Trước sự biến đổi đa dạng và không ngừng của thế giới, bạn có nhiều sự lựa chọn nghề nghiệp hơn cho bản thân mình. Tuy nhiên khi có quá nhiều sự lựa chọn mà bạn không suy nghĩ cân nhắc thì sẽ có thể đưa ra những quyết định sai lầm. Chính vì vậy khi quyết định du học Nhật Bản 2018, bạn nên tham khảo 5 ngành học thế mạnh – đồng thời là những ngành học được nhiều sinh viên Việt Nam lựa chọn học tập nhất trong bài viết dưới đây.

5 ngành đào tạo thế mạnh khi du học Nhật Bản 2018

1. Du học Nhật Bản 2018 ngành Công nghệ thông tin
Theo hướng quy hoạch nhân lực quốc gia đến năm 2020 được thống kê, Nhật Bản cần 1 triệu lao động trong lĩnh vực công nghệ thông tin và ước lượng mỗi năm tăng 13%. Sau khi tốt nghiệp, kỹ sư công nghệ thông tin có thể làm lập trình viên phần mềm, chuyên viên phân tích thiết kế hệ thống, bảo mật thông tin, quản trị mạng, chuyên gia quản lý, điều phối dự án công nghệ thông tin tại tập đoàn, doanh nghiệp, tổ chức thương mại điện tử trong và ngoài nước.

Công nghệ thông tin đòi hỏi người làm phải nhạy bén, có tư duy logic và khả năng làm việc độc lập. Bên cạnh đó, bạn cũng cần giỏi ngoại ngữ để có thể tiếp cận với những công nghệ tiên tiến nhất thế giới. Kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm giúp bạn trình bày ý tưởng của khách hàng và khả năng phối hợp làm việc cùng đồng nghiệp. Đó là lý do mà có rất nhiều bạn trẻ hiện nay quyết định theo đuổi nghề nghiệp này khi du học Nhật Bản 2018. Bởi khi được đào tạo trong môi trường quốc tế chuyên nghiệp như vậy ngoài nền tảng kiến thức chuyên môn sinh viên còn đảm bảo được trình độ ngoại ngữ nhất định và trang bị những kỹ năng mềm cần thiết để đáp ứng được yêu cầu gắt gao của môi trường tuyển dụng quốc tế.

2. Du học Nhật Bản 2018 ngành Du lịch khách sạn
Du lịch là “ngành công nghiệp không khói” đem lại nhiều giá trị và được chú trọng phát triển tại nhiều quốc gia. Việt Nam được thiên nhiên ưu đãi với cảnh quan đa dạng, nền văn hóa truyền thống đặc sắc đã và đang là điểm đến của khách du lịch trên khắp thế giới. Tuy Việt Nam có tiềm năng du lịch phát triển lớn nhưng sự thiếu hụt nhân lực chất lượng cao đang là vấn đề nan giải nhất. Nhận thấy tiềm năng và cơ hội này, nhiều bạn sinh viên đã chuyển hướng du học Nhật Bản để được học tập và tích lũy kiến thức trong môi trường chuyên nghiệp, có tiêu chuẩn quốc tế cao nhất.

Với nền tảng kiến thức và kỹ năng được trang bị tại Nhật Bản, bạn có cơ hội làm việc tại các vị trí: hướng dẫn viên du lịch, điều hành du lịch, lễ tân, nhân viên, quản lý các bộ phận, giảng dạy, nghiên cứu về lĩnh vực du lịch, khách sạn… Bạn có thể lựa chọn làm việc tại bất cứ đâu và trở thành công dân toàn cầu.

3. Du học Nhật Bản 2018 ngành Cơ khí
Ngành Cơ khí được coi là sức mạnh của nền kinh tế Nhật Bản. Từ vị thế sản xuất ô tô đứng hàng đầu thế giới cho đến công nghệ sản xuất sản phẩm điện tử, linh kiện dùng trong các ngành công nghiệp kĩ thuật cao và các sản phẩm kim loại – hóa chất cũng là thế mạnh mà Nhật Bản đang nắm giữ.

