Để có một hành trình du học Phần Lan thuận lợi và trải nghiệm được nhiều điều quý giá nhất tại quốc gia châu Âu này, bạn cần chuẩn bị cho mình một sức khỏe tốt và một tinh thần nhiệt huyết. Và để bảo đảm hơn nữa cho thời gian học tập tại đây, bạn cần có bảo hiểm y tế. Điều này là cần thiết và tránh cho bạn khỏi những tốn kém về tài chính khi có những trường hợp không may xảy ra.

Vì sao cần phải có bảo hiểm y tế?
Mặc dù Phần Lan là quốc gia an toàn để sinh sống nhưng bạn sẽ không thể lường trước hết được những tai nạn bất ngừ có thể xảy đến bất kì khi nào. Bạn có thể bị ốm hoặc bị thương khi chơi thể thao. Với những tình huống không may mắn như vậy, bạn sẽ mất một khoản phí rất là tốn kém nếu không có bảo hiểm y tế. Đó là lý do rất quan trọng cần thiết phải có bảo hiểm y tế và bảo hiểm tai nạn khi qua đất nước này học tập và sinh sống.

Bảo hiểm Y tế là điều quan trọng khi du học Phần Lan 2017

Bạn sẽ được đề nghị với một chính sách bảo hiểm gồm thời gian bạn sống tại Phần Lan cũng như trong các chuyến đi bạn đi và đến Phần Lan. Nếu bạn có ý định sẽ tham gia các chuyến du lịch tại các nước láng giềng của Phần Lan, bảo hiểm này được khuyến khích để đảm bảo rằng chúng có hiệu lực trên tất cả các nước ấy.

Theo quy định, chỉ có những cư dân thường trú của Phần Lan mới được hưởng chương trình bảo hiểm y tế quốc gia Phần Lan (NHI) của KELA. Như vậy, các sinh viên quốc tế cư trú tại Phần Lan với giấy phép cư trú tạm thời sẽ không nằm trong chương trình NHI. Nếu bạn không có bảo hiểm y tế từ hệ thống bảo hiểm tương ứng từ quốc gia của mình, bạn nên tìm một bảo hiểm y tế và tai nạn từ công ty bảo hiểm tư nhân trước khi đến du học Phần Lan 2017.

Tầm quan trọng của bảo hiểm y tế đối với công dân ngoài khối EU
Bảo hiểm được khuyến khích mạnh mẽ đối với sinh viên nước ngoài. Nếu bạn không phải là một công dân của các quốc gia EU/EEA, bắt buộc bạn phải có bảo hiểm khi nộp đơn xin giấy phép cư trú sinh viên. Không có bảo hiểm du học Phần Lan đồng nghĩa với việc bạn sẽ không được cấp giấy phép cư trú sinh viên.

Bạn có được điều trị và hưởng bảo hiểm xã hội tại Phần Lan
Việc bạn có đủ điều kiện để hưởng các dịch vụ y tế và bảo hiểm xã hội tại Phần Lan phụ thuộc vào quốc tịch của bạn hoặc tình trạng cư trú của bạn tại Phần Lan. Sẽ có các quy định khác nhau cho các công dân Bắc Âu, EU/EEA và các công dân đến từ các nước khác.

Nếu bạn cần chăm sóc y tế khẩn cấp tại Phần Lan, bạn có quyền điều trị y tế theo luật pháp của quốc gia Phần Lan. Tuy nhiên nếu bạn là công dân của một nước không có bất kì thỏa thuận về bảo hiểm xã hội với Phần Lan thì các trung tâm chăm sóc sức khỏe có quyền tính phí toàn bộ quá trình điều trị của bạn. Công dân các nước Bắc Âu, EU/EEA được hoàn trả chi phí điều trị.

Dịch vụ y tế sinh viên tại Phần Lan
Chăm sóc sức khỏe sinh viên cho những người đang theo học một trường đại học được cung cấp bởi Dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh viên Phần Lan (FSHS – trong tiếng Phần Lan được viết tắt là YTHS). Đối với các sinh viên theo học tại các trường Bách khoa, đại học Khoa học ứng dụng…thì việc chăm sóc sức khỏe sẽ được cung cấp thông qua dịch vụ chăm sóc ý tế thành phố.

Thông tin bảo hiểm bổ sung 
Tất cả các nhân viên tại Phần Lan đều có bảo hiểm sức khỏe nghề nghiệp. Tất cả các nhà tuyển dụng đều được yêu cầu phải sắp xếp một khoản chi phí cho dịch vụ y tế lao động để nhân viên của họ ngăn ngừa các nguy cơ đe dọa đến sức khỏe và làm ảnh hưởng đến công việc. Bảo hiểm y tế lao động không bao gồm những tại nạn xảy không xảy ra trong thời gian tham gia công việc

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.