Bạn có biết, các trường đại học tại Hàn Quốc không giới hạn số lượng sinh viên ngoại quốc? S.K.Y là giấc mơ của mọi học sinh và sinh viên tới du học Hàn Quốc 2017. Cuộc sống sinh viên thú vị với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí và khám phá hấp dẫn: Hẹn hò theo kiểu Hàn Quốc, tiệc tùng với âm nhạc, thịt nướng và rượu soju…sẽ là những điều đáng mong chờ nhất mà bạn không thể bỏ qua.

Những điều đáng mong chờ nhất khi du học Hàn Quốc 2017

1. Trường học luôn chào đón bạn
Trường đại học Hàn Quốc ngày càng cạnh tranh về các điều kiện đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế khi tuyển sinh viên ngoại quốc. Nhóm sinh viên này tạo ra nguồn thu tốt, đồng thời nâng cao hình ảnh nhà trường trên phạm vi toàn cầu. Các trường được phép tuyển không giới hạn sinh viên ngoại quốc, trong khi Bộ Giáo dục đặt chỉ tiêu cụ thể về số lượng sinh viên bản địa.

2. Bạn phải nói tiếng Hàn
 Muốn tham gia chương trình trao đổi sinh viên hoặc sắp sửa nhận bằng thạc sĩ, bạn phải có trình độ tiếng Hàn nhất định. Hầu hết trường đại học Hàn Quốc yêu cầu chứng chỉ TOPIK 4 (tương đương trình độ trung cấp) hoặc cao hơn. Các chương trình thạc sĩ cũng yêu cầu tương tự, tuy nhiên có sự nới lỏng tùy thuộc vào ngành bạn chọn. Việc biết tiếng Hàn cũng sẽ giúp cho bạn hòa nhập và trải nghiệm chọn vẹn cuộc sống đa dạng và nhiều màu sắc tại Hàn.

3. 25 - 30% lớp học giảng dạy bằng tiếng Anh
Bạn sẽ được dạy bằng tiếng Anh, nhưng là tiếng Anh của các giáo sư người Hàn. Người Hàn nói tiếng Anh không thật sự tốt, do đó việc thông thạo tiếng Hàn sẽ có lợi khi bạn muốn tìm sự giúp đỡ từ bạn học.

4. Học phí và nhà ở tương đối rẻ
Đặc biệt khi bạn đến từ Mỹ, các khoản chi phí thường khá dễ chịu. Trung bình học phí một năm ở trường đại học Hàn Quốc là 6,7 triệu won (khoảng 6.000 USD). Nhà ở trong khuôn viên trường có mức phí khoảng 700 nghìn won (625 USD). So với học phí khoảng 22.000 USD cho một năm học đại học tại Mỹ thì việc đặt chân đến Hàn Quốc trở nên rất hợp lý.

5. Không phải tất cả trường đều được đánh giá ngang nhau
Mọi học sinh trung học Hàn Quốc đều mang 3 chữ S.K.Y vào giấc ngủ. Đây là 3 chữ cái viết tắt của 3 trường đại học hàng đầu: Seoul National University (Đại học quốc gia Seoul), Korea University (Đại học Hàn Quốc) và Yonsei University (Đại học Yonsei). Có thể đối với ngành học của bạn, đây không phải là 3 trường tốt nhất, tuy nhiên bằng đại học từ 3 trường này có giá trị rất lớn cho sự thành công tại xứ sở kim chi. Các trường cũng có sự cạnh tranh rất khốc liệt trong cuộc đua tuyển sinh và thăng hạng trong chất lượng giáo dục.

6. Cuộc sống sinh viên tự do
Sinh viên Hàn Quốc đã quá quen với việc học tập không ngừng nghỉ sau những năm trung học. Cho đến khi lên đại học, nhiều người lần đầu tiên sống xa nhà và có ít áp lực học hành như trước. Do vậy, họ tổ chức tiệc tùng khá thường xuyên và thường xuyên tổ chức những cuộc dã ngoại để nhìn ngắm và trải nghiệm những vùng đất mới. Du học Hàn Quốc 2017, bạn sẽ có cơ hội được tham quan những cảnh đẹp, nhìn ngắm thiên nhiên tươi đẹp của “xứ sở kim chi”.

