Bạn đã apply thành công tại một trường đại học tại Ireland và hành trình du học Ireland 2017 của bạn chuẩn bị bắt đầu. Để hòa nhập với cuộc sống và môi trường học tập mới, bạn phải làm điều gì trước điều gì sau? Không để bạn phải trải qua những băn khoăn đó một mình, VNPC sẽ tiếp tục đồng hành cùng bạn với những điều cần phải chú ý trong bài viết dưới đây.

1. Đăng ký với trường đại học
Sinh viên sẽ được gửi một thư mời để hoàn thành việc đăng kí trực tuyến với trường Đại Học vài tuần trước chuyến khởi hành. Trường Đại học khuyên các sinh viên nên đăng kí thủ tục này trước khi sang Ireland để thẻ sinh viên được làm kịp thời.

Những điều bạn cần chú ý khi tới du học Ireland 2017

Những sinh viên không thuộc khối UK/EU sẽ được yêu cầu trình diện hộ chiếu và thẻ visa BRP (Thẻ sinh trắc học) trong suốt quá trình đăng kí với trường Đại học. Vì vậy sinh viên cần lấy thẻ BRP trước khi tới đăng ký với trường Đại Học.

2. Đăng kí với Cảnh sát
Hầu hết sinh viên và thân nhân của sinh viên trên 16, là công dân thuộc những nước hoặc vùng lãnh thổ được liệt kê dưới đây và những người đã được cấp phép để đến hoặc ở lại Ireland nhiều hơn 6 tháng sẽ được yêu cầu đăng kí với Cảnh sát trong vòng 7 ngày sau khi đến Ireland.

Trường Đại học sẽ giúp sinh viên đặt lịch hẹn với phía Cảnh sát. Khi đăng kí, sinh viên cần mang theo:

- Hộ chiếu hoặc giấy thông hành hợp lệ
- Chứng minh địa chỉ, ví dụ như hợp đồng thuê nhà
- Chứng minh việc nhập học, ví dụ như giấy mời nhập học
- 02 ảnh cá nhân (kích thước như ảnh hộ chiếu)
- Lệ phí đăng kí
- Một đơn Police Registration đã hoàn tất (có sẵn từ các trường Đại học)

3. Mở tài khoản ngân hàng
Trong quá trình mở tài khoản, các ngân hang Ireland sẽ yêu cầu sinh viên cung cấp một số chứng minh cá nhân bao gồm:

- Hộ chiếu còn hiệu lực và giấy phép ở lại
- Thư giới thiệu (thường được cung cấp từ các trường Đại học trong tuần giới thiệu)
- sao hợp đồng thuê nhà

Việc mở tài khoản ngân hàng có thể lên đến 5 ngày làm việc. Hầu hết các ngân hàng mở cửa hàng ngày từ 9.30 đến 17.30, từ thứ Hai đến thứ Sáu. Ngoài ra, một số ngân hàng cũng mở cửa muộn hơn vào một ngày trong tuần, hoặc vào sáng thứ Bảy.

Bạn nên giữ hợp đồng đăng kí ngân hàng cẩn thận vì bạn có thể cần dùng đến chúng để gia hạn visa hay dùng để đi du lịch đến các nước khác trong châu Âu.

4. Đăng kí với Bác Sĩ Gia Đình (General Practitioner)
Liên quan đến quyền chăm sóc sức khỏe, bạn cần đăng kí với một bác sĩ General Practitioner. Việc đăng kí này nên hoàn thành trong tuần đầu nhập học. Tuy nhiên, nếu điều đó là không thể, thì việc đăng kí có thể được thực hiện vào bất cứ thời gian nào. Trong quá trình đăng kí, trung tâm Y tế sẽ yêu cầu địa chỉ của sinh viên ở Ireland, ngày nhập cư vào Ireland, và bằng chứng về việc đăng kí với các trường Đại học.

Trên là những điều bạn cần chú ý khi tới du học Ireland 2017. Với những thông tin mà VNPC cung cấp, chúng tôi mong rằng bạn sẽ có sự chuẩn bị kỹ càng để hành trình du học của bạn thuận lợi và có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.