Hàn Quốc là một cường quốc du lịch nổi bật nhất tại Châu Á với hơn 14,2 triệu lượt khách du lịch vào năm 2014. Nguyên nhân thành công của du lịch Hàn Quốc đến từ sự đầu tư bài bản của chính phủ và có những nhà chiến lược đầy sáng tạo có sức ảnh hưởng toàn cầu. Cùng tới du học Hàn Quốc 2017 và tìm hiểu cách làm du lịch sáng tạo và bền vững giúp thay đổi bộ mặt ngành du lịch Việt Nam bạn nhé. 

1. Chiến lược quảng bá du lịch hiệu quả của Hàn Quốc
Trong năm 2014, lượng khách đến Hàn Quốc đạt 14,2 triệu, trong đó có 141.000 lượt khách tới từ Việt Nam. Hiện tại du lịch đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế của Hàn Quốc, và được dự đoán sẽ đứng top 20 trên thị trường ngành du lịch thế giới. 

Cách làm du lịch sáng tạo và bền vững khi du học Hàn Quốc 2017

Lượng du khách ngày một nhiều thể hiện hiệu quả của việc quảng bá du lịch Hàn Quốc. Ông Kim Moon Joon, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á và Trung Đông, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, cho biết làn sóng Hàn Quốc với các thần tượng phim ảnh, âm nhạc khiến cho việc du lịch tới đây có ý nghĩa khác biệt, không chỉ là đi mua sắm hay ngắm cảnh.

Hàn Quốc luôn tìm cách để đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, tận dụng thế mạnh phim ảnh để quảng bá cảnh vật cũng như văn hóa ra thế giới. Ví dụ một bộ phim truyền hình về thời Joseon sẽ được quay ở các làng cổ như Buk-chon hay Samchung-dong, khiến khán giả trong và ngoài nước chú ý và mong muốn được tới các ngôi làng này. 

Bên cạnh đó, Hàn Quốc còn đưa nội dung văn hóa vào các trò chơi điện tử, các chương trình truyền hình, như tổ chức Cuộc đua kỳ thú, chương trình Running man với nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh Pororo... Ông Kim Moon Joon khẳng định: “Chừng nào những nét văn hóa của Hàn Quốc còn được quảng bá thông qua các phương tiện phim ảnh, truyền hình, cái tên Hàn Quốc chắc chắn còn có sức cạnh tranh lớn trên thị trường du lịch của thế giới”.

Bên cạnh Hàn Quốc đầu tư xây dựng nhiều công viên chủ đề lấy cảm hứng từ các bộ phim truyền hình. Ngoài những địa điểm nổi tiếng như Seoul, Jeju, các thành phố và vùng miền khác của Hàn Quốc cũng đang nỗ lực để quảng bá được những đặc sản du lịch mới mẻ và thú vị của mình.

Sự gắn bó mật thiết giữa du lịch – văn hóa và truyền thông chính là chìa khóa mở ra cánh cửa thành công và thu hút du khách của du học Hàn Quốc. Du học Hàn Quốc 2017 chính là cơ hội để bạn có thể học tập mô hình này để thay đổi cách làm du lịch tại Việt Nam.

2. Chương trình đào tạo ngành du lịch tại Hàn Quốc
Với chương trình đào tạo ngành du lịch tại Hàn Quốc hiện đại mang tính chất quốc tế cao, chú trọng vào thực hành và thực tế qua các bài giảng, buổi thuyết trình hay qua các dự án nghiên cứu theo phương pháp làm việc nhóm của sinh viên.

Mục tiêu lớn nhất của các trường là có thể đào tạo các thế hệ sinh viên trở thành những người lãnh đạo tốt nhất, có tư chất nhất về lĩnh vực khách sạn.
Bên cạnh việc cung cấp chương trình giảng dạy mang tính cạnh tranh cao với sự tập trung chủ yếu vào quốc tế được thiết kế để khái quát tất cả các khía cạnh quan trọng của ngành khách sạn. Tại Hàn Quốc những kiến thức học tập được trên giảng đường sẽ được vận dụng sáng tạo trong thực tiễn cho phù hợp với những đổi mới của thị trường du lịch khách sạn cung như các vấn đề quản trị và quy hoạch du lịch.

Khi du học Hàn Quốc 2017 ngành du lịch bạn sẽ học hoàn toàn bằng tiếng Anh, có nhiều chương trình học bổng và cơ hội thực tập tại các công ty lớn của Hàn Quốc.

3. Hướng đi mới cho du lịch Việt Nam
Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên Hợp Quốc (UNWTO) đánh giá châu Á Thái Bình Dương là khu vực duy nhất sẽ phát triển đều cho tới 2030. Theo UNWTO thì khu vực này sẽ có sự tăng trưởng cao nhất thế giới về du lịch nội địa và tới 2030 sẽ chiếm 30% thị trường toàn cầu.

Trong top 30 điểm đến hấp dẫn nhất năm 2014 mà World Travel Market (Anh) công bố dựa trên ý kiến của các chuyên gia trong ngành thì có 9 điểm tại châu Á, là Trung Quốc, Sri Lanka, Indonesia, Malaysia, Việt Nam, Myanmar, Campuchia, Philippines và Thái Lan.

Có một thực tế là cho dù Việt Nam đã được đánh giá nhiều tiềm năng từ khá lâu nhưng vẫn chưa thể bắt kịp các nước trong khu vực. Theo số liệu của UNWTO, năm 2012 Malaysia thu hút được 25 triệu lượt khách quốc tế, đứng đầu khu vực Đông Nam Á. Đứng thứ nhì là Thái Lan, tiếp theo là Singapore, Indonesia. Việt Nam xếp thứ năm với 6,8 triệu.

Cách làm du lịch của chúng ta hiện nay mới chỉ tập chung vào tham quan thắng cảnh và khá đơn điệu. Chương trình các tour Việt Nam được quảng cáo trên quốc tế giống nhau đến 90% nên du khách không có nhiều sự lựa chọn và cảm thấy mình không phải khách hàng tiềm năng. Chúng ta chưa khai thác được thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, bãi biển, ẩm thực phong phú, an toàn và trong lành. 

Việc cập nhật những xu hướng du lịch mới, những cách làm du lịch độc đáo và cách khai thác nhu cầu hưởng thụ cuộc sống của con người khi du học Hàn Quốc 2017 sẽ giúp bạn tìm ra hướng đi mới cho du lịch Việt Nam.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.