Du học Ireland 2017 cần phải chuẩn bị tài chính bao nhiêu là đủ? Mức học phí của các trường đại học và chi phí sinh hoạt tại đất nước châu Âu này có đắt không? Những chi phí nào phải trả một lần?..Nếu đây là những câu hỏi, là mối quan tâm của bạn khi chuẩn bị du học Ireland, hãy cùng VNPC tìm câu trả lời trong bài viết sau.

Dự trù các khoản chi phí khi du học Ireland 2017

1. Học phí cho sinh viên quốc tế khi du học Ireland 
Cũng như ở những nơi khác, học phí của các cơ sở đào tạo tại Ireland có sự khác biệt tùy thuộc vào từng trường và chương trình mà sinh viên theo học. Dưới đây là mức học phí trung bình của các nhóm ngành phổ biến:

Dự trù các khoản chi phí khi du học Ireland 2017

Ngoài ra, mức học phí của một số chương trình được nhiều người quan tâm, như khóa học tiếng Anh tiêu chuẩn (kéo dài 20 tuần) với mức học phí từ 150 đến 250 euros/tuần và khóa dự bị quốc tế (International Foundation Course) với mức học phí từ 6500 đến 13.200 euros.

2. Bạn sẽ phải trả bao nhiêu cho việc thuê nhà?
Giá cả thuê nhà còn tùy thuộc vào loại nhà mà bạn chọn. Con số chi phí có thể rơi xuống mức thấp nhất khoảng 300 euros/tháng – dành cho các phòng ở chung, hoặc đắt hơn 700 euros cho các căn hộ đầy đủ tiện nghi ở Dublin. Các khu ký túc xá của trường đại học là phương án được rất nhiều người chọn lựa vì sự thuận lợi trong di chuyển và tiện nghi trong sinh hoạt tuy nhiên giá cả thường được đánh giá đắt đỏ.  

3. Bạn sẽ phải trả bao nhiêu cho thực phẩm?
Đối với chi phí ăn uống (đã bao gồm một số các bữa ăn tại trường hoặc tại các nhà hàng giá rẻ) thì bạn sẽ phải chi trả trong khoảng 70 đến 100 euros/tuần. 

4. Bạn cần chi trung bình bao nhiêu tiền cho việc đi lại?
Mỗi một hành trình bằng xe bus ở Dublin sẽ tốn của bạn khoảng 2.50 euros, và mức giá này còn phụ thuộc vào loại vé bạn chọn. Ví dụ nếu bạn mua vé tháng và vé tuần thì sẽ tiết kiệm được nhiều tiền hơn là vé được mua theo từng chặng. Nếu sở hữu Student TravelCard, bạn sẽ được giảm giá khi mua vé.

Một phương án đi lại phổ biến khác được nhiều sinh viên lựa chọn ở Dublin đó là xe đạp, vì thành phố có rất nhiều làn đường cho xe đạp.

5. Đời sống giải trí, xã hội ở Dublin có đắt đỏ không?
 Một chiếc vé xem phim có thể dao động từ 7 đến 12 euro, tùy vào giờ và địa điểm xem. Vào thời kì lập thẻ sinh viên, bạn cũng có thể tận dụng các chương trình giảm giá để được xem phim giá rẻ. Tuy nhiên, nên nhớ là các món ăn vặt và đồ uống bán ở rạp phim thường không được áp dụng chính sách này.

Tương tự, vé vào cửa các câu lạc bộ đêm cũng rơi vào khoảng 7 đến 12 euros, tùy địa điểm. Trung bình, một cốc bia ở Dublin có giá tầm 4.5 euros, và một ly rượu thì đắt hơn chút xíu (5 euros). 

6. Các chi phí trả một lần
Không như những sinh hoạt phí có tính đều đặn như thực phẩm, điện, nước, Internet, những chi phí dưới đây là các khoản chi bạn phải trả một lần khi đặt chân du học Ireland:

- Lệ phí xin visa
- Bảo hiểm du lịch
- Bảo hiểm y tế
- Vé máy bay đến Ireland
- Đăng kí ở sở cảnh sát
- Tiền đặt cọc thuê nhà

Như vậy chi phí cho một người khi du học Ireland 2017 sẽ vào khoảng 5000 euros đến 11.000 euros/năm. Đây có thể coi là mức phí phải chăng nhất so với việc du học Anh, Đức hay Pháp mà chất lượng giáo dục không hề kém cạnh chút nào. Hãy liên hệ với VNPC để biết thêm thông tin về học phí các trường, học bổng và cách apply nhập học bạn nhé.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.