Kì học mùa xuân 2017 tại “đất nước mặt trời mọc” đang tới rất gần, bạn đã chuẩn bị những gì để sống và học tập trong thời gian dài ở đây? Những cuốn cẩm năng du lịch, những “tips” văn hóa cần biết để tránh “sốc văn hóa trong những ngày đầu đến một đất nước xa lạ là hoàn toàn cần thiết. Tuy nhiên, những gì trong sách vở không thể bao quát hết tất cả mọi điều mà đất nước Nhật Bản với điều nhiều bất ngờ, đang chờ bạn khám phá. Vì vậy, lời khuyên của những người đã “đi, đến, nhìn và cảm nhận” khi du học Nhật Bản sẽ chân thực và hữu ích cho bạn hơn rất nhiều.

Lời khuyên cho tân sinh viên du học Nhật Bản 2017

1. Ít người nói được tiếng Anh và đừng ngại việc học tiếng Nhật
Bạn có thể dành ra 2 giờ đồng hồ chỉ để nói chuyện tầm phào về những tình tiết trong bộ phim đang hot, vậy tại sao bạn không dùng thời gian này để học tiếng Nhật. Đừng ngại khi tiếng Nhật của bạn chưa tốt, khi bạn cố gắng nói tiếng Nhật, người Nhật sẽ cố gắng làm sao để bạn hiểu được họ. 

Ít người nói tiếng Anh ở Nhật và nếu bạn hỏi bằng tiếng Anh, họ thường ngại nếu chẳng may chỉ sai đường cho bạn. Vì thế, có thể họ sẽ xin lỗi và đi mất. Có những người không hiểu bạn đang nói gì nhưng lại chỉ đường cho bạn một cách lộn xộn và sẽ làm bạn rối tung lên. Vì vậy, chuẩn bị cho mình vốn tiếng Nhật tốt bạn sẽ được hoan nghênh hơn tại Nhật và dễ dàng hòa nhập hơn với cuộc sống và việc học tập tại đây.

2. Các cửa hàng 99 yên sẽ làm thay đổi thế giới của bạn
Hãy tạm thời quên đi các cửa hàng tiện ích dưới tầng hầm tại thế giới phương Tây. Các cửa hàng 99 Yên gần giống các cửa hàng tiện ích khác, bạn có thể có mọi thứ ở đó. Chỉ với 99 yên (hơn 20.000 đồng), bạn có thể mua những cái bánh nướng nóng hổi hoặc mua một cái ô nếu chẳng may bị mắc mưa. Đây là cửa hàng đặc biệt mà không du học sinh nào tới du học Nhật Bản không nhắc tới.

3. Hút thuốc lá là hợp pháp tại Nhật
Nhật Bản là nước cho phép người dân hút thuốc lá. Nếu bạn quá nhạy cảm với khói thuốc, bạn nên chuẩn bị trước tinh thần. Hãy đảm bảo rằng bạn đã đặt phòng khách sạn ở tầng dành cho người không hút thuốc và nếu bạn đi tàu cao tốc hãy chắc rằng bạn ở cách xa toa được phép hút thuốc ít nhất là 2 toa.

4. Hãy mang theo tiền mặt, đừng phụ thuộc vào thẻ
Một lời khuyên dành cho các học sinh du học Nhật Bản là hãy đảm bảo bạn mang đủ tiền mặt theo người, vì rất nhiều máy rút tiền tự động của Nhật không chấp nhận thẻ thanh toán quốc tế. Nếu bạn gần hết tiền, hầu như tất cả các ngân hàng lớn đều cho phép bạn rút tiền và các ngân hàng đó đều có máy ATM quốc tế với sự chỉ dẫn bằng tiếng Anh. Do đó hãy đến đó để rút tiền mặt.

5. Hãy mang theo đôi giày thật thoải mái
Hãy trang bị cho mình vài đôi giày đi bộ vừa chân chất lượng cao. Mặc dù hệ thống giao thông công cộng ở Nhật Bản rất tốt nhưng lại quá lớn và bạn sẽ có cảm tưởng ngày đầu tiên đến Nhật bạn đi bộ thậm chí còn nhiều hơn cả một tháng trước đó.

6. Cuộc sống về đêm
Nếu bạn thấy khó khăn trong việc tìm một địa điểm để đi chơi, đừng ngại khám phá một chút và hỏi những người dân địa phương. Nếu bạn không may mắn, hãy cố gắng gặp những khách du lịch khác, bạn sẽ có cơ hội đến những nơi đang tổ chức sự kiện mà không mất đồng nào.

Dịch vụ tàu điện của Nhật Bản thường không hoạt động từ 2 đến 5 giờ sáng. Hầu hết những người dành cả đêm ở bên ngoài muốn bắt chuyến tàu đầu tiên về nhà vì nếu đi taxi sẽ phải chịu mức giá cực đắt. Đó có thể là trải nghiệm khá thú vị khi bắt chuyến tàu đầu tiên vì những chuyến tàu đó sẽ chứa toàn những người đi dự tiệc đêm về.

7. Hãy cẩn thận với kẻ lừa đảo
Những tân sinh viên du học Nhật Bản 2017 phải đặc biệt cẩn thận với những kẻ lừa đảo. Những người này có thể hoạt động độc lập hoặc theo nhóm để đưa bạn vào “tròng”. Họ thường có vẻ ngoài khá bảnh bao, thân thiện, mời bạn một đồ uống miễn phí và cực kỳ đứng đắn. Nhưng một khi bạn đã vào tròng, những đồ uống miễn phí đó sẽ có giá cắt cổ và làm bạn vướng vào cuộc cãi vã với vài kẻ lừa đảo di dân bất hợp pháp.

8. Thuê xe đạp
Nếu bạn muốn khám phá Nhật Bản một cách yên bình và trọn vẹn nhất, bạn hãy tìm thông tin về các cửa hàng và tìm nơi bạn có thể thuê một chiếc xe đạp. Đánh dấu trên bản đồ nơi bạn thuê xe đạp rồi bắt đầu chuyến hành trình khám phá những miền đất mới từ đó.

Giá thuê xe đạp tại đây rất rẻ, và đây sẽ là một trong những điều tuyệt vời nhất bạn làm khi du học Nhật Bản 2017. Nếu có thể, hãy tìm một người nào đó có các kiến thức về địa phương để chuyến đi của bạn đầy áp những kiến thức và những trải nghiệm thú vị.

9. Hãy đến “Gaijin Bar” 
Hãy tới quầy thông tin tại bất cứ ga tàu điện ngầm nào, ở đó có thể có một số tờ báo hoặc tạp chí tiếng Anh có thông tin về những quán bar hay câu lạc bộ do người nước ngoài mở. Đó sẽ là địa điểm tuyệt vời để gặp người bản địa (những người có thể nói tiếng Anh) và những người nước ngoài khác, họ sẽ rất vui lòng gợi ý cho bạn những địa danh tuyệt đẹp hoặc những điều bạn nên làm trong thời gian ở Nhật.

Nhật Bản đa dạng và văn hóa. Du học Nhật Bản 2017 sẽ tạo cho bạn cơ hội trải nghiệm những điều thú vị và tích lũy kiến thức. Đừng bỏ qua bất kỳ lời khuyên nào của VNPC, vì nó sẽ khiến cho thời gian học tập và làm việc tại đây trở nên đáng nhớ hơn bao giờ hết.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.