Từ khi trở thành một quốc gia độc lập vào năm 1965, dưới sự lãnh đạo của cố Thủ tướng Lý Quang Diệu, Singapore đã bứt phá mạnh mẽ để trở thành “con rồng của châu Á”. Vị thế quan trọng về kinh tế đã kéo theo sức ảnh hưởng của Singapore đối với mọi lĩnh vực trong thế giới hiện đại. Đây chắc chắn cũng là môi trường giáo dục hàng đầu phù hợp với học sinh Việt Nam muốn học về kinh tế phát triển và có tính bền vững. Với 5 trường giảng dạy Kinh tế tốt nhất khi du học Singapore 2017 dưới đây, bạn sẽ tìm cho mình sự lựa chọn phù hợp.

5 trường có ngành Kinh tế tốt nhất khi du học Singapore 2017

1. Nền kinh tế Singapore - “Con rồng Châu Á”
Kinh tế Singapore là nền kinh tế phát triển tự chủ, môi trường kinh doanh cởi mở, tham nhũng thấp và minh bạch tài chính cao. Chính sách ưu đãi thuế, và hỗ trợ tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp đã biến đây thành một “thiên đường thuế” tại Châu Á. Người dân nơi đây có thu nhập bình quân đầu người cao hàng TOP Thế giới với GDP bình quân là 58.146 USD, cao hơn cả Mỹ với 57.045 USD, mức tăng hàng năm khoảng  3%, lạm phát chỉ 1,5%.

Singapore hầu như không có tài nguyên tuy nhiên lại có nguồn thu chính từ việc xuất khẩu những mặt hàng điện tử, hóa chất và dịch vụ, họ nhập khẩu nguyên liệu thô và gia công, chế biến, hoàn thiện mặt hàng hoàn chỉnh. Nguyên nhân của việc này là bởi Singapore đã xây dựng được hệ thống cơ sở hạ tầng, các ngành công nghiệp phát triển hàng đầu Châu Á nói riêng, Thế giới nói chung như: Cảng biển, Hệ thống giao thông, Công nghiệp hàng hải, Lọc dầu, Chế biến, Điện tử,…

2. Chất lượng giáo dục cao nhưng chi phí thấp
Singapore từ lâu đã có lợi thế về nền giáo dục tiên tiến, hàng năm Chính phủ dành 20% tổng ngân sách cho việc đầu tư vào giáo dục – nhiều hơn bất kì ngành nào tại đảo quốc này. Với tiếng Anh được chọn làm ngôn ngữ chính trong giảng dạy, học sinh dễ dàng bắt kịp theo những nước phát triển khác như Anh, Úc, Mỹ, Canada.

Giảng viên ngành Kinh tế đều được đào tạo từ những trường Đại học danh tiếng hoặc từ những tập đoàn tài chính hàng đầu.

Nếu so sánh chi phí thì rõ ràng Singapore có chi phí học tập, sinh hoạt dễ chịu hơn nhiều nước khác tại Châu Âu, Châu Mỹ. Không dừng lại ở đó, với lợi thế thời gian học tập ngắn hơn, chỉ 2 đến 2,5 năm cho hệ Cử nhân và 1 năm cho bậc Thạc sĩ, rút ngắn thời gian đồng nghĩa giảm thiểu chi phí trong thời gian du học.

3. Không chứng minh tài chính và visa 100%
Vấn đề chứng minh tài chính thường xuyên là vấn đề gây đau đầu đối với những gia đình có dự định cho con em mình đi du học, nhất là những nước như Úc, Canada,… Nhưng tại Singapore, phụ huynh không cần quá lo vì vấn đề này bởi Chính phủ Singapore có những chính sách rất cởi mở nhằm tạo điều kiện cho du học sinh quốc tế tới theo học.

Ngoài ra với một vài quốc gia khác, sinh viên quốc tế mất rất nhiều thời gian, công sức cho việc chuẩn bị xin, phỏng vấn visa tuy nhiên với Singapore, mọi chuyện khác hẳn, tỷ lệ visa du học luôn đạt gần như 100%.