Tại Việt Nam, ngành cơ khí có tốc độ phát triển nhanh chóng và được dự báo trong tương lai sẽ là ngành công nghiệp mũi nhọn, có nhu cầu nhân lực lớn, tạo nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn. Theo số liệu dự báo của Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động Tp. HCM (Falmi) công bố thường niên thì nhu cầu nhóm ngành Cơ khí – Luyện kim – Công nghệ ô tô xe máy hiện đang đứng đầu, chiếm tỷ lệ trên 25% nhu cầu lao động. Thêm vào đó là sự đầu tư các nhà máy, phân xưởng sản xuất lớn từ các tập đoàn kinh tế, thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ…tại Việt Nam hứa hẹn tương lai tươi sáng cho ngành Cơ khí.

4. Ngành Đầu bếp – chuyên ngành Làm bánh
Với sự phát triển của hệ thống nhà hàng, khách sạn kéo theo sự phát triển của nghề đầu bếp, đặc biệt là đầu bếp chuyên về làm bánh. Đây là một ngành đang rất hấp dẫn giới trẻ với thời gian học ngắn, dễ kiếm việc làm, mức lương hấp dẫn kèm theo khả năng thăng tiến nhanh. Đặc biệt, nghề này có tính ổn định và càng làm việc nhiều giá trị nghề nghiệp càng cao. Việc trở thành đầu bếp chuyên nghiệp là điều dễ dàng cho những ai đam mê và quyết tâm theo đuổi.

Hiện nay, nghề bếp là một trong những ngành nghề đang thiếu hụt nguồn nhân lực trầm trọng nhất tại Nhật Bản nên họ đang nới lỏng những chính sách tuyển dụng đầu bếp nước ngoài. Ngoài ra, khi học xong các khóa làm bếp tại Nhật các bạn có thể trở về làm việc tại các nhà hàng quốc tế tại Việt Nam hoặc mở những tiệm bánh cho riêng mình. Khi đời sống ngày càng cao, việc tìm kiếm và thưởng thức các loại thức uống, các loại bánh tăng lên thì bánh Nhật trở nên thu hút hơn bất kỳ lúc nào bởi vẻ ngoài xinh xắn thỏa mãn thị giác và hương vị thơm ngon làm say mê lòng người. Điều đó, làm các loại bánh Nhật hiện nay rất được ưa chuộng và càng trở nên nổi tiếng hơn. Nhưng hiện vẫn chưa có nhiều cửa hàng chuyên kinh doanh bánh Nhật để đáp ứng đủ nhu cầu trên. Vậy tại sao bạn không nắm bắt cơ hội kinh doanh hay hành nghề làm bánh tiềm năng này?

5. Du học Nhật Bản 2018 ngành Điều dưỡng
Nhật Bản là quốc gia có cơ cấu dân số già với tốc độ già hóa nhanh nhất thế giới, chính vì vậy họ rất chú trọng đến vấn đề chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi. Hàng năm, Nhật Bản cần có hơn 50.000 điều dưỡng viên, hộ lý nhưng thực tế, nguồn nhân lực của họ không đủ để đáp ứng nhu cầu này. Và đó là một trong những lý do mà ngành điều dưỡng được đông bảo du học sinh lựa chọn. Và họ cũng nhìn thấy cơ hội làm việc ngành này tại Nhật cao hơn rất nhiều so với các ngành khác. Còn nếu trở lại Việt Nam thì với tấm bằng N2 và chứng chỉ điều dưỡng quốc tế, cơ hội việc làm của bạn sẽ rất rộng mở với mức thu nhập cao hơn mặt bằng chung rất nhiều.

Với 5 ngành học trên, dù bạn chọn bất kì ngành nào khi du học Nhật Bản 2018, bạn sẽ tích lũy cho mình được nhiều nhất những kiến thức và kinh nghiệm. Đây là nền tảng giúp bạn thành công hơn trong tương lai.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.