Nhắc đến du học Mỹ 2018, nhiều phụ huynh và sinh viên chỉ quan tâm đến khối ngành kinh tế - tài chính hay công nghệ thông tin mà bỏ qua ngành công nghệ sinh học, công nghiệp xanh và truyền thông… Xu hướng nghề nghiệp tương lai được dự báo sẽ gia tăng nhân lực tại khu vực “kinh tế xanh”, các ngành dịch vụ và truyền thông đại chúng. Chính vì vậy mà việc định hướng, lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với xu thế đang là bài toán được nhiều sinh viên quan tâm. Trong bài viết dưới đây, VNPC sẽ giúp bạn tham khảo 5 xu hướng ngành nghề tốt nhất.

5 xu hướng ngành học dành cho sinh viên du học Mỹ 2018

1. Ngành Marketing - Truyền thông - Quảng cáo
Chỉ mới nổi ở Việt Nam trong thời gian ngắn nhưng Marketing - Truyền thông - Quảng cáo nhanh chóng chiếm lĩnh vị thế "top" dẫn đầu với một tầm quan trọng và cần thiết hơn bao giờ hết đối với các doanh nghiệp từ sản xuất đến dịch vụ để quảng bá sản phẩm/dịch vụ, tiếp cận thị trường và tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, đây là ngành nghề có tính cạnh tranh cao, đòi hỏi sự sáng tạo, năng động và không ngừng học hỏi, năng lực càng cao thì khả năng xin được công việc nghìn đô của bạn càng rộng mở. Vì vậy, chương trình học Marketing / Communication / PR tại các trường đại học tại Mỹ luôn đề cao tính thực tiễn, chương trình học lý thuyết và thực hành luôn được đồng hành song song với nhau.

2. Ngành Quản trị Du lịch - Khách sạn - Nhà hàng
Nhu cầu du lịch giải trí của con người ngày càng cao nên ngành du lịch, khách sạn và nhà hàng trở nên "hot" hơn bao giờ hết. Trái với nhu cầu nhân lực tăng mạnh, sinh viên sau khi tốt nghiệp năng lực chỉ đáp ứng được 60% nhu cầu mà các nhà tuyển dụng đưa ra, dẫn đến có đến 90% người có bằng chuyên ngành vẫn đang chờ xin việc. Thiếu sót lớn nhất chính là trình độ ngoại ngữ và kinh nghiệm chuyên môn để xử lý công việc một cách chuyên nghiệp. Để có thể gõ cửa các nhà tuyển dụng dễ dàng hơn, bạn hãy thử tìm hiểu một chương trình học đại học tại Mỹ xem họ mang đến cho bạn những kỹ năng gì cho chuyên ngành này nhé.

3. Chuyên ngành Quản lý chuỗi cung ứng và Hậu cần
Thị trường Logistics của Việt Nam tuy có quy mô nhỏ nhưng tốc độ tăng trưởng cao (20 – 25% năm). Do vậy, trong vài năm trở lại đây các nhà tuyển dụng Việt Nam vẫn đang lùng sục các nhân tài trong lĩnh vực Quản lý chuỗi cung ứng và Hậu cần. Kỹ sư và Thạc sĩ tốt nghiệp từ chuyên ngành luôn được săn đón với chính sách ưu đãi rất cao từ các doanh nghiệp nước ngoài như DHL, OOCL, Samsung, Unilever, Nestle, BigC…, hay các doanh nghiệp Việt Nam như Vinamilk, Vietnam Airline, VietJet… và các cơ quan nhà nước. Đây chính là cơ hội để sinh viên sử dụng những kiến thức và kinh nghiệm học được trong quá trình du học Mỹ để phát triển bản thân.

4. Chuyên ngành Quản trị Nhân sự
Hiện nay ở hầu hết các tổ chức, doanh nghiệp, bộ phận Nhân sự đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Các công việc chính của phòng nhân sự thường rất đa dạng, bao gồm: công tác tuyển dụng, đào tạo nhân viên, công tác định mức lao động, mô tả công việc, theo dõi chấm công, tính lương, thực hiện các công việc liên quan đến bảo hiểm, giải quyết chế độ cho toàn công ty.

5. Chuyên ngành Xây dựng 
Đây là 2 nghề khá triển vọng và có tiềm năng phát triển trong tương lại. Người kỹ sư xây dựng và kiến trúc sư luôn được đòi hỏi một sự am hiểu về các môn khoa học tự nhiên, có tính tư duy, chuyên môn giỏi, và có con mắt nghệ thuật. Không thể phủ nhận rằng để có thể có được những chương trình đào tạo tốt nhất và những trải nghiệm công trình phong phú nhất, các trường đại học Mỹ sẽ giúp bạn nâng cao trình độ lên một tầm cao mới.

Tại Mỹ ở khắp các tỉnh bang đều có những ngôi trường đào tạo chất lượng phù hợp với định hướng nghề nghiệp và tài chính của gia đình. Vì vậy, để tìm hiểu chi tiết hơn về trường học, ngành học và thủ tục du học Mỹ 2018, mời bạn liên hệ với VNPC để được tư vấn ngay hôm nay bạn nhé!

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt, đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.