Du học Châu Âu từ lâu đã nổi tiếng với nền giáo dục Anh – chất lượng và uy tín hàng đầu; nền giáo dục Tây Ban Nha được chính phủ bảo trợ và nền giáo dục Phần Lan được mệnh danh là “nền giáo dục thiên đường”.  Với nền kinh tế sáng tạo – sôi động; nền giáo dục ấn tượng, kết hợp chặt chẽ giữa lý thuyết và thực hành, đưa sinh viên đến với những cơ hội việc làm hấp dẫn trên toàn thế giới sau khi tốt nghiệp.

Từ kì nhập học mùa thu 2017, sinh viên nằm ngoài Khối Kinh tế chung châu Âu (EEA) phải đóng học phí khi tham gia học tập trong các khóa học cử nhân và thạc sỹ. Thông tin này vừa được công bố đã khiến cho nhiều sinh viên Việt Nam tiếc nuối và cân nhắc lại dự định du học Phần Lan 2017. Tuy thách thức về mức học phí là đáng ngại nhưng cơ hội du học với lợi ích tối đa của bạn là rất lớn. Cùng VNPC tìm hiểu về vấn đề này nhé.

Cơ hội và thách thức khi du học Phần Lan 2017

1. Cơ hội học bổng giá trị lên tới 50% học phí
Được thế giới mênh danh là “nền giáo dục thiên đường”, Phần Lan thấu hiểu được những khó khăn của sinh viên toàn cầu khi tới học tập, sinh sống tại một đất nước mới và luôn mong muốn được trao tặng chìa khóa nắm giữ tương lai sự nghiệp tươi sáng cho những ai có lòng khao khát chi thức. Chính vì vậy, quốc gia này đã cung cấp chương trình học bổng với nhiều mức giá trị hấp dẫn, được áp dụng cho kì nhập học bắt đầu thu phí trong năm 2017.

Học bổng du học Phần Lan 2017 trị giá lên tới 50 – 100% học phí, dành tặng cho sinh viên quốc tế theo học cả chương trình cử nhân và thạc sỹ. Khi đáp ứng đủ các yêu cầu đầu vào và được chấp nhận vào học tại các trường, sinh viên có cơ hội nhận được học bổng trị giá 50%học bổng học phí cho năm thứ nhất. Những năm tiếp theo, nếu các em duy trì được kết quả học tập tốt, đạt được 55/60 tín chỉ thì sẽ dành được học bổng từ 25 – 100% học phí. Đây là chương trình học bổng có giá trị vô cùng hấp dẫn, giúp sinh viên giảm được đáng kể áp lực tài chính khi tham gia học tập và nghiên cứu tại Phần Lan.

2. Thách thức với kì thi đầu vào tại Phần Lan
Kỳ thi đầu vào các trường luôn là điều khiến học sinh, sinh viên Việt Nam lo lắng nhiều khi dự định du học Phần Lan 2017 và là kì thi bắt buộc chung. Kì thi này thường đặt ra những chủ đề cụ thể nhằm kiểm tra kĩ năng của ứng viên có thể đáp ứng được điều kiện theo học tại Phần Lan hay không. Hình thức phổ biến nhất là kiểm tra viết nhưng tùy theo chuyên ngành sinh viên cần có sự chuẩn bị kĩ càng riêng biệt như vấn đáp, khả năng phản xạ, kĩ năng diễn đạt…Để chuẩn bị cho kì thi này bạn phải am hiểu về Toán, Lý, Hóa và tiếng Anh. Mỗi ngành sẽ có những môn thi riêng như:

- Kỹ thuật: Toán, Lý, Hóa và tiếng Anh chuyên ngành
- Kinh tế, Di lịch – Khách sạn và Y tá: thi Toán và tiếng Anh chuyên ngành

Thách thức lớn nhất của học sinh – sinh viên Việt Nam hiện tại chính là tiếng Anh bởi vì nước ta không phải là quốc gia sử dụng ngôn ngữ này. Bên cạnh đó, phương pháp giảng dạy tiếng Anh trong chương trình chính khóa vốn khô khan, thiếu tính ứng dụng khiến cho các em trở nên tự ti và bối rối trước những kì thi bằng tiếng Anh. Vì vậy, khi ôn luyện thi Phần Lan, học sinh nên tìm kiếm phương pháp và địa điểm chất lượng và hiệu quả để nhanh chóng cải thiện và nâng cao khả năng tiếng Anh của mình.

Du học Phần Lan 2017 dù cơ hội hay thách thức là gì, chỉ cần bạn nỗ lực và nắm bắt cơ hội thì bạn chính là những người chiến thắng.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.