Bắt kịp với xu thế toàn cầu, những ngành học là xu hướng của thế kỉ XXI như Tài chính ngân hàng, Kỹ thuật, Thời trang, truyền thông…ngày càng nhận được sự quan tân nồng nhiệt của học sinh sinh viên. Tuy nhiên trước những hạn chế trong đào tạo giáo dục của Việt Nam, nhiều người đã lựa chọn du học Singapore 2018 để sẵn sàng hơn trong thị trường việc làm quốc tế đầy cạnh tranh. Vì vậy để có một sự nghiệp thành công trong tương lai, bạn hãy lựa chọn cho mình những ngành học đang dẫn đầu xu hướng dưới đây.

5 ngành học dẫn đầu xu hướng khi du học Singapore 2018

1. Ngành Tài chính ngân hàng
Singapore là một trong những trung tâm tài chính kinh tế lớn nhất toàn cầu với tốc độ phát triển nhanh, ổn định, mở cửa với nhiều ngân hàng, tập đoàn tài chính lớn… Singapore được ví như “Thụy Sỹ trong lòng Châu Á” bởi tốc độ giao dịch và sự an toàn của dòng tiền. Những điều trên góp phần thu hút sinh viên có mong muốn được tham gia theo học những khóa Tài chính ngân hàng tại Singapore nhằm thu thập kiến thức, trải nghiệm trong môi trường năng động bậc nhất. Với sự đầu tư giảng dạy, đi cùng sự tự nỗ lực, cố gắng, sinh viên hoàn toàn đủ khả năng gia nhập các ngân hàng, tập đoàn tài chính lớn của Thế giới ở các vị trí như: Phân tích tài chính, Quản lí quỹ, Kiểm soát tín dụng, Quản trị nguồn vốn…

2. Ngành Kỹ thuật
Vì là một đảo quốc giữa biển nên tài nguyên thiên nhiên là thứ xa xỉn tại Singapore. Tuy nhiên nhờ đầu tư vào nghiên cứu kỹ thuật, những khó khăn được xử lí dễ dàng và Singapore vươn lên trở thành một trong những trung tâm về công nghệ cao tại khu vực và thế giới.

Hiện nay, Kỹ sư điện tử là một trong những ngành kĩ thuật được quan tâm nhiều nhất nhằm hỗ trợ cho các ngành công nghiệp điện, năng lượng, hóa học và điện tử. Trong năm 2011, 65% các nghiên cứu và quỹ phát triển của nước này đều tập trung vào lĩnh vực điện tử. Rất nhiều công ty quốc tế như GP, Sony và AU Optronics đều cho sản xuất linh kiện điện tử ở Singapore và đây cũng là nơi cung cấp 40% ổ cứng của 40% của toàn cầu. Với một thế giới bùng nổ thông tin và coi trọng tính kết nối toàn cầu, kỹ sư thông tin, kỹ sư điện tử sẽ có cơ hội việc làm cao và mức lương “khủng”.

3. Ngành Thời trang
Singapore là một trong các thiên đường mua sắm tại Châu Á, hầu như bất cứ thương hiệu thời trang nổi tiếng nào cũng xuất hiện tại đây. Các trường đại học, cao đẳng tại Singapore cung cấp khóa học về lĩnh vực thời trang với chất lượng cao và đón đầu xu hướng. Bạn không chỉ được dạy về thiết kế mà còn cả về thị trường, thị hiếu khách hàng, cách kinh doanh, đây là lợi thế giúp bạn thích nghi, làm việc hiệu quả cao trong môi trường toàn cầu hóa, nơi thời trang đang là một lĩnh vực “hot”.

4. Ngành Truyền thông
Không phải ngẫu nhiên thế giới biết đến sự phát triển tuyệt vời của Singapore, bên cạnh thực lực còn có sự trợ giúp hết sức đắc lực của giới truyền thông Đảo quốc sư tử. Tại một số trường, trang thiết bị truyền thông luôn là những mẫu mới nhất, hiện đại nhất, thậm chí còn có hẳn trung tâm phát thanh – truyền hình giúp sinh viên trải nghiệm thực tế trong lĩnh vực này. Ngoài thực hành ở trường, sinh viên truyền thông còn có cơ hội tham gia các chuyến đi tới các tập đoàn truyền thông lớn nổi tiếng. 

Những trường Đại học có xếp hạng cao nhất trong đào tạo ngành truyền thông là Đại học quốc gia Singapore hạng 4 toàn cảnh (chương trình Thạc sĩ Truyền thông mới xếp hạng 8 toàn thế giới). Kế đó, Đại học công nghệ Nanyang cũng là ngôi trường danh tiếng với nhiều chương trình Truyền thông và Công nghệ số ở cả hai bậc Cử nhân và Thạc sĩ.

5. Ngành Du lịch khách sạn
Mỗi năm, lượng khách đến tham quan, du lịch, mua sắm tại Singapore là rất lớn. Điều này vô cùng dễ hiểu bởi cách người Singapore thu hút khách cũng như cách làm du lịch vô cùng bài bản. Họ không chỉ đầu tư vào các dịch vụ mà còn đầu tư cơ sở hạ tầng với các trung tâm hội nghị – triển lãm, các công viên, trung tâm giải trí vô cùng chất lượng. Đó là lý do bạn sẽ phải trầm trồ trước kiến trúc độc đáo của“Nhà hát Sầu Riêng”, khâm phục kiến trúc xoắn của Cầu đi bộ Helix, suýt xoa trước vẻ sa hoa tráng lệ của tổ hợp khách sạn Marina Bay Sands, thích thú với những “siêu cây” trong Gardens by the Bay và đắm mình trong không gian thiên nhiên của Công viên Sư tử biển (Merlion Park)…

Kết hợp du lịch với đào tạo chính là lí do mà chương trình giảng dạy Du lịch khách sạn ở Singapore luôn có chất lượng tốt nhất và đào tạo được nguồn nhân lực tích cực, sáng tạo, nhiệt tình với công việc. Tại các trường, học viện chuyên ngành, sinh viên được đào tạo chủ yếu về mặt thực tế, hạn chế lí thuyết khô khan. Rất nhiều cơ hội thực tập 4 đến 6 tháng tại các tập đoàn lớn luôn chờ đón, sinh viên sau tốt nghiệp sẽ luôn tự tin, chủ động trong công việc.

Trong hành trình du học Singapore 2018, bạn nên chọn ngành học nào, trường học nào tốt? Với kinh nghiệm nhiều năm tư vấn du học và làm vai trò định hướng học tập cho học sinh, VNPC sẽ là địa chỉ tin cậy giúp bạn trả lời những băn khoăn trên. 

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.