4. Cơ hội làm việc tại những tập đoàn kinh tế toàn câu
Với chính sách ưu đãi về thuế và đầu tư, chính phủ Singapore đã biến đảo quốc này làm một địa điểm lí tưởng cho các công ty đa quốc gia tới đặt văn phòng như Facebook, Google, Microsoft, Dell… Đây cũng chính là một điểm thuận lợi cho các bạn du học sinh, đặc biệt khối ngành kinh tế có cơ hội được thử sức trong môi trường làm việc quốc tế.

Thậm chí Chính phủ sẵn sàng đầu tư tiền cho bạn đi học, đào tạo bạn, đổi lại, sau khi tốt nghiệp, bạn sẽ cam kết ở lại làm việc từ 3 đến 5 năm nhưng với mức lương không hề tầm thường. Ngoài ra, nếu du học sinh có năng lực và có nhu cầu được ở lại nhập tịch, đảo quốc sư tử này cũng rất tạo điều kiện.

5. 5 trường đào tạo kinh tế hàng đầu tại Singapore

Học viện Kaplan
Học viện Kaplan – Singapore được thành lập năm 1989 là một tổ chức giáo dục uy tín trong khu vực, chuyên cung cấp các chương trình giáo dục chất lượng cao và dịch vụ hoàn hảo. Nhóm các ngành Kinh tế được đào tạo Kaplan gồm:

- Quản trị Kinh doanh
- Kế toán
- Quản lý Marketing
- Quản lý Tài chính
- Quản lý Hậu cần
- Quản lý Đầu tư Chứng khoán
- Ngân hàng
- kaplan

Đại học Curtin Singapore
Curtin đã có mặt tại Singapore và đào tạo các khóa học từ năm 1986. Curtin là trường Đại học Công lập và trường lớn thứ ba tại Úc, trường nâng tầm hợp tác với Singapore bằng cách thành lập khu học xá tại Singapore năm 2008. Nhóm các ngành Kinh tế được đào tạo Curtin gồm:

- Kế toán
- Marketing
- Kinh doanh Quốc tế
- Tài chính Ngân hàng
- Thương mại Quốc tế

Đại học James Cook Singapore
Đại học James Cook chính thức đặt học xá mới tại Singapore vào năm 2003 với mục tiêu hỗ trợ tốt nhất, mang giáo dục chất lượng cao từ Úc tới cho sinh viên Châu Á. Nhóm các ngành Kinh tế được đào tạo tại James Cook bao gồm:

- Kinh doanh
- Quản trị Tài chính
- Kế toán
- Quản trị Kinh doanh
- Thương mại Quốc tế
- Marketing

Học viện Quản lý Nanyang
Học viện Quản lý Nanyang (NIM) được thành lập năm 2001 và là một trong những trường tư thục lớn và có chất lượng cao hàng đầu tại Singapore. Nhóm các ngành Kinh tế được đào tạo tại Nanyang bao gồm:

- Quản trị Kinh doanh
- Kinh doanh Ứng dụng
- Du lịch Khách sạn

Học viện ERC
ERC Singapore là trường kinh doanh hoàng đầu châu Á dùng phương pháp tiếp cận thị trường, đưa kiến thức và kinh nghiệm thực tế vào lớp học, định hình cho sinh viên sự tự tin, trang bị tác phong lãnh đạo để phân tích và giải quyết những thách thức trong kinh doanh ngay trong lớp học. Các chuyên ngành đào tạo bao gồm:

- Tài chính ngân hàng
- Quản trị Kinh doanh
- Tài chính
- Kế toán

Trong 5 trường đào tạo ngành Kinh tế bên trên dù bạn chọn bất ký trường nào, bạn đều nhận được nền giáo dục chất lượng cùng những kiến thức về kinh tế thị trường phong phú. Chọn du học Singapore 2017 ngành kinh tế để tạo dựng tương lai cho mình bạn nhé.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.