Du học Ireland là một khái niệm không còn xa lạ đối với học sinh quốc tế nhưng tại Việt Nam thì cụm từ này lại ít phổ biến hơn so với mức độ quan tâm dành cho du học Anh, du học Mỹ hay du học Úc…Tuy nhiên hiện nay, nhiều bạn học sinh muốn tìm cho mình một điểm đến mới tại châu Âu mà chất lượng giáo dục cũng như sự trải nghiệm cuộc sống đa dạng nhất. Và thật sự sẽ không có nơi nào tuyệt vời hơn Dublin của Ireland. Cùng khám phá thành phố thủ đô này nếu du học Ireland 2017 là sự lựa chọn của bạn nhé.

Khám phá thủ đô Dublin khi du học Ireland 2017

1. Thành phố Dublin – Thủ đô cổ kính của Ireland
Dublin là thành phố lớn nhất ở Ireland và là thủ đô của Cộng hòa Ireland. Thành phố tọa lạc gần trung điểm của bờ biển Đông Ireland, tại cửa sông Liffey và tại trung tâm của Vùng Dublin.

Thủ đô của Ai-Len mang một nét tính cách riêng: quyến rũ, lôi cuốn với những con đường lát sỏi cổ kính được trải dài, những người đàn ông hát lên những lời trái tim cùng với cây đàn guitar. Ireland níu chân mọi lữ khách bằng vẻ đẹp như bước ra từ suối nguồn thi ca lãng mạn.

Dublin là nơi tọa lạc của một lâu đài, nhiều nhà thờ lộng lẫy và một bến cảng trước biển tuyệt đẹp. Bạn cũng không thể bỏ qua khung cảnh đồng bằng, chiêm ngưỡng tổ hợp các tháp đá tròn, các kiến trúc phụ hiện đại và các đồng cỏ được cắt tỉa cẩn thận nằm giữa các khu phố quanh co của Dublin.

Đặc biệt tại Dublin, nếu vào một ngày quang mây, bạn sẽ nhìn thấy đường chân trời nứt ra và điểm lốm đốm bởi những ngọn núi. Và bạn cũng không thể không nhắc tới sự góp mặt của những vịnh biển trong vắt, những cồn cát trải dài…đẹp đến nao lòng. Có thể nói thiên nhiên đã ưu đãi cho Dublin tất cả những gì đẹp đẽ nhất. Sẽ thật khó nếu đến du học Ireland 2017 mà bỏ qua điểm đến tuyệt vời này.

2. Ngôn ngữ ở Dublin
Ngôn ngữ chính thức của Ireland là Gealic và tiếng Anh. Các trường cao đẳng và đại học tại Dublin được giảng dạy bằng tiếng Anh. Một số trường và các khoa đặc biệt sẽ giảng dạy bằng tiếng Gealic. Những người nhập cư sinh sống ở Dublin thường đến từ Phần Lan, Pháp và Tây Ban Nha…tạo nên một cộng đồng dân cư đa dạng và quốc tế hóa nhộn nhịp nhất.

3. Dublin có gì độc đáo?
Đến Dublin bạn nên đi thăm thú nhà thờ cổ kính Saint Patrick, ao nước của St Stephen’s Green, khám phá về nghệ thuật - lịch sử - whisky hay thậm chí là các bảo tàng yêu tinh.

Có một loại thức uống được coi là mạch máu của Ireland và nằm ngay ở trái tim của Dublin, Guinness -một thứ màu đen được sản xuất lần đầu tiên vào năm 1758. Đây là loại bia nặng, màu đen một cách rùng rợn phủ lên trên một lớp bọt trắng xóa đã trở thành một biểu tượng toàn cầu và trở thành vật biểu tượng quốc gia không chính thức của đất nước này. 

Ẩm thực phong phú cũng là niềm tự hào của “quốc đảo lục bảo”. Những chiếc bánh ngọt cầu kì, những loại nước sốt hảo hạng hay những món hầm xuất sắc…sẽ khiến bạn mê mệt ngay từ lần đầu nếm thử. Bạn cũng có thể tới Whitefriar Grill để học cách nấu 10 món trứng khác nhau, hoặc một thực đơn nướng cho bữa sáng muộn và vài loại đồ uống kiểu “thức tỉnh” để bắt đầu một ngày mới.

Ireland từ lâu đã được biết đến và được yêu mến bởi một văn hóa nhạc sống nồng nhiệt. Những hàng quán tràn ngập thứ âm nhạc dân gian thân thiện, khi không khí sôi động với tiếng cười và tiếng nhạc. Âm nhạc chính là sợi dây thần kì, xóa nhòa mọi gianh giới về ngôn ngữ, chủng tộc và khiến mọi người trở nên gần gũi với nhau hơn. Đây cũng là lực chọn giải trí lành mạnh của học sinh quốc tế khi tới du học Ireland.

4. Danh sách trường đại học, học viện nổi bật ở Dublin
Không chỉ là thủ đô cổ kính của Ireland, thành phố Dublin còn là “thành phố du học” với những trường cao đẳng, đại học chất lượng nhất. Ở đây chúng ta có thể kể đến:

- Griffith College Dublin
- University College Dublin (UCD)
- Trinity College Dublin (TCD) 
- Dublin City University (DCU) 
- Dublin Business School (DBS)
- IBAT College Dublin
- Independent College Dublin
- National College of Ireland
- Học viện công nghệ Dublin (DIT)
- Học viện công nghệ Blanchardstown (ITB)
- Học viện công nghệ Tallaght (ITT).

Đến du học Ireland 2017, bạn sẽ luôn tìm được những khóa học và trường học phù hợp với năng lực và sở thích của bản thân. Và thành phố Dublin sẽ là nơi tạo dựng thành công cho tương lai của bạn. Đừng chần chờ gì nữa, hãy liên hệ với VNPC để đến gần hơn với giấc mơ du học của mình bạn nhé.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.