Với nghìn năm văn hiến, Việt Nam tự hào là một quốc gia có nền văn hóa lâu đời và đặc sắc nhất thế giới. Cuộc sống hiện đại, cũng không thể làm cho những giá trị văn hóa ấy bị mất đi mà nó vẫn luôn được gìn giữ và sáng bừng trong cốt cách mỗi người Việt.

Trong “thế giới phẳng” Việt Nam lựa chon “hòa nhập nhưng không hòa tan”, mong muốn đem văn hóa Việt quảng bá và giới thiệu tới bạn bè quốc tế. Nhưng với những gì chúng ta đang làm, hình ảnh Việt Nam còn rất mờ mịt trên bản đồ thế giới. Hãy xem những gì mà Hàn Quốc đang làm, từ phim ảnh, âm nhạc, sản phẩm công nghệ, chăm sóc sắc đẹp…đều trở thành hiện tượng. Sự khác biệt chính là ở yếu tố PR, Truyền thông. Vậy thì tại sao chúng ta không du học Hàn Quốc ngành Truyền thông để đi tìm cảm hứng và tạo nên sự khác biệt cho mình. 

Cảm hứng ngành Truyền thông khi du học Hàn Quốc 2017

1. Sự phát triển của nền công nghiệp văn hóa và ngành truyền thông tại Hàn Quốc
Văn hóa Hàn Quốc hay còn được gọi là “Hàn lưu” tựa con sóng lớn đang khẳng định sức mạnh vũ bão của mình ở châu Á, thậm chí vươn ra thế giới. Các bộ phim truyền hình, các game show ăn khách đã tạo ra làn sóng Hallyu “càn quét” khắp thế giới. Những phong tục truyền thống Hàn Quốc, kim chi, những món ăn đặc trưng, làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang…đều được PR mạnh mẽ, tạo nên xu hướng chính là thành công mà ngành Truyền thông Hàn Quốc đã và đang thực hiện

Du học Hàn Quốc 2017 ngành Truyền thông chắc chắn sẽ đem lại cho bạn những bài học giá trị, đầy thực tiễn và đã được chứng minh về khả năng hiệu quả mà khó có thể tiếp cận nếu chỉ học tập tại Việt Nam. Còn gì tuyệt vời hơn những trải nghiệm học tập tại một đất nước có ngành truyền thông phát triển mạnh mẽ như vậy. 

2. Cơ hội thực tập và làm việc tại các hãng truyền thông lớn
Đứng sau và làm nên sự phát triển ấn tượng của nền giải trí, truyền thông Hàn Quốc là hệ thống các trung tâm truyền thông, đài truyền hình, đài phát thanh, các cơ quan báo chí hiện đại và uy tín. Chắc chắn bạn đã quen thuộc với những đài truyền hình và báo chí nổi tiếng của Hàn Quốc như: KBS, MBC, Korea Times, … Bên cạnh đó là hàng chục kênh truyền hình, phát thanh cùng vô số các tên tuổi khác của báo mạng, báo in lớn mạnh – những đơn vị cung cấp thông tin không chỉ trong nước mà còn ra ngoài thế giới. Đây cũng chính là địa điểm lý tưởng để bạn có thể bắt đầu quá trình trải nghiệm thực tế trong guồng máy truyền thông vận động liên tục và hiệu quả ở Hàn Quốc như chúng ta đã thấy.

Sinh viên du học Hàn Quốc ngành truyền thông được tạo điều kiện để tham quan, thực tập, tìm kiếm tài liệu phục vụ cho những nghiên cứu của mình tại các cơ quan này. Không những thế, nếu bạn chứng minh được khả năng và hoài bão của mình, việc trở thành nhân viên chính thức tại các hãng truyền thông này là điều không quá xa vời. 

3. Môi trường học tập hiện đại, phong phú
Cùng với những thuận lợi kể trên, du học Hàn Quốc ngành truyền thông còn hấp dẫn các bạn trẻ Việt bởi môi trường học tập hiện đại, phong phú. Các giảng đường đại học ở Hàn Quốc luôn được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất hiện đại và bắt kịp xu hướng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập và nghiên cứu của sinh viên. Một đặc trưng khác nữa trong việc giảng dạy truyền thông tại Hàn Quốc là sự kết hợp hài hòa lý thuyết và thực hành, giữa sách vở và đời sống nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức toàn diện nhất ở lĩnh vực mà mình đang theo đuổi và biết cách áp dụng chúng vào cuộc sống. Du học Hàn Quốc ngành truyền thông còn đem đến cho sinh viên cơ hội tiếp cận các chương trình học phong phú, đa dạng với mức học phí hợp lý. Bạn có thể thoải mái lựa chọn chuyên ngành mà bạn mong muốn như: báo chí, quảng cáo, truyền thông, truyền hình, báo mạng, báo ảnh, phim truyện, quan hệ công chúng, sản xuất truyền hình…

4. Một số trường đại học hàng đầu về ngành truyền thông tại Hàn Quốc
Để giúp bạn có thêm những lựa chọn du học Hàn Quốc 2017 ngành truyền thông, dưới đây là danh sách một số trường đại học tiêu biểu tại Hàn Quốc có chất lượng và uy tín trong lĩnh vực này.

- Đại học Sungkyunkwan (Sungkyunkwan University)
- Đại học Konkuk (Konkuk University)
- Đại học Busan (Busan University)
- Đại học Dongguk (Dongguk University)
- Đại học Chosun (Chosun University)

5. Điều kiện du học Hàn Quốc ngành truyền thông
Không như Việt Nam, các trường đại học tại Hàn Quốc không tổ chức thi tuyển đối với sinh viên quốc tế mà chủ yếu chỉ xét tuyển dựa trên hồ sơ học tập của học sinh. Nhìn chung, để tham gia học tập tại các trường, bạn cần phải đáp ứng được điều kiện tối thiểu: học lực đạt loại khá trở lên và trình độ ngoại ngữ TOPIK 3 hoặc TOPIK 4. Tùy theo uy tín, chất lượng mà mỗi trường sẽ có những tiêu chí và cách thức xét tuyển khác nhau. Một số trường sẽ yêu cầu học sinh phải trải qua một cuộc phỏng vấn với đại diện trường, một số trường yêu cầu học sinh viết bài luận hay bản tự giới thiệu bản thân, …

Thực tế, việc đạt được trình độ ngoại ngữ TOPIK 3 – 4 không phải là điều dễ dàng đối với học sinh Việt Nam. Tuy nhiên, các bạn không cần quá lo lắng bởi các bạn hoàn toàn có thể xin học một khóa tiếng Hàn bổ trợ để chuẩn bị đủ kỹ năng ngoại ngữ cho mình.

Với những thông tin nói trên, VNPC hy vọng các bạn đã có được cho mình một cái nhìn tổng quan về việc học truyền thông khi du học Hàn Quốc 2017. Bạn tìm hiểu và chuẩn bị kỹ càng bao nhiêu thì con đường du học sẽ càng thuận lợi và thành công hơn.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.