Du học Philippines 2017 dù bạn học khóa học Tiếng Anh vài tháng hay nhập học thẳng vào khóa chính của một trường đại học thì bạn đều cần làm quen và thích nghi với môi trường và cuộc sống tại quốc đảo này. Với những chú ý về nhà ở, sức khỏe, văn hóa, phương pháp học tập dưới đây, bạn sẽ có nhiều hơn 1 cách để có thời gian học tập thú vị và bổ ích tại Philippines.

1. Các khu kí túc xá tại Philippines
Khi du học tiếng Anh tại Philippines, bạn sẽ được sắp xếp để ở trong kí túc xá của trường mình. Điều này sẽ rất thuận tiện cho việc học tập của bạn. Bạn sẽ không phải di chuyển xa để đến lớp học. Tại kí túc xá bạn sẽ có nhiều bạn bè, nhanh chóng kết bạn và mở rộng những mối quan hệ. Nên chọn phòng nhiều người nhất vì mỗi ngày sau khi học xong về đến phòng mình vẫn còn môi trường giao tiếp bằng tiếng Anh sẽ làm cho việc học của chúng ta liên tục không bị ngắt quãng dù là những giây phút thư giãn nghỉ ngơi.

7 cách giúp bạn thích nghi nhanh nhất khi du học Philippines 2017

2. Ăn uống – Bảo vệ sức khỏe
Khi mới tới Philippines, mọi thứ với bạn sẽ còn rất lạ lẫm. Có thể bạn chưa thích nghi được với khẩu vị bản xứ vì vậy hãy chuẩn bị trước cho mình một số đồ ăn khô. Nên mang theo một số thuốc cảm, nhức đầu, tiêu chảy và một ít trụ sinh. Điều này rất quan trọng vì khi mới qua chưa quen khu vực sinh sống. Nếu có bị gì thì khó xoay sở kịp. Muốn mua nhiều lúc cũng không biết ở đâu mà mua.

3. Tìm hiểu thêm về văn hóa – phong tục – tập quán của Philippines
Bạn nên tìm hiểu trước những nét văn hóa – phong tục – tập quán và phong cách sống của người dân Philippines và chuẩn bị tinh thần cho những sự thay đổi đó. Khi sang học tập bạn sẽ đỡ bất ngờ và bỡ ngỡ hơn, sẽ không mất quá nhiều thời gian để tìm hiểu và thích nghi.

4. Tham khảo thông tin từ những người đi trước
Bạn có thể tham gia vào những hội sinh viên đã từng du học Philippines để tìm hiểu rõ hơn về đất nước bạn đến, hiểu rõ hơn về cuộc sống thực tế bên đó và nhất là về ngôi trường mình học, những vấn đề liên quan đến việc học của bạn. Kinh nghiệm của những người đi trước luôn là hành trang quý báu luôn đồng hành cùng bạn khi đi học ở nước ngoài.

Ngoài ra, bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ từ VNPC. VNPC có vai trò hỗ trợ học viên trong các vấn đề về học tập cũng như giải đáp cho bạn những thắc mắc về cuộc sống và gợi ý cho bạn những trải nghiệm mà bạn nên khám phá.

5. Tham gia các hoạt động ngoại khóa do trường tổ chức
Bạn có thể tham gia các câu lạc bộ sinh viên, ở đó bạn không những được kết bạn với nhiều bạn mới mà còn được tham gia các hoạt động ngoại khóa khác làm tăng sự hiểu biết của bạn về các địa phương, con người nơi bạn đến. Hơn nữa, đây là một cơ hội hữu ích để bạn có những trải nghiệm về cuộc sống, có thêm kinh nghiệm sống và rèn luyện bản thân. 

6. Tinh thần tự học giúp bạn hòa nhập nhanh hơn với phương pháp học nơi xứ người.
Rất nhiều bạn khi du học gặp vấn đề về phương pháp giảng dạy vì có sự tương quan khác biệt so với ở Việt Nam. Ở các nước, tính chủ động trong học tập của học viên rất cao, bạn sẽ bị bỏ lại nếu cứ chờ thầy cô đến chỗ bạn, đưa cho bài file tài liệu hoặc dừng lại để bạn có thời gian ghi ghi chép chép. Cho nên bạn hãy nhanh chóng tập cho mình kỹ năng taking note để nhập cuộc với môi trường học mới

Tài liệu học tập với học được xem là bảo bối của sinh viên. Thường thì ở trường sẽ có chuẩn bị sẵn cho bạn. Nhưng để có được nhưng bài luận xuất sắc ban cần phải tra cứu thêm nhiều tài liệu từ thư viện của trường hoặc đến những phòng máy tự học của trường để tham khảo những tài liệu trên mạng. Lượng thông tin cần đọc có thể nói rất nhiều nên bạn cần nắm vững những quy định và cách tra cứu, sử dụng tài liệu trong thư viện cùng với việc luyện cho bản thân kỹ năng đọc nhé. Việc đó sẽ không mất quá nhiều thời gian của bạn, nó đảm bảo bạn sẽ không bị lúng túng khi tra cứu tài liệu và không bị quá tải với lượng tài liệu khổng lồ.

7. Tập trung vào học và giữ liên lạc với người thân.
Khi mới sang nước ngoài, các bạn du học sinh khi tới du học tại Philippines thường rất nhớ nhà và thường có nhu cầu nói chuyện với người thân và bạn bè tại Việt Nam. Tuy nhiên chi phí gọi điện thoại quốc tế khá đắt. Chính vì vậy, việc tải các phần mềm đàm thoại miễn phí như: Skype, Yahoo Messenger sẽ giúp bạn thoải mái trò chuyện cũng như nhìn được mặt của người thân mà không mất bất kì khoản phí nào.

Và sau khi chuẩn bị xong hết mọi thứ trên thì điều quan trọng nhất là tập trung vào việc học. Bạn phải ghi nhớ: “mình qua đây để học vì mục đích gì”, và đừng lãng phí thời gian và tiền bạc cho những cuộc giải trí vô bổ hay mua sắm quá đà.

Với những chia sẻ trên đây, VNPC tin chắc rằng bạn sẽ chủ động hơn với hành trình du học Philippines 2017 của mình. Nếu cần hỗ trợ, hãy gọi điện ngay cho VNPC bạn nhé. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.