Hiện nay, New Zealand là điểm đến du học đã và đang thu hút được hơn 40 nghìn sinh viên quốc tế. Sinh viên đến từ khắp nơi trên thế giới như Anh, Mỹ, Canada, Nam Phi, Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Việt Nam… khiến cho bức tranh du học New Zealand 2018 nhiều màu sắc và đa dạng hơn về văn hóa, phong tục. Thêm vào đó là môi trường học tập chất lượng, thủ tục visa đơn giản, chính sách việc làm dành cho sinh viên quốc tế là những ưu điểm không thể không nhắc tới. Để biết thêm thông tin chi tiết về New Zealand, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của VNPC.

Những ưu điểm khi lựa chọn du học New Zealand 2018

1. Du học New Zealand - điểm đến hấp dẫn
So với những quốc gia phát triển khác thì điều kiện du học New Zealand được đánh giá là khá đơn giản và dễ dàng. Nếu như tại Mỹ/ Anh, sinh viên quốc tế phải đảm bảo khả năng tài chính thật sự tốt, phỏng vấn visa căng thẳng, chính sách việc làm của sinh viên sau khi ra trường bị thắt chặt thì New Zealand lại mở ra cơ hội và những điều kiện thuận lợi hơn. Đồng dollar của New Zealand có tỷ giá thấp đồng nghĩa với chi phí du học thấp hơn, chính sách cho các sinh viên làm thêm, chính sách việc làm thuận lợi cho sinh viên sau khi tốt nghiệp và cùng với môi trường sống thanh bình và xã hội thân thiện, tuyệt vời đã khiến New Zealand trở thành một điểm đến hấp dẫn bậc nhất hiện nay cho mục đích du học, lập nghiệp của sinh viên Việt Nam.

2. Chính sách xin visa du học New Zealand gặp nhiều thuận lợi
Nhằm khuyến khích học sinh, sinh viên Việt Nam đang có nhu cầu học tập tại New Zealand ngày càng gia tăng thì hiện tại chính sách xin visa của sinh viên đã được thay đổi, theo đó các thủ tục xin visa sinh viên cũng được đơn giản hóa và việc chứng minh tài chính cũng đã được đơn giản hơn rất nhiều.

Thủ tục chứng minh tài chính để du học New Zealand được xét duyệt dựa trên từng điều kiện cụ thể của mỗi gia đình học sinh, sinh viên và được xét xét một cách công bằng. Thủ tục chứng minh tài chính căn cứ trên các loại giấy tờ như:

- Giấy tờ nhà đất hợp lệ
- Tài khoản ngân hàng
- Giấy kinh doanh đối với chủ doanh nghiệp
- Biên lai thuế trong vòng 12 tháng gần nhất
- Giấy xác nhận mức thu nhập hàng tháng.
- Hợp đồng lao động

Tùy theo tình hình tài chính của gia đình mà du học VNPC sẽ hướng dẫn các bạn chuẩn bị các giấy tờ hợp lý để chứng minh. Và nếu không đủ về hồ sơ chứng minh tài chính thì phụ huynh có thể vay số tiền học phí và các chi phí khác trong suốt quá trình học tại New Zealand tại một ngân hàng Việt Nam dưới sự đánh giá và bảo lãnh nguồn tài chính gia đình của một ngân hàng Việt Nam. Và đây là chính sách mới hết sức linh hoạt của chính phủ New Zealand nhằm khuyến khích và thu hút du học sinh quốc tế.

Và đối với các khóa học trên 9 tháng, đương đơn yêu cầu phải chứng minh có số tiền tương đương 15.000 NZ$ cho phí sinh hoạt mỗi năm. Đối với khóa học dưới 9 tháng, đương đơn cần phải chứng minh mình có số tiền tương đương 1.200 NZ$ cho chi phí sinh hoạt mỗi tháng.

3. Chi tiết các bước xin visa du học New Zealand 2018
Có 5 bước để tiến hành xin visa thành công, chi tiết được liệt kê dưới đây.

