Một tấm bằng cử nhân đại học 4 năm không phải là điều kiện tiên quyết để có một sự nghiệp thành công. Đặc biệt, ở Mỹ, sinh viên có thể lựa chọn một lộ trình hiệu quả và tiết kiệm hơn rất nhiều, đó chính là chương trình cao đẳng cộng đồng. Đây cũng là xu hướng mới cho sinh viên du học Mỹ 2015, khi mà học phí các trường đại học đều tăng cao.

 

Cao đẳng cộng đồng - Lựa chọn hiệu quả và tiết kiệm để du học Mỹ 2015


Lộ trình tối ưu – Chuyển tiếp lên các trường đại học hàng đầu
Cao đẳng cộng đồng được xem như giáo dục đại cương của bậc đại học, tương đương với 2 năm đầu bậc đại học. Cụ thể, sinh viên hoàn thành các kiến thức nền tảng cho chuyên ngành đã chọn trong hai năm đầu và chuyển tiếp lên đại học để hoàn tất chương trình đại học với các lớp học chuyên ngành trong 2 năm cuối. Là một chương trình chuẩn và chính thức của Bộ giáo dục Mỹ, sinh viên của các trường cao đẳng cộng đồng chỉ cần học đủ số lượng tín chỉ và đạt đủ điểm yêu cầu là được chuyển tiếp lên hệ thống đại học nổi tiếng tại Mỹ như University of Washington, Seattle University, Berkeley, UCLA, Johns Hopkins, Indiana University, University of Michigan, Purdue, Ohio State và rất nhiều viện đại học hàng đầu khác. Các môn học chuyển tiếp phong phú như : Mỹ Thuật/ Thiết kế, kinh doanh, Khoa học y tế, truyền thông, khoa học điện toán, dược, kỵ thuật, IT, hàng không và rất nhiều ngành khác.


Lựa chọn kinh tế - Tiết kiệm chi phí tối đa
Cứ 10 học sinh đi du học Mỹ thì có 6 bạn chọn cao đẳng cộng đồng vì học phí thấp. Có thể nói đó cũng chính là lý do cơ bản nhất cho sự lựa chọn của những bạn mong muốn đi du học mà khả năng tài chính của gia đình eo hẹp. Trung bình học phí các trường cao đẳng cộng đồng khoảng 9.000-11.000 USD (tương đương 192-235 triệu đồng). Chi phí sinh hoạt chỉ khoảng tầm 10.000 USD (khoảng 214 triệu đồng)/năm. Con số này chỉ bằng 50% so với các trường đại học hệ bốn năm. Vì vậy, sinh viên có thể giảm tổng chi phí bằng cách học hai năm đầu tại trường cao đẳng cộng đồng. Đây cũng là yếu tố giúp gia đình du học sinh giảm thiểu chứng minh tài chính khi đi xin visa du học Mỹ.


Tấm gương thành công – Những chính trị gia ở Mỹ bắt đầu từ cao đẳng cộng đồng.


1. Anna Eshoo – Đại biểu Hạ viện Mỹ
Bà Eshoo tốt nghiệp trường Cao đẳng Cañada năm 1975 với tấm bằng cao đẳng về tiếng Anh. 5 năm sau, bà đại diện cho bang California tham gia vào Ủy ban Quốc gia Dân chủ. Bà Eshoo sau đó được bầu vào Hạ viện Mỹ, nơi bà đã làm việc hơn hai thập kỷ. Bà được mệnh danh là một trong 10 phụ nữ quyền lực nhất ở Thung lũng Silicon bởi San Jose Mercury News trong năm 2011.


2. Arnold Schwarzenegger – Thống đốc Bang California
“Kẻ hủy diệt” là vận động viên thể hình, ngôi sao điện ảnh và cũng là một chính khách của Đảng Cộng hòa Mỹ. Ít người biết rằng, ông còn là một sinh viên cao đẳng cộng đồng. Schwarzenegger học trường Cao đẳng Santa Monica ở California, bắt đầu với một khóa học mà bây giờ được gọi là tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai (ESL).


3. Jesse Ventura – Thống đốc Bang Minnesota
Jesse Ventura có một lý lịch thú vị. Ông là cựu chiến binh Hải quân và là một đô vật chuyên nghiệp. Ông xuất hiện bên cạnh Schwarzenegger trong phim “Predator”. Trước khi bắt đầu sự nghiệp chính trị, ông đã học tại North Hennepin Community College. Mặc dù không hoàn thành khóa học, ông vẫn được mời làm giảng viên thỉnh giảng của Khoa Chính trị Trường Đại học Harvard.

 

Cơ hội chỉ có tại VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

 

Đăng ký tư vấn du học

 

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.


VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.


Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.


Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.