Nhật Bản hiện nay đang là nền kinh tế lớn thứ 3 trên thế giới sau Mỹ đầu tiên và Trung Quốc thứ 2. Tiếng Nhật đang trở thành ngôn ngữ thương mại được sử dụng nhiều trên thế giới. Du học Nhật Bản 2017, chính là mong muốn của nhiều bạn trẻ năng động muốn tìm kiếm một nền giáo dục chất lượng, môi trường học tập quốc tế đồng thời khả năng hội nhập và kết nối với thế giới đa dạng để nâng cao cơ hội làm việc cho sau này. Giữa nhiều sự lựa chọn khi du học Nhật Bản, hãy cùng chúng tôi chia sẻ những “tips” chọn trường trong bài viết sau.

“Tips” chọn trường khi du học Nhật Bản 2017Căn cứ trình độ cơ bản của bản thân để lựa chọn trường học
Vấn đề đầu tiên cần chú ý khi du học Nhật Bản chính là ngôn ngữ, nếu năng lực tiếng Nhật của bạn chỉ đạt cấp 3 trở xuống, bạn nên đến học ở trường Nhật ngữ. Bởi lẽ những trường Nhật ngữ chất lượng sẽ đào tạo cho bạn thứ tiếng Nhật chuẩn với ngữ điệu phong phú và vốn từ đa dạng. Ngoài ra theo học tại các trường Nhật ngữ, bạn còn được còn truyền dạy nhiều kiến thức về văn hóa, phong tục tập quán, con người Nhật Bản…cũng như trải nghiệm những vùng đất tuyệt vời nơi đây.

Nếu tiếng Nhật cơ bản của bạn đạt cấp 3 trở lên hoặc có giấy chứng nhận kết quả thi tiếng Nhật cơ bản cấp 3 trở lên thì bạn nên tham gia khóa dự bị đại học rồi nhập học ngành học mà bạn đã đăng ký ở các trường đại học. Các ngành đào tạo ở Nhật Bản rất đa dạng và mang tính ứng dụng cao như: Y tế, Nông nghiệp, Kinh tế, Thương mại, Công nghệ thông tin, Truyền thông, Công nghệ sinh học…đem lại cho bạn nhiều cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn.

Lưu học sinh nước ngoài học tiếng Nhật theo kiểu dự bị đại học thường được hưởng nhiều chế độ đãi ngộ lớn như học bổng, bảo hiểm y tế… Học tiếng Nhật ở những trường Nhật ngữ hay dự bị đại học quyết định bởi chính khả năng tiếng Nhật cơ bản của bạn, nhưng giấy chứng nhận thời gian học tiếng Nhật từ 150 tiếng trở lên bắt buộc phải có.

Không nhất thiết phải học tiếng tại các trường Nhật ngữ hoặc tham gia khóa dự bị đại học ở Tokyo
Tokyo là thủ đô của Nhật Bản cũng là thành phố có mức sống đắt đỏ nhất thế giới. Do đó, khi tới du học Nhật Bản 2017, bạn không nhất định phải học ở Tokyo mới tốt. Phần lớn mọi người đều chưa hiểu hết về nền giáo dục Nhật Bản. Nhật Bản là một trong những quốc gia thực hiện chính sách giáo dục hưng quốc từ sớm nhất, bất luận là trường học ở khu vực nào trong nước, chỉ cần là đào tạo Nhật ngữ, đều đã được chứng nhận bởi Hiệp hội chấn hưng giáo dục Nhật Bản và chất lượng giáo dục của các trường đại học rất đồng đều với nhau.

Nếu như mới đến Nhật Bản, chưa hiểu biết hết mọi thứ thì việc học tập ở những thành phố khác ngoài Tokyo là lựa chọn khá hợp lý nhất, bởi tiền thuê nhà và giá cả các mặt hàng ở đây đều tương đối rẻ hơn so với thủ đô. Ngoài ra, đối với những nơi có số lương lưu học sinh quốc tế ít thì cơ hội nhận học bổng là rất lớn, đồng thời khả năng cạnh tranh học chuyển cấp (học lên đại học, học viện…) thường nhỏ hơn. Sau khi tốt nghiệp trường Nhật ngữ có thể đăng ký xin học ở bất cứ trường đại học nào tuy theo nguyện vọng và thành tích học tập của bản thân.

Nhằm đúng mục tiêu trong tương lai của bản thân để lựa chọn trường học
Nếu mục tiêu trong tương lai của bạn là học tại một trường đại học quốc lập, công lập hoặc những trường đại học dân lập danh tiếng trên cả nước thì nên lựa chọn một trường đào tạo có chất lượng tốt. Những trường đào tạo tiếng Nhật được gọi là chất lượng cao thường có quy định tuyển sinh vô cùng nghiêm ngặt, trường học vừa kiểm tra trình độ cơ bản của học sinh về nhiều môn học như toán học, văn học, tiếng Nhật cơ bản, tiếng Anh, đồng thời còn kiểm tra cả tố chất của học sinh nữa.

Hiện nay, các trường đào tạo Nhật ngữ tiêu biểu như: Học viện ngôn ngữ Yu, Tập đoàn giáo dục NSG, trường Nhật ngữ trực thuộc đại học Quốc tế Tokyo, Học viện giáo dục quốc tế Aoyama. Trường Nhật ngữ Jin Tokyo. Học viện quốc tế Yoshida...

Bất luận là trường học nào, điều quan trọng nhất vẫn là tố chất và chất lượng của đội ngũ giáo viên giảng dạy, khả năng quản lý cùng mối quan hệ của trường học đó với các trường đại học. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về các khóa học, chương trình học, cũng như thông tin về các trường Nhật ngữ khi du học Nhật Bản 2017, hãy liên hệ với VNPC để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất bạn nhé.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.