Bước 1. Chọn trường học phù hợp
Ở bước này, các bạn có thể trao đổi các vấn đề với chuyên viên tư vấn của Văn phòng tư vấn du học VNPC để có thể lựa chọn được ngôi trường phù hợp với nhu cầu học tập cũng như là dự định nghề nghiệp trong tương lai và khả năng tài chính của mình. Đây là bước khởi đầu và cũng là bước quan trọng quyết định tới sự thành công trong khóa học của bạn.

Bước 2. Xin thư mời nhập học
Khi bước một được hoàn tất thì nhân viên tại trung tâm yêu cầu bạn cung cấp các giấy tờ cần thiết mà bạn cần chuẩn bị cho việc xin thư mời nhập học của trường. Thời gian trung bình xin thư mời và nhận khứ hồi đáp của trường là khoảng một tuần. Riêng với các trường đại học thì thời gian này khoảng hai tuần.

Bước 3. Chuẩn bị các giấy tờ để xin visa
Một điểm thuận lợi cho các bạn chọn du học tại New Zealand là các trường không yêu cầu tiền đặt cọc hay là tiêu chuẩn cho các khóa gần nhất. Vì vậy, sau khi nhận được thư mời từ trường thì sinh viên được chuyển thẳng đến bước làm thủ tục visa. VNPC sẽ đưa ra những check list giấy tờ cần thiết để làm thủ tục visa nhanh chóng và đơn giản nhất.

Bước 4. Nhận visa và chuẩn bị lên đường
Thời gian xin visa là khoảng một tháng và sau khi có visa thì trung tâm tư vấn du học Atlantic sẽ làm việc trực tiếp với các bạn tân sinh viên để có thể chuẩn bị chu đáo cho các em về mặt tâm lý, tinh thân và những kỹ năng cần thiết trước khi hòa nhập vào môi trường sống, học tập mới.

Bước 5. Thủ tục đón và học tập tại New Zealand
VNPC sẽ phối hợp với trường để đón sinh viên tại sân bay, nơi mà các bạn đến học. Sau khi sinh viên hoàn thành các thủ tục nhập học thì VVNPC sẽ liên tục liên lạc với trường để mà hỗ trợ cho các bạn sinh viên cũng như cập nhật các thông tin mới nhất về tình học tập của các bạn tới phụ huynh tại Việt Nam.

4. Những điểm cộng khác khi du học New Zealand
Bên cạnh ưu điểm và thủ tục visa đơn giản, dễ dàng, đất nước Kiwi còn có nhiều điểm cộng học tập khác dành cho du học sinh quốc tế.

Chương trình học dự bị đại học
New Zealand có tất cả 8 trường Đại Học và 21 Viện công nghệ công lập đào tạo đa ngành nghề, đa bằng cấp. Chương trình Dự bị ĐH được giảng dạy ở rất nhiều trường. Mọi học sinh PTTH đã tốt nghiệp lớp 11 – 12 đều có thể tham gia. Điều kiện Tiếng Anh 5.5 IETLS không bắt buộc khi làm thủ tục mà học sinh có thể sang học khóa Tiếng Anh trước để đạt điều kiện.

Quy định về làm thêm
Sinh viên đang học có thể nộp đơn xin làm việc được 20 giờ/tuần. Sinh viên theo học các khóa học từ 12 tháng trở lên có thể nộp đơn xin đi làm toàn thời gian vào các kỳ nghỉ hè. Học sinh đang học lớp 12, lớp 13 hoặc các khóa học Anh văn cũng được phép làm việc đến 20 giờ/tuần.

Ở lại làm việc sau khi tốt nghiệp
Sinh viên quốc tế sau khi tốt nghiệp Đại học hoặc các khóa học mà có thể đạt điểm trong Chương trình di trú theo khả năng (Skill migrant category) có thể đăng ký giấy phép ở lại làm việc trong thời gian 1- 2 năm. Chồng hoặc vợ của sinh viên nếu đi cùng, được phép đăng ký làm việc trong thời gian sinh viên theo học tại New Zealand.

Với những ưu điểm trên, không khó để giải thích vì sao New Zealand lại thu hút sinh viên quốc tế và đặc biệt là sinh viên Việt Nam đến như vậy. Để biết thêm thông tin du học New Zealand 2018, mời bạn liên hệ ngay với Văn học tư vấn du học VNPC.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt, đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.