Với xu hướng toàn cầu hóa, các khối ngành kinh tế luôn hút du học sinh, tuy nhiên đứng trước việc chọn ngành học rất nhiều bạn bị choáng ngợp bởi không biết chọn ngành nào mới đúng. Điều này đặc biệt đúng với những bạn đang băn khoăn giữa ngành kinh doanh quốc tế và kinh tế. Rất nhiều du học sinh Singapore của VNPC đã đưa ra thắc mắc này, sau đây VNPC sẽ giải thích cho các bạn hiểu rõ hơn về cách phân biệt giữa hai ngành kinh doanh quốc tế và kinh tế nhé!

Bạn nên học ngành kinh doanh quốc tế hay kinh tế khi đi du học Singapore 2017

1, Xác đinh rõ bạn thích sự tổng thể hay thích đi vào chi tiết?
Tuy rằng cả hai ngành học này đều đòi hỏi cái nhìn tổng quát và chi tiết (sự tổng quát sẽ giúp cái nhìn chi tiết chuẩn xác hơn và sự chi tiết sẽ mang đến cái nhìn tổng quát đầy đủ hơn) nhưng mỗi ngành học lại đòi hỏi mức độ tổng quát cao hơn hoặc chi tiết nhiều hơn. Nếu bạn là người có khả năng khái quát vấn đề, yêu thích sự tìm hiểu tổng thể và mong muốn có cái nhìn đầy đủ, toàn cảnh về nền kinh tế thì ngành học kinh tế sẽ phù hợp với bạn.
Ngược lại, nếu bạn là người chi tiết, tỉ mỉ và cẩn thận thì hãy lựa chọn du học Singapore ngành kinh doanh quốc tế. Bởi kinh doanh quốc tế được xác định là 1 phần trong tổng thể của nền kinh tế, đây là ngành học đi sâu vào quản lý, điều hành một doanh nghiệp cụ thể với những trường hợp cụ thể bạn cần giải quyết.

2, Bạn muốn đi sâu vào nghiên cứu hay thực hành?
Đối với những nhà kinh tế, họ sẽ thường đi sâu vào lĩnh vực nghiên cứu để khái quát nên lý thuyết, quy luật chung nhất cho nền kinh tế. Sản phẩm của họ sẽ đặt nền móng cho lý thuyết kinh tế và là cơ sở để các nhà kinh doanh áp dụng vào thực tiễn.

Đối với nhà kinh doanh, vấn đề nghiên cứu lý thuyết không phải là sở trường của họ. Họ thường là những người thích đi vào thực tế, từ thực tế đúc rút ra kinh nghiệm và hầu hết thời gian của họ là dành cho việc giải quyết những vấn đề thực tế phát sinh tại doanh nghiệp của mình.

Như vậy nếu bạn muốn đi sâu vào giảng dạy hoặc làm chuyên gia phân tích kinh tế hãy học ngành kinh tế. Còn nếu bạn muốn đi vào thực tiễn kinh doanh quốc tế hãy lựa chọn kinh doanh quốc tế là hướng đi cho mình.

3, Bạn muốn là người tư vấn hay muốn là người trực tiếp mang lại sự thay đổi?
Với những nhà kinh tế, họ thường là người đưa ra những định hướng, những vấn đề lý thuyết về mô hình kinh tế, cách thức vận động…Họ cũng chính là người đưa ra lời khuyên cho hoạt động kinh doanh dù đôi khi, lời khuyên đó mang tính lý thuyết chứ chưa thể đi vào từng đối tượng cụ thể.
Nếu lựa chọn du học ngành kinh doanh quốc tế, bạn phải xác định bản thân chính là người trực tiếp đưa ra những quyết định cụ thể để giải quyết những khó khăn và bạn chính là người có sức ảnh hưởng rất lớn, ít nhất là trong công ty, xí nghiệp của bạn.

4, Bạn là người kiên nhẫn hay là người năng động?
Với những người học ngành kinh tế, họ thường có kiến thức rất rộng lớn và mang tính lý thuyết nhiều hơn. Tính cách của họ cũng rất khác biệt với những nhà kinh doanh. Thông thường họ sẽ rất điềm tĩnh, kiên nhẫn và thiếu sự năng động trong các hoạt động thực tiễn.

Nếu bạn thấy tính cách trên trái ngược với bạn và bạn là người năng động, thích khám phá, thích sự thách thức, mới mẻ…thì ngành học kinh doanh quốc tế sẽ phù hợp hơn với bạn.

Việc hiểu đúng ngành nghề và có cái nhìn chính xác về năng lực, sở thích, tính cách của bản thân sẽ giúp bạn có câu trả lời đúng đắn nhất cho câu hỏi nên chọn ngành nào khi du học Singapore hoặc bất kỳ nước nào khác

5, Những trường đào tạo ngành này tốt tại Singapore
Thực tế, Singapore đào tạo các ngành về kinh tế và kinh doanh rất tốt, chi phí lại phải chăng và phù hợp với văn hóa của người Việt. Bạn có thể tham khảo thông tin đào tạo từ Học viện ERC, học viện quản lý Nanyang, Học viện Kaplan Singapore để có những thông tin chi tiết nhất về ngành này.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.