Với chính sách không giới hạn số lượng sinh viên ngoại quốc trong giảng đường đại học của mình, Hàn Quốc đang là cường quốc du học đáng chú ý nhất tại châu Á. Để bảo đảm sinh viên quốc tế có điều kiện học tập và làm việc tốt nhất, chính phủ Hàn Quốc ra nhiều chính sách và quy định chặt chẽ. Trong đó quy định về làm thêm tại Hàn Quốc của du học sinh quốc tế luôn dành được sự quan tâm lớn. Cùng VNPC tìm hiểu về quy định, lý do và những công việc làm thêm khi du học Hàn Quốc 2017 trong bài viết sau nhé.

Cơ hội làm thêm khi du học Hàn Quốc 2017

1. Những quy định của chính Phủ Hàn Quốc về vấn đề làm thêm của du học sinh
Sinh viên quốc tế du học tại Hàn Quốc muốn làm thêm phải tuân thủ quy định của Bộ Tư pháp. Những sinh viên nước ngoài đang đào tạo chính quy tại Hàn Quốc trong học kỳ được phép làm thêm 20 giờ/tuần và hoàn toàn không giới hạn thời gian làm thêm trong kỳ nghỉ.

Những sinh viên muốn đi làm thêm phải có visa du học loại D - 2, được giáo sư hướng dẫn giới thiệu. Phải được học tại các trường đại học và cao đằng chuyên nghiệp trở lên, đã học xong một học kỳ (6 tháng).

Ban thẩm tra tư cách cư trú của người nước ngoài thuộc Cục Quản lý Xuất Nhập cảnh sẽ đảm nhiệm việc thẩm tra và cấp phép cho các sinh viên được đi làm thêm hay không.

2. Lý do đi làm thêm khi du học Hàn Quốc 2017
Theo số liệu thống kê của tổng cục thống kê Hàn Quốc thì lượng du học sinh Việt Nam chỉ đứng sau Trung Quốc, Nhật Bản. Các du học sinh Việt Nam tìm kiếm cơ hội du học Hàn Quốc bằng nhiều con đường và học tập ở nhiều chuyên ngành khác nhau để chuẩn bị cho tương lai của mình.

Ngoại trừ những sinh viên được cấp học bổng cao hoặc gia đình khá giả không lo đến chi phí và chuyện làm thêm còn với những bạn có tài chính hạn hẹp thì thật khó sống ở Hàn Quốc – một đất nước giá cả đắt đỏ và đang ngày càng leo thang.

Để sống được ở Hàn Quốc, một tháng ngoài tiền học phí bạn phải có ít nhất khoảng 500.000 won cho các khoản chi cơ bản như tiền thuê nhà, tiền ăn, tiền giao thông đi lại, tiền điện thoại, tiền Internet. Đó là chưa kể đến những chi tiêu thiết yếu khác khi sống ở đây. Vậy để giải quyết một phần chi phí sinh hoạt các du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc cần tìm cho mình một công việc làm thêm.

3. Cơ hội làm thêm khi du học Hàn Quốc 2017
Các sinh viên Việt Nam tìm việc chủ yếu qua người thân quen giới thiệu hoặc đọc các mẩu tin quảng cáo trên báo/tạp chí để tìm việc. Nếu một công việc lao động chân tay bạn không cần biết nhiều về tiếng Hàn Quốc và tiếng Anh thông thường được trả 3000 won/tiếng. Chẳng hạn như dọn dẹp ở quán ăn, làm trong các xưởng may hay các xưởng cơ khí.

Nếu bạn không làm theo giờ mà làm theo tháng, mỗi ngày khoảng 9 đến 12 tiếng bạn sẽ nhận được mức lương từ 800.000 - l.000.000 won. Nhưng vì là học sinh nên thời gian không có nhiều bạn chỉ có thể đi làm như vậy vào kỳ nghỉ hè hay nghỉ đông. (Mỗi kỳ nghỉ khoảng 2 tháng). Rất nhiều bạn đã “cày” như vậy trong suốt những kỳ nghỉ để tạm yên tâm bước vào học kỳ mới. Vừa phần nào hạn chế gánh nặng cho cha mẹ vừa cải thiện cuộc sống của chính mình.

Sẽ dễ chịu hơn nhiều nếu bạn giỏi tiếng Anh và may mắn kiếm được một chỗ để làm gia sư. Bạn có thể được nhận từ 20.000 won đến 40.000′ won cho một tiếng. Những trường hợp như thế này không nhiều. Người Hàn Quốc đặc biệt sùng tiếng Anh và họ đầu tư rất nhiều về việc học hành cho con cái từ hồi nhỏ. 

Cơ hội kiếm việc làm và kiếm tiền dễ hơn cả phải kể đến những sinh viên sang đây học bằng tiếng Hàn. Đương nhiên họ phải nói khá tất tiếng Hàn để có thể thông dịch hay dịch văn bản hoặc dạy tiếng việt cho người bản địa. Số tiền mà họ nhận được cho một giờ dạy tiếng Anh cũng dao động khoảng 20.000 - 40.000 won. Nếu đi dịch thì sẽ là 100-150 USD cho một ngày hoặc hơn thế nữa tùy từng công việc và trình độ tiếng Hàn của mỗi người.

Số học sinh Việt Nam chọn du học Hàn Quốc 2017 đang ngày càng tăng hơn và số lượng học sinh Việt Nam đi làm thêm cũng đang tăng lên. Họ vẫn đang hàng ngày miệt mài học tập, miệt mài kiếm tiền để trang trải phí sinh hoạt và tìm kiếm cơ hội thành công tại “xứ sở kim chi”.

4. Những công việc làm thêm phù hợp với bạn

Các công việc trong trường

- Phục vụ phòng ăn sinh viên
- Làm việc tại thư viện
- Trợ giảng, trợ lý nghiên cứu
- Làm việc tại phòng Lap của trường

Các công việc ngoài trường

- Phục vụ quán ăn, nhà hàng, quán karaoke
- Dọn dẹp vệ sinh
- Làm việc tại các xưởng may, xưởng cơ khí
- Phiên dịch tiếng Hàn
- Phiên dịch tiếng Anh
- Dạy tiếng Việt

Hi vọng những thông tin trên đây, bạn có thể nhanh chóng tìm được một công việc làm thêm tại Hàn Quốc. Sự tử chủ và chủ động về tài chính sẽ khiến bạn vững tâm và thành công hơn trên con đường lựa chọn du học Hàn Quốc của mình.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.