7. Áp lực từ các sinh viên năm cuối
Ở các trường trung học, học sinh các khối hiếm khi học cùng nhau, tuy nhiên ở trường đại học thì ngược lại. Sinh viên lớp dưới gọi sinh viên lớp trên là tiền bối, xem như cố vấn và làm theo mọi thứ được chỉ dẫn. Điều này bao gồm việc bị rủ rê nhậu nhẹt đến tận nửa đêm. Mặt khác, các tiền bối (sunbae) thường đãi hậu bối (hubae) bữa trưa, bữa tối hoặc mời uống nước, chia sẻ kinh nghiệm, lắng nghe những vấn đề mà hậu bối gặp phải. Các tiền bối rất nghiêm túc trong việc giúp đỡ đàn em và sẵn sàng giúp đỡ khi có yêu cầu. 

8. Nhiều cơ hội làm thêm trong trường học
Nhiều sinh viên đại học ở Hàn Quốc làm thêm để trang trải chi phí. Các trường có nhu cầu thuê lượng lớn sinh viên làm những việc lặt vặt trong khuôn viên trường. Là người nước ngoài, những cơ hội làm thêm này luôn chào đón bạn. Những công việc ở ngoài thường rất khó để kiếm được, ngoại trừ làm gia sư.

9. Hẹn hò theo phong cách Hàn Quốc
Ở Hàn Quốc, việc đi lướt qua người bạn thích, đưa số điện thoại, khẽ hất đầu kèm lời nhắn "gọi cho tôi nhé" thường không diễn ra. Cách phổ biến nhất là tham gia các cuộc hẹn theo nhóm. Một nhóm nữ sẽ gặp gỡ một nhóm nam, qua cuộc hẹn sẽ cảm nhận ai là người phù hợp với mình. Cũng có những cuộc hẹn riêng tư hơn, được gọi là blind date (buổi hẹn của những đôi chưa bao giờ gặp nhau) do bạn bè sắp xếp. Các tổ chức sinh viên cũng là nơi người độc thân có cơ hội tìm được một nửa của mình.

10. Chuyển trường ở bậc đại học rất khó
Bộ Giáo dục giới hạn số lượng sinh viên người Hàn Quốc được chuyển trường mỗi năm. Lý do là phần lớn sinh viên mong muốn được chuyển sang những trường có chất lượng tốt hơn trường mình theo học. Với sinh viên nước ngoài, bạn cần học đại học ít nhất hai năm trước khi chuyển vào một trường đại học của Hàn Quốc. Nếu muốn chuyển giữa các trường đại học ở đất nước này thì phải học lại từ đầu, không thể chuyển ngang.

11. Đỗ đại học không đồng nghĩa là được học ngành mình muốn
Điều này chỉ đúng với sinh viên Hàn Quốc. Ngay cả khi đã được nhận vào trường, bạn sẽ phải làm một bài thi chất lượng nhằm xác định chuyên ngành có đủ khả năng theo học. Trường hợp mong muốn trở thành kỹ sư nhưng không đủ điểm ở môn toán cơ bản, bạn sẽ không được theo học ngành đó. Nếu bạn đạt kết quả tốt với ngành kế toán và thiếu điểm với ngành sư phạm, hoặc là bạn phải học ngành đủ điểm, hoặc bạn phải theo học trường khác.

Hầu hết sinh viên đại học ở các trường S.K.Y cần đăng ký một ngành chính và một ngành phụ. Chẳng hạn bạn có thể phải học Kinh tế khi đăng ký chuyên ngành Xã hội học. Điều này đồng nghĩa bạn phải hoàn thành nhiều bài tập hơn so với giáo trình học ở nước mình.

12. Điều chỉnh và thích nghi
Đừng cố gắng biến cuộc sống sinh viên ở Hàn Quốc thành như ở quê nhà. Khả năng điều chỉnh để thích nghi với nhịp sống của sinh viên Hàn Quốc là chìa khóa thành công khi sống ở đất nước này. Bạn sẽ trải qua những cú sốc văn hóa, kể cả khi đã xem rất nhiều bộ phim Hàn Quốc thì cuộc sống thực tế ở đây vẫn khiến bạn phải vất vả để làm quen. Hãy học cách thuận theo dòng chảy tự nhiên và biến du học Hàn Quốc 2017 trở thành những trải nghiệm tuyệt vời.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.