Nhật Bản bốn mùa đều có nét quyến rũ riêng! Mùa thu và mùa xuân là mùa lễ hội với hoa anh đào và khung cảnh thiên nhiên thơ mộng. Mùa hè qua đi, mùa đông tuyết trắng tại Nhật Bản chắc chắc sẽ là trải nghiệm ấn tượng khó quên nhất đối với sinh viên miền nhiệt đới như sinh viên Việt Nam. Vậy điểm đến mùa đông nào hấp dẫn với sinh viên nhất, mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của VNPC.

1. Tochigi – Lắng đọng cùng mùa tuyết rơi tại nơi có di sản thế giới
Là một nơi hấp dẫn bởi các lễ hộ truyền thống và là một nơi tuyệt vời để tham quan, đặc biệt là lễ hội ánh sáng mùa đông. Lễ hội Kamakura này chỉ có vào mùa đông ở thành phố Nikko thuộc tỉnh Tochigi. Phong cảnh lãng mạn “có một không hai” đã được đăng kí di sản cảnh đêm của Nhật Bản, được xem là nơi hẹn hò lãng mạn của mùa dông.

4 điểm đến nổi tiếng mùa đông khi du học Nhật Bản 2018

Tochigi cũng là nơi sản xuất dâu tây lớn nhất và ngon nhất ở Nhật Bản đó. Mùa dâu tây ở đây bắt đầu vào tháng Giêng, đây cũng là một điều thú vị để khám phá Tochigi vào mùa đông. Đừng quên ghé thăm trang trại Ichigo no Sato để được trải nghiệm hái dâu tây tại vườn nhé. Cảm giác nâng niu những quả dâu tươi đỏ mọng mát thơm có lẽ sẽ làm bạn nghiện hơn cả mùi vị của chúng đấy.

Suối nước nóng, tham gia vào các lễ hội khi đến thăm di sản thế giới, thưởng thức các hoạt động trên tuyết: Một chuyến thăm Tochigi chắc chắn làm hài lòng bất kỳ du khách nào đang tìm kiếm một chuyến đi đầy ý nghĩa.

2. Gifu - lạc vào xử sở thần tiên giữa mùa đông ở làng Shirakawago
Với vẻ đẹp mang đậm nét cổ kính và yên bình, Shirakawago là một trong những địa danh có thể cuốn hút tâm trí bạn ngay từ những giây phút đầu tiên. Ấn tượng mà Shirakawago mang lại cho du khách là một ngôi làng nhỏ xinh đẹp với những túp lều tranh, chiếc bánh gừng và nền văn hoá độc đáo.

Làng Shirakawa là một ngôi làng có kiến trúc Gassho-zukuri nằm ở tỉnh Gifu. Gassho-zukuri là một loại kiến trúc nhà cổ của Nhật Bản, có đặc trưng là mái nhà được lợp bằng tranh trên dàn kèo gỗ được xây dốc xuống theo dạng giống như bàn tay đang chắp lại cầu nguyện. Đây là kiến trúc cổ rất hiếm chỉ có thể nhìn thấy ở Shirakawa-go và địa phương Gokayama. Năm 1995, làng Shirakawa được đăng kí di sản văn hóa thế giới Unesco với tên gọi “Historic Villages of Shirakawa-gō and Gokayama”.

Bản sắc văn hoá độc đáo của Nhật Bản có thể khiến bất cứ du khách nào cũng cảm thấy hài lòng khi ghé thăm. Bạn cũng có thể kết hợp một kỳ nghỉ trượt tuyết với chuyến du lịch khám phá “xứ sở mặt trời mọc” tuyệt vời. Vẻ trắng muốt tinh khôi màu tuyết vào mùa đông của Shirakawago luono khiến cho du khách không nỡ rời khỏi nơi đây. Trong làng luôn có sẵn các Minshuku (nhà khách) để khách trọ lại. Đây cũng được coi là thiên đường đối với những tín đồ đam mê chụp ảnh.

3. Hida, Takayama- một “Kyoto thu nhỏ” giữa lòng Nhật Bản.
Đến Nhật Bản vào mùa đông, đừng quên thêm Takayama vào danh sách những nơi cần đến thăm. Takayama còn được biết đến như một “Kyoto thu nhỏ” cũng bởi những thành trì, kiến trúc cổ kính từ thời Edo vẫn còn được giữ lại. Sức quyến rũ của Takayama còn đến từ nền ẩm thực vô cùng đặc biệt, từ đặc sản địa phương như: Sansai (rau núi), Wasakana (cá sông), thịt bò Hida (đối thủ cạnh tranh của thịt bò Wagyu), mỳ Soba truyền thống theo hương vị Takayama tới một loạt nhà máy bia ngon nhất nước Nhật. Đặc biệt, bạn không nên bỏ qua món Hōba miso – món nướng của địa phương, được làm chủ yếu từ thịt bò hoặc cá nướng trên lá Hōba (một loài cây họ gần với cây Mộc Lan) hoặc lá sồi.

Takayama có những trận tuyết rơi cao nhất ở Nhật Bản – đảm bảo thoả mãn bất cứ nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp nào. Hình ảnh cây cầu sơn đỏ với những người phụ nữ mong manh trong chiếc kimono truyền thống, xung quanh là những rặng thông đỏ đủ để làm bất cứ du khách nào cũng phải hài lòng.

4. Hakuba, Nagano- điểm đến lý tưởng của những tín đồ yêu trượt tuyết
Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết của Hakuba, Nagano là một trong những điểm du lịch mùa đông tại Nhật Bản nhận được nhiều sự yêu thích của du khách. Nơi đây có những con dốc với độ cong tuyệt đẹp, ván trượt, giầy trượt và phòng tắm tiện nghi, là những yếu tố tuyệt vời gợi lên sự hứng khởi cho du khách. 

Nếu bạn là dân trượt tuyết chuyên nghiệp, sẽ chẳng có gì phải bàn cãi nữa, nơi đây làm điểm vui chơi lý tưởng dành cho bạn trong mùa đông. Nhưng nếu bạn chưa từng trượt tuyết, đừng quá lo lắng. Hakuba có những hướng dẫn viên chuyên nghiệp và sẽ rất vui vẻ khi hướng dẫn bạn. Họ nói tiếng anh trôi chảy và đầy kinh nghiệm trong việc giảng dạy lý thuyết và thực hành cho du khách. Họ có thể biến bạn từ một “tay mơ” trở thành một “chú thỏ tuyết” chỉ trong vài ngày.

Hakuba cũng sở hữu các khu nghỉ dưỡng, đồ ăn và các hoạt động phù hợp với rất nhiều phong cách, từ phong cách truyền thống Nhật Bản cho đến phong cách Tây Âu. Các cung đường trượt tuyết ở đây cũng rất đa dạng, từ các cung đường dài xuyên rừng cho đến những cung đường trượt với độ dốc cao dành cho những người ưa cảm giác mạnh. Tất cả đều sẵn sàng cho bạn lựa chọn.

Nhật Bản mùa đông thật nhiều trải nghiệm phải không nào? Thời gian du học Nhật Bản 2018, sẽ thật thú vị và đáng nhớ nếu bạn chủ động với kế hoạch học tập và làm việc của mình. VNPC sẽ đồng hành cùng với bạn trong quá trình chọn trường học, ngành học tại Nhật Bản. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết bạn nhé!

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.