Trong vài năm gần đây số lượng du học sinh Nhật Bản có xu hướng tăng vọt từ 12.640 lên đến 26.439 người. Chỉ trong 1 năm con số du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản đã tăng lên gấp đôi. Nổi tiếng là cường quốc về kinh tế và giáo dục của châu Á. Đặc biệt dân số Nhật Bản đang có xu hướng già hóa nhanh chóng và cần bổ sung 1 lực lượng lao động trẻ trung từ ngoại quốc. Vậy những ngành nào sẽ trở thành xu hướng Hot dễ kiếm việc làm tại Nhật trong những năm gần đây?

Những nhóm ngành học Hot nhất tại Nhật Bản trong năm 2017

1, Ngành giáo dục lựa chọn mới đem lại nhiều cơ hội
Không giống như những ngành như IT, Kinh tế và y khoa luôn luôn hot trong thời gian trước. Hiện tại, ngành giáo dục tại Nhật Bản đang là nhân tố mới thu hút du học sinh. Ở Nhật Bản giáo viên tiếng Anh tại các trường là một trong những ngành nghề hấp dẫn nhất với mức thu nhập được đánh giá là cao nhất thế giới. Nếu bạn theo học 1 ngôi trường tại Tokyo về ngành giáo dục, cơ hội việc làm của bạn cũng sẽ cao hơn 70% bởi nơi đây rất dễ kiếm việc trong ngành giáo dục ngoài ra còn có những trường đào tạo về ngành giáo dục nổi tiếng như Đại học Tokyo, Đại học Chiba, Đại học Keio…

2, Ngành học kỹ thuật đem lại nhiều cơ hội việc làm trên thế giới
Nhật Bản là cường quốc phát triển về khoa học kỹ thuật tại châu Á, nếu đặt trên thế giới Nhật Bản chỉ chịu xếp sau  nước Mỹ về ngành công nghiệp này. Nếu bạn theo học nhóm ngành kỹ thuật tại Nhật Bản, bạn không chỉ có cơ hội làm việc tại đất nước này mà còn nhiều quốc gia khác cần bạn. Những công ty mang tầm vóc toàn cầu như Toyota, Sony, Nintendo đều là những công ty nổi tiếng của Nhật và thế giới,…

Ngoài các công việc về IT và máy tính nhóm ngành kỹ thuật còn có các ngành kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật điện tử, kỹ thuật công trình xây dựng, kiến trúc,… Bạn hoàn toàn có thể theo học những ngành này tại Đại học Tokyo, Học viện công nghệ Tokyo, Đại học Kyoto,…

3, Nhóm ngành về kinh tế, nhóm ngành có sức hút toàn cầu
Từng gặp rất nhiều khó khăn và thách thức trong lịch sử, Nhật Bản đã vươn lên vị thế là cường quốc kinh tế. Đặc biệt ở Nhật cũng là quốc gia có sự phát triển mạnh mẽ nhất về hình thức kinh tế tập đoàn toàn thế giới. Ở đây cũng có rất nhiều trường đào tạo ngành kinh tế nổi tiếng như Đại học Tokyo top 19 trường kinh tế hàng đầu thế giới, Đại học Kyoto top 42 ngoài ra còn rất nhiều các trường khác mạnh về đào tạo kinh tế tại Nhật Bản.

Ngoài 3 nhóm ngành trên, du học sinh tại Nhật Bản còn vô số những lựa chọn khác như nhóm ngành Y tế và điều dưỡng, tham gia các chương trình đào tạo tiếng Nhật ngắn hạn. Khi tham gia các chương trình du học tại Nhật Bản không những bạn có cơ hội ở lại làm việc tại đây.  Nếu bạn trở về cũng có rất nhiều công ty Nhật Bản đang đẩy mạnh phát triển tại Việt Nam và quốc gia khác. Cơ hội làm việc với mức lương cao luôn luôn rộng mở với du học sinh.

Nếu bạn thực sự quan tâm tới các chương trình du học và học bổng tại Nhật Bản, liên hệ với VNPC để được cập nhật những thông tin mới nhất.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.