Hiện nay, không ít bạn trẻ Việt Nam và quốc tế muốn đi du học Nhật Bản bởi đây là một quốc gia vô cùng tuyệt với, cùng với nền giáo dục tiên tiến được cả thế giới biết đến. Hầu hết các bạn mong muốn được đi du học Nhật Bản để có thể vừa tích lũy học hỏi được kiến thức mà lại vừa có thể khám phá đất nước Hoa Anh Đào. 

Những bên cạnh đó thì không ít bạn có băn khoăn rằng: Điều kiện để đi du học Nhật Bản 2016 ra sao? Chi phí du học Nhật Bản 2016 có đắt không? Làm sao để đủ điều kiện đi du học Nhật năm 2016? Cùng VNPC tìm hiểu những thông tin thông qua bài viết này.

4 điều kiện cần phải có để đi du học Nhật Bản 2016

Cục quản lý xuất nhập cảnh Nhật Bản đã có các yêu cầu và điều chỉnh cách xét hồ sơ từ ngày 1/7/2010 bao gồm 4 điều kiện du học Nhật Bản cơ bản: Trình độ học vấn – Năng lực tài chính của gia đình bạn – Năng lực tiếng Nhật – Một lý do du học hợp lý.

1, Trình độ học vấn để đi du học Nhật Bản 2016
Để đi du học Nhật Bản bạn tối thiểu phải hoàn thành chương trình THPT (tốt nghiệp lớp 12) .

2, Điều kiện về trình độ Ngoại ngữ
Bạn phải có khả năng về ngoại ngữ, đặc biệt là trình độ tiếng Nhật N5 trở lên hoặc đã học tiếng Nhật 3 tháng. Trình độ ngoại ngữ là một yêu cầu hợp lý, bởi nếu bạn không thể giao tiếp tiếng Nhật bạn sẽ rất khó hòa đồng trong môi trường học tập mới.

3, Điều kiện về tài chính của bạn có đủ đáp ứng không?
Bạn cần chứng minh có thể chi trả khoản học phí trong quá trình học tập tại Nhật trong 1 năm rưỡi, tương đương khoảng 300 vạn yên (sổ tiết kiệm đã gửi được kì hạn trên 3 tháng). Để đi du học Nhật Bản 2016, những yêu cầu tài chính cũng sẽ nhẹ hơn các nước khác bởi cùng thuộc khối châu Á nên chi phí không quá đắt đỏ.

4, Lý do du học Nhật Bản 2016 của bạn là gì?
Lý do đi du học là vấn đề muôn thủa trước khi bạn chuẩn bị hành trình du học. Đối với du học Nhật Bản bạn sẽ phải giải trình được lý do vì sao lại muốn đi du học một cách hợp lý. Bạn phải có hoài bão và ước mơ lớn trong đời và quyết tâm thực hiện mơ ước đó, chính vì thế bạn cần phải có một lý do du học hợp lý để được Đại sứ quán xét duyệt.

Bạn sẽ khám phá ra rằng du học Nhật không hề khó như những gì mình đã tưởng tượng. Bởi Nhật Bản là một đất nước hiện đại, có nhiều điểm tương đồng với văn hóa Việt Nam bạn hoàn toàn có thể dễ dàng hòa nhập cuộc sống ở đây. Chỉ cần bạn có quyết tâm đi du học và cùng VNPC thực hiện bạn hoàn toàn có thể đi du học Nhật và thực hiện những ước mơ hoài bão của mình. 

Trên đây là tất cả những điều kiện để bạn có thể tham gia chương trình du học Nhật Bản. Chúc các bạn thành công trên chặng đường du học của mình. Nếu bạn có thắc mắc về vấn đề nào đó mà cần giải đáp hãy liên hệ ngay với VNPC để được hướng dẫn và tư vấn thông tin chi tiết.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.