Chi phí du học New Zealand luôn là mối quan tâm thường trực của các bạn du học sinh Việt Nam tại New Zealand vì không phải gia đình nào cũng có điều kiện để cho con một cuộc sống dư dả ở xứ người. Ngoài việc đi làm thêm để kiếm thêm thu nhập trang trải sinh hoạt phí, các bạn hãy cùng tham khảo 3 bí quyết tiết kiệm chi phí sinh hoạt khi du học tại New Zealand 2016 nhé!

3 bí quyết tiết kiệm chi phí sinh hoạt khi du học tại New Zealand 2016

1. Thuê phòng ở ghép
Ngoài ở homestay và kí túc xá, thuê nhà ở riêng có thể nói là một cách cực kỳ hiệu quả và tiện lợi giúp sinh viên tiết kiệm chi phí sinh hoạt khi đi du học tại New Zealand. Tại New Zealand chi phí nhà ở sẽ khác nhau tùy vào các thành phố và địa điểm gần hay xa trung tâm. Thông thường giá thuê phòng khá mềm, một căn hộ cho 4 người (2 phòng ngủ, 1 phòng khách và bếp) tiên thuê mỗi tuần khoảng 120 – 150 NZD/tuần/người. Với những căn hộ sang trọng hơn, giá thuê có thể lên tới 180 – 250 NZD/tuần/người. Chi phí trên chưa gồm tiền điện khoảng 40-60 đô/tháng và cước phí internet 23-30 đô/tháng. Ngoài ra, ở New Zealand, du học sinh được sử dụng miễn phí nước sinh hoạt ngoại trừ thành phố Auckland.

2. Tự nấu ăn
Ưu điểm quan trọng khi ở tại các căn hộ cho thuê là sinh viên được phép tự do nấu ăn, điều này giúp tiết kiệm đáng kể chi phí sinh hoạt. Theo kinh nghiệm của Tạ Thu Thủy, sinh viên Victoria University of Wellington, nếu tự nấu thì một tuần tiền ăn chỉ tốn khoảng 25-30 đô. Trong khi đó, nếu ra ngoài ăn chi phí có thể mắc gấp 3 lần. “Vì vậy tụi mình thường ăn sáng ở nhà, nấu cơm trưa mang theo và chiều lại về nhà nấu cơm cùng ăn”, Tạ Thu Thủy chia sẻ.

Trong khi đó, theo Phan Thanh Liêm, học viên tiếng Anh tại Campbell Institue, để có bữa ăn chu đáo gồm cơm, trái cây, sữa các loại thì chi phí khoảng 60-70 đô/tuần nếu tự nấu một mình. Bên cạnh đó, sinh viên Việt Nam tại New Zealand cũng không khó để có thể mua thực phẩm Việt từ các khu chợ Châu Á, chính điều này đã giúp các ban có thể tự chế biến những món ăn truyền thống ngay tại nước bạn.

3 bí quyết tiết kiệm chi phí sinh hoạt khi du học tại New Zealand 2016

3. Đi bộ hoặc đi xe bus
Nếu chỉ di chuyển quãng đường ngắn trong nội thành, phương tiện đi lại của nhiều người dân nơi đây là đi bộ. Vì vậy, việc di chuyển của du học sinh từ nhà đến trường và tới chỗ làm thêm cũng là đi bộ. Tuy nhiên, với những điểm cần di chuyển xa thì xe buýt là phương tiện thuận lợi và không quá mắc.

Phí đi xe buýt ở New Zealand được tính theo đơn vị zone (khu vực). Phí đi xe buýt khoảng 2 đô/zone, nhưng nếu có thẻ đi xe buýt thì mức phí thấp hơn với khoảng 1,66 đô/zone.

Ngoài ra, trong những ngày nghỉ lễ, các du học sinh Việt Nam có thể lên kế hoạch du lịch tới các thành phố lân cận, kết bạn và đi chung với các nhóm bạn có xe riêng là một bí quyết các bạn nên lưu ý!

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.