Trải nghiệm một mùa hè lễ hội náo nhiệt và sôi động, nhìn ngắm ánh mặt trời ngày Đông chí, trầm trồ trước vẻ đẹp của cuốn sách cổ nhất thế giới hay thỏa sức khám phá những hòn đảo văn hóa Aran…chỉ là một trong những điều thú vị mà du học Ireland 2017 trao cho bạn. Hãy cùng VNPC khám phá mọi ngõ ngách của đất nước xinh đẹp này trong bài viết dưới đây nhé.

10 điều thú vị cần khám phá khi du học Ireland 2017

1. Khám phá thành phố Dublin – thủ đô của Ireland
Nếu để mô tả Dublin, những từ ngữ như: tinh tế, mới mẻ, năng động và hiện đại đều chưa đủ để nói hết tính cách của thành phố này. Bởi thủ đô của Ireland còn vô cùng vui nhộn và vui vẻ. Ban ngày, những cánh cửa sơn đầy màu sắc rực rỡ như luôn chào đón bất kỳ du học sinh và khách tham quan nào. Đêm xuống, thành phố Dublin như được lột xác với một cuộc sống hết sức sôi động và náo nhiệt.

Từ ngôi nhà lưu trữ kỷ lục Guinness đến vườn thú Dublin, từ lâu đài của thành phố đến bảo tàng văn học Dublin, chưa kể đến Phòng triển lãm quốc gia Ireland, vườn thực vật… bạn có bỏ quên bảo tàng quốc gia Leprechaun trong danh sách của mình không?

2. Lạc vào Trinity College và tìm cuốn sách cổ “The Book of Kells”
Xếp ở vị trí thứ 43 trong bảng xếp hạng Đại học thế giới QS 2009 với những cựu sinh viên nổi tiếng như Jonathon Swift, Oscar Wilde, Samuel Beckett đã làm nên sức hút của một trong các trường đại học tốt nhất tại Ireland. Tuy vậy, chất lượng của các chương trình đại học tại Trinity College không phải là điều duy nhất thu hút mọi người đến đây mà cuốn sách nằm trong thư viện cũ của Trinity College mới thật sự độc đáo. Cuốn sách có tên “The Book of Kells”, một trong những cuốn sách cổ lâu đời nhất và đẹp nhất trên thế giới. Được viết từ những năm 800 sau công nguyên. Cuốn sách là một di sản tinh khiết còn sót lại của người Celtic, được bảo quản cẩn thận, và là bản gốc viết tay, trang trí rất cẩn thân.

3. Chụp ảnh bức tranh tường Belfast 
Dù là thủ đô của Bắc Ireland (có nghĩa đây là vùng đất thuộc một quốc gia khác), nhưng Belfast chỉ cách trung tâm một cuốc xe và chắc chắn là một điểm đến thú vị. Belfast được coi là “sử thi trên đá”, có một lịch sử chính trị không ổn định, và toàn bộ những sự kiện này được diễn tả lại chân thực sống động trên những bức tranh tường xung quanh Belfast. Bên cạnh đó, Belfast còn mô tả đời sống chính trị, sự tự do, lòng ngưỡng mộ với các siêu sao…

4. Tham quan Giant’s Causeway
Là di sản thế giới được UNESCO công nhận, và là khu bảo tồn quốc gia, Giant’s Causeway được ví như thiên đường trên trái đất. Tại đây bạn có thể đi dạo xung quanh vành đai hình lục giác ngắm cảnh thần tiên, ngắm sóng đánh vào bờ đá hay trầm trồ kinh ngạc trước vẻ đẹp hung vĩ của những vách đá. Những mỏm đá tự nhiên: Honeycomb, Wishing Chair, Giant's Granny, Lord Antrim's Parlour, Keystone, Chimney Pots, Fan, Punchbowl – là điểm đến yêu thích của các phượt thủ khi đến Ireland.

5. Lướt sóng biển phía Tây
Những con sóng hình phễu đặc biệt ở vịnh Donegal sẽ là điểm đến lý tưởng cho những người yêu sóng biển.  Và cho dù bạn có không biết lướt sóng thì những cồn cát quay, vịnh cạn và vịnh nhỏ ở Donegal cũng có thể làm hài lòng du khách khó tính nhất. Đồ ăn tươi mới, thiên nhiên được bảo tồn như thủa hoang sơ, các khóa học chơi golf và người dân thân thiện…Đã làm nên một Donegal tuyệt vời trong mắt khách du lịch và du học sinh.

6. Hòa mình vào không khí lễ hội ngày Hội Thánh Patrick
Dù ngày hội thánh Patrick được tổ chức ở nhiều nơi trên thế giới, nhưng không phải tự nhiên cứ mỗi năm một lần người ta lại nói tiếng Anh theo giọng Irish, mặc những bộ quần áo màu xanh lá và uống Guinness! Du học Ireland 2017, dù bạn không có thời gian thì bạn cũng không nên bỏ qua và tận hưởng ngày lễ thánh Patrick theo cách nó được tổ chức tại…Ireland!

7. Hướng về phía nam và khám phá Cork 
Tripe, một món ăn đặc sản truyền thống của Cork sẽ khiến bạn cảm nhận được ngay không khí khác biệt ở thành phố lớn thứ 2 ở Ireland này. Một số lựa chọn khác là tham quan Red Abbey, đi bộ dưới những con phố St Patrick, chụp ảnh để lưu lại vẻ đẹp của kiến trúc Georgian, nghe nhạc ở nhà hát Opera Cork, hay mua sắm tại một khu chợ người Anh. Một nơi tuyệt vời để tận hưởng cuối tuần!

8. Rời đất liền và khám phá những hòn đảo Aran
Những hòn đảo Aran được biết đến bởi di sản văn hóa và sự đa ngôn ngữ - toàn bộ người Aran đều biết tiếng Anh và tiếng Gaelic. Đi phà, thuê xe đạp và bắt đầu khám phá các bảo tàng ngoài trời, leo vách đá, tham quan lâu đài, hải đăng, biển và các ngôi làng nghệ nhân…Ngay khi đặt chân đến đây, bạn sẽ quên mất thế giới bên ngoài ra sao.

9. Tận hưởng một mùa hè đầy lễ hội ở Galway
Galway được mệnh danh là Thủ đô lễ hội của Ireland, điển hình là lễ hội Galway Oyster vào tháng 9 – một trong 12 chương trình biểu diễn tuyệt vời nhất trên thế giới. Bên cạnh đó lễ hội văn học Cuirt, lễ hội nghệ thuật quốc tế Baboro, cuộc thi Connemara Marathon...sẽ khiến cho mùa hè của bạn tại Ireland tuyệt vời hơn bao giờ hết.

10. Trải nghiệm ngày Đông chí tại khu lăng mộ Newgrange Megalithich Passage.
Lăng mộ cự thạch Newgrange là một trong những di sản nổi tiếng nhất có tuổi đời lâu hơn cả kim tự tháp Giza. Nhưng điều làm Newgrange trở nên khác biệt là là những “ô cửa sổ trên mái” trong ngày mùa đông, nơi ánh sáng mặt trời chiếu dọc hành lang bằng đá cự thạch và vào hầm mộ. Việc ngắm nhìn ánh mặt trời trong một ngày đông chí là một điều may mắn và xa xỉ như nhìn thấy sao băng vậy.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.