến cỡ nào cũng không thể bằng người bản xứ được. Do vậy, yêu cầu một công việc như công việc của bạn khi ở Việt Nam là tương đối khó (tất nhiên bạn vẫn có khả năng tìm được công việc theo ý thích nhưng khả năng rất ít).

Thứ hai, khi nộp đơn xin việc các công ty thường hỏi về kinh nghiệm làm việc mà thường yêu cầu kinh nghiệm làm việc ở Canada. Tuy nhiên với một sinh viên du học Canada mới ra trường, kinh nghiệm của bạn chỉ dừng lại ở một vài công việc làm thêm tại các cửa hàng, siêu thị nhỏ…thì đây chính là điểm yếu trong hồ sơ xin việc của bạn và khiến bạn mờ nhạt trong mắt nhà tuyển dụng.

Thứ 3: Yêu cầu về bằng cấp. Một tấm bằng đại học chính quy tại các trường của Canada sẽ khiến bạn có lợi thế hơn bởi vì họ sẽ không mất công đào tạo lại người lao động (về kiến thức và kỹ năng). Tuy nhiên nếu bạn chỉ chăm chăm làm đẹp bảng điểm mà không có kiến thức thực tế hoặc những trải nghiệm cụ thể thì xin việc ở Canada là điều cực kỳ khó khăn.

Cuối cùng sự khác biệt về văn hóa cũng là một rào cản của các ứng đơn khi đi xin việc tại Canada. Tất cả những khó khăn trên khiến cho hành trình xin việc và định cư tại Canada 2017 của bạn trở nên u ám. Nhưng bạn có thời gian du học Canada để khắc phục tất cả những hạn chế kể trên. Chỉ cần bạn nỗ lực và cầu tiến, thành công sẽ mỉm cười với bạn.

2. Làm thế nào để khắc phục những hạn chế trên?
Điều kiện tiên quyết là bạn phải trang bị cho mình vốn tiếng Anh (hoặc tiếng Pháp) thật vững vàng, đặc biệt là tiếng Anh chuyên ngành của bạn. Nếu vốn tiếng Anh của bạn chưa tốt, bạn hãy học tập và trau dồi hàng ngày. Đừng chỉ giao tiếp với những du học sinh Việt Nam, bạn sẽ chủ động và tự tin giao tiếp với tất cả mọi người xung quanh để làm giàu vốn ngôn ngữ và ngữ âm của mình. Môi trường quốc tế sẽ giúp bạn tiến bộ hơn từng ngày.

Sẵn sàng chấp nhận một vị trí thấp để học tập và tích lũy kinh nghiệm. Xuất phát thấp không phải bạn chấp nhận an phận mà là chờ cơ hội để chứng tỏ được khả năng của mình. Khi đó, dù bạn có là sinh viên mới ra trường thì bạn cũng sẽ được trọng dụng và tạo điều kiện để phát triển.

Điều quan trọng nhất là ngay khi đặt chân đến du học Canada bạn nên tìm hiểu về ngành nghề mình theo học và nếu có thể hãy tìm một công việc làm thêm liên quan đến ngành học. Tại các trường đại học của Canada đều áp dụng chương trình Co-op, tạo điều kiện cho sinh viên vừa học vừa làm và hưởng lương cao. Nếu bạn biết cách tận dụng những kì thực tập này để thể hiện bản thân và cho nhà tuyển dụng thấy được năng lực của mình, thì cơ hội xin việc tại Canada của bạn sẽ vô cùng thuận lợi.

3. Cơ hội định cư tại Canada 2017
Sau khi hoàn thành một khóa học tại Canada, sinh viên quốc tế được ở lại tối đa 3 năm (tùy theo bậc học) để tìm việc. Chính sách mở của này nhằm tận dụng nguồn “chất xám” từ bên ngoài đóng góp cho nền kinh tế Canada. Rất nhiều trường tại Canada đào tạo cho sinh viên các kỹ năng kỹ năng viết CV, trả lời phỏng vấn, cung cấp thông tin tuyển dụng...giúp tối đa hóa khả năng thành công của học viên sau khi học xong. Chỉ cần bạn làm việc cho một công ty hoặc một tổ chức tại Canada và họ sẵn sàng bảo lãnh để bạn ở lại làm việc thì việc định cư tại Canada sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. Vì vậy ngay khi là tân du học sinh, bạn hãy chăm chỉ học tập, tích lũy kiến thức và tìm cơ hội cho mình bạn nhé.

Với những kinh nghiệm xin việc và định cư tại Canada mà VNPC cung cấp, bạn sẽ nhanh chóng tìm được việc làm ổn định, phù hợp với trình độ, tay nghề của mình và có thu nhập cao. Vì vậy, nếu có bất kì khó khăn gì, bạn hãy chia sẻ với VNPC để chúng tôi đồng hành cùng bạn nhé.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.