Nền giáo dục tại Phần Lan nằm trong top 10 toàn cầu với những nguyên tắc khiến cả thế giới ngưỡng mộ. Đó là một nền giáo dục bình đẳng, bình đẳng giữa các môn học, bình đẳng giữa phụ huynh, bình đẳng giữa học sinh; chương trình học không có những kì thi, mọi mối quan hệ đều được xây dựng trên cơ sở niềm tin, học sinh được khuyến khích một cách tích cực nhất. Nghiên cứu gần đây của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế cho thấy học sinh Phần Lan đạt tiêu chuẩn tri thức cao nhất thế giới. Vì vậy trở thành một sinh viên tại một trường đại học tại Phần Lan chính là mục tiêu theo đuổi của nhiều bạn trẻ năng động. Đến du học Phần Lan 2017 những nhóm ngành như Kinh tế, Kỹ thuật, Du lịch và chăm sóc sức khỏe nhận được sự quan tâm nhiều nhất.

Nhóm ngành nào nổi bật khi du học Phần Lan 2017

Phần Lan – đất nước thanh bình và xinh đẹp
Mặc dù cả thế giới ngưỡng mộ nhưng người Phần Lan không tự cho rằng hệ thống giáo dục của mình là hoàn hảo, họ không ngừng nghiên cứu và cải thiện cho hợp với sự phát triển của xã hội. Đó cũng chính là điểm hấp dẫn thu hút hàng ngàn sinh viên quốc tế đến với các trường đại học nổi tiếng của xứ sở ngàn hồ để du học mỗi năm. Du học Phần Lan, sinh viên thường tập trung vào bậc đại học và sau đại học, với các nhóm ngành chủ yếu.

Nhóm ngành Kinh tế
Phần Lan có nền kinh tế công nghiệp hiện đại với GDP bình quân đầu người ngang bằng Vương quốc Anh, Pháp, Đức, Thụy Điển và Ý. Các ngành Kinh tế chính là công nghiệp chế tạo gỗ, kim loại, xây dựng, viễn thông và điện tử.

Phần Lan luôn xếp hạng cao trong bảng xếp hạng khả năng cạnh tranh toàn cầu của các quốc gia. Theo xếp hạng của Ủy ban Sáng tạo châu Âu (EIS), Phần Lan được xếp hạng là nền kinh tế sáng tạo thứ ba thế giới, vượt xa mức trung bình của châu Âu và Hoa Kỳ được Diễn đàn Kinh tế thế giới (2004) đánh giá là đất nước có “văn hóa sáng tạo”. Có rất nhiều công ty của Phần Lan hiện là những công ty công nghệ thông tin hàng đầu mang tính sáng tạo cao.

Kinh tế cũng là nhóm ngành học mà sau khi tốt nghiệp bạn có thể ứng dụng, làm việc tại mọi quốc gia trên thế giới. Đây đặc biệt là lựa chọn của những ai muốn tạo dựng một sự nghiệp của riêng mình. Nhóm ngành Kinh tế bao gồm đa dạng các chuyên ngành mà sinh viên có thể lựa chọn:

- Kế toán và Tài chính
- Quản trị
- Khởi sự doanh nghiệp
- Marketing
- Kinh doanh quốc tế
- Quản trị chuỗi cung ứng
- Kinh tế học
- Luật thương mại
- Khoa học hệ thống thông tin

Nhóm ngành Kỹ thuật
Kỹ thuật là nhóm ngành áp mà bạn sẽ áp dụng kiến thức khoa học kỹ thuật vào việc thiết kế, xây dựng các công trình kiến trúc, hệ thống máy móc, hoặc các công trình thực tiễn khác. Nhóm ngành Kỹ thuật đòi hỏi sự sáng tạo trong việc xây dựng các thiết kế nhằm đạt được hiệu quả, phù hợp với mục đích sử dụng đồng thời cũng đảm bảo được tính an toàn và thẩm mỹ. Giáo dục Phần Lan nhóm ngành Kỹ thuật mang đến cho bạn nền tảng kiến thức và kỹ năng rộng rãi để bạn có thể áp dụng được vào nhiều chuyên ngành cụ thể, phục vụ được đa dạng mục đích nghề nghiệp khác nhau sau khi tốt nghiệp. Các lựa chọn cụ thể cho nhóm ngành Kỹ thuật tại Phần Lan:

