Để trả lời cho câu hỏi : Học ngành gì khi du học Phần Lan 2018 ?, nhiều học sinh và phục huynh thường trả lời theo sở thích, cảm tính và ý kiến chủ quan mà ít quan tâm đến xu hướng nghề nghiệp hay là mức độ tiềm năng của công việc trong tương lai. Điều này dẫn tới vấn đề học xong không xin được việc làm hoặc công việc phát triển không như mong muốn. Để khắc phục phần nào thực trạng trên thì định hướng ngành học cho học sinh là điều quan trọng và VNPC đang làm rất tốt tư vấn hướng nghiệp này cho học sinh du học Phần Lan. Dưới đây là một số gợi ý về ngành học mà bạn có thể tham khảo….

Học ngành gì khi du học Phần Lan 2018?

1. Ngành Quản trị Du lịch Khách sạn
Ngành du lịch khách sạn là một trong những ngành hot nhất tại Phần Lan và có năng lực cạnh tranh không kém các chuyên ngành Kinh doanh – Tài chính. Học tại Phần Lan, bạn sẽ được trải nghiệm thực tế toàn bộ các công đoạn của việc quản lý khách sạn, nhà hàng và chiến lược kinh doanh du lịch hiệu quả. Bạn sẽ được học nấy ăn ngay tại trường, dạy nếm và đánh giá ẩm thực, nếm rượu và quy cách chuẩn bị một căn phòng khách sạn 5 sao đúng chuẩn.

Tại Phần Lan bạn có thể apply rất nhiều trường có khóa học Du lịch khách sạn. Một trong những trường có nhiều sinh viên Việt Nam theo học nhất chính là Kajaani University of Applied Sciences (KAMK). Đây là trường có cơ sở vật chất tuyệt vời, giảng viên ưu tú, nhà trường hỗ trợ và khuyến khích sinh viên du học tại nước thứ 3 như Anh, Úc, Mỹ, Thụy Sỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc…

2. Ngành Kinh doanh quốc tế (International Business)
Ngành Kinh doanh quốc tế tại Phần Lan sẽ cung cấp các kiến thức liên quan đến Kinh doanh thương mại như Tài chính, Kế toán, Quản lý chuỗi cung ứng, Marketing, Quản trị nhân lực, các kỹ năng quản lý liên quan…Sau khi kết thúc chương trình bạn sẽ được cấp bằng Quản trị kinh doanh (Business Administration). Ở Phần Lan hiện nay có khoảng 30 chương trình Kinh doanh quốc tế (IB) và hầu hết các trường tại Phần Lan có tổ chức giảng dạy và đào tạo chương trình này cho sinh viên nước ngoài. Một số trường mà các bạn có thể tham khảo như: Đại học Aalto, Đại học Ứng dụng Helsinki Metropolia, Đại học Ứng dụng Haaga – Helia, Đại học Ứng dụng Lahti, Đại học Ứng dụng Jyvaskyla JAMK - Đại học Ứng dụng Laurea.

3. Các chuyên ngành Kỹ thuật, xây dựng
Chuyên ngành kỹ thuật, xây dựng tại các trường Đại học Phần Lan khá đa dạng, sinh viên quốc tế muốn theo học lĩnh vực này được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Các bạn có thể chọn: ngành kỹ thuật môi trường, kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật tự động, kỹ thuật công nghệ sinh học, kỹ thuật xây dựng dân dụng, kiến trúc…Với các chương trình học này, để nhận được thư mời chấp nhận của trường, các bạn cần phải vượt qua kỳ thi đầu vào với các môn Toán, Lý, Hóa bằng tiếng Anh.

Một số trường để bạn tham khảo như: Đại học Ứng dụng Satakunta, Đại học Ứng dụng Helsinki Metropolia, Đại học Ứng dụng Sanovia, Đại học Ứng dụng HAMK.

4. Ngành Y tá Điều dưỡng (Nursing)
Ở Phần Lan, việc đào tạo chuyên ngành Y tá Điều dưỡng được quản lý rất chặt chẽ. Bộ giáo dục đưa ra những yêu cầu năng lực cho sinh viên tốt nghiệp từ các trường Đại học Ứng dụng. Chương trình kéo dài 3.5 năm với 210 tín chỉ với mục tiêu giúp cho sinh viên phát triển bản thân và đạo đức, giao tiếp và tương tác; phát triển các hoạt động, kiến thức về tổ chức, xã hội và hội nhập quốc tế. Tốt nghiệp ngành này ra trường, các bạn sinh viên có thể làm các công việc như điều dưỡng sức khỏe cộng đồng, nữ hộ sinh hay kỹ thuật viên cấp cứu.

Để đăng ký học chuyên ngành này các bạn có thể tìm hiểu một số trường như Đại học Ứng dụng Satakunta (SAMK), Đại học Ứng dụng SAMK, Đại học Ứng dụng Arcada hay Đại học Ứng dụng Laurea.

5. Ngành công nghệ thông tin
Với các bạn đam mê lĩnh vực IT thì Phần Lan là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Từ lâu Phần Lan đã nổi tiếng với các thương hiệu công nghệ thông tin lớn như Nokia, hệ điều hành Window Phone…Tìm hiểu sâu về lĩnh vực công nghệ thông tin, khoa học máy tính hay kỹ thuật phần mềm, thiết kế phần mềm và ứng dụng…trong các chương trình học cử nhân tại Phần Lan sẽ là một bước đệm giúp bạn trở thành một chuyên gia về công nghệ thông tin và máy tính.

Đây là ngành học phổ biến, được đào tạo nhiều tại các trường ở Phần Lan. Để tham gia các chương trình được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh tại Phần Lan về lĩnh vực này, các bạn có thể tham khảo chương trình học tại Đại học Ứng dụng Helsinki Metropolia, Đại học Ứng dụng Haage Helia, Đại học Ứng dụng Lahti hoặc Đại học Ứng dụng Centria…

Du học Phần Lan 2018 với 5 ngành học trên, bạn sẽ được tiếp cận với chương trình đào tạo chất lượng hàng đầu, môi trường học tập quốc tế và cơ hội làm việc rộng mở. Để biết thêm thông tin về ngành học, trường học mời bạn liên hệ với Văn phòng tư vấn du học VNPC để được tư vấn trực tiếp bạn nhé.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.