- Kỹ thuật môi trường
- Kỹ thuật tự động
- Kỹ thuật công nghệ sinh học
- Kỹ thuật xây dựng dân dụng
- Kiến trúc
- Công nghệ thông tin

Nhóm ngành Du lịch
Trong 4 nhóm ngành chính tại Phần Lan thì Du lịch là nhóm ngành có tỉ lệ cạnh tranh thứ 2 sau Kinh tế. trong quá trình học, bạn sẽ phát hiện ra những điểm khác biệt rất thú vị mà những ngành khác không có đó là trải nghiệm toàn bộ công đoạn của công việc quản lý nhà hàng khách sạn, nhà hàng và chiến lược kinh doanh trong ngành.

Theo học nhóm ngành này, bạn có thể được học khóa nấu ăn ngay tại trường, được nếm và đánh giá ẩm thực, được thử rượu và đánh giá rượu, được học cách “hô biến” một căn phòng thành 1 phòng khách sạn chuẩn 5 sao! Bạn sẽ được thường xuyên tới thăm các nhà hàng, khách sạn để tích lũy kinh nghiệm thực tiễn.

Với chuyên ngành du lịch các bạn sẽ được đào tạo các kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xã hội, kỹ năng hợp tác, các kỹ năng kinh doanh, bán hàng, điều hành…vô cùng phong phú. Đối với chuyên ngành quản trị nhà hàng khách sạn và du lịch bạn sẽ được học các kỹ năng quản lý như quản lý nhà hàng, khách sạn; quản lý tour du lịch. Khi học tập các chuyên ngành này ở Phần Lan bạn sẽ được tham gia các chương trình thực tập trong và ngoài nước, các hoạt động thực tế giúp củng cố kiến thức và sẵn sàng cho công việc của mình ở Phần Lan cũng như ở môi trường quốc tế.

Nhóm ngành Y tá
Y tá, Điều dưỡng là công việc chăm sóc người bệnh cả về thể chất (tình trạng sức khỏe, bệnh lý) lẫn tinh thần. Một y tá, điều dưỡng có thể cùng lúc chăm sóc một hoặc nhiều người bệnh. Phụ thuộc vào điều kiện của từng bệnh viện mà khối lượng cũng như nội dung công việc của các y tá, điều dưỡng sẽ khác nhau. Ngoài việc thường xuyên có các lớp thực hành, kỳ thực tập, sau khi tốt nghiệp ngành này bạn còn phải tham gia các khóa đào tạo tại nơi làm việc, tìm hiểu và bồi dưỡng kiến thức về một chuyên khoa riêng biệt thì mới có thể hành nghề được.

Ở Phần Lan, việc đào tạo chuyên ngành Y tá Điều dưỡng được quản lý rất chặt chẽ. Bộ giáo dục đưa ra những yêu cầu năng lực cho sinh viên tốt nghiệp từ các trường đại học ứng dụng. Chương trình đào tạo có mục tiêu giúp cho sinh viên phát triển bản thân và đạo đức, giao tiếp và tương tác; phát triển các hoạt động, kiến thức về tổ chức, xã hội và hội nhập quốc tế. Tốt nghiệp ngành này ra trường, các bạn sinh viên có thể làm các công việc như điều dưỡng sức khỏe cộng đồng, nữ hộ sinh hay kỹ thuật viên cấp cứu.

Du học là một quyết định quan trọng trong cuộc đời mỗi người, không chỉ ảnh hưởng đến tương lai sự nghiệp mà còn cả toàn bộ cuộc sống sau này của bạn. Vì thế, cân nhắc để đưa ra một lựa chọn đúng đắn khi du học Phần Lan 2017 sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được thành công. Hãy chia sẻ với VNPC để chúng tôi đồng hành cùng bạn nhé.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.