Không chỉ là quê hương của điệu flamenco sôi động, Tây Ban Nha còn được biết đến là một đất nước có nhiều lâu đài, cung điện cổ đẹp nhất thế giới và những thành phố đẹp như mơ. Mong muốn được tới đất nước xinh đẹp này du học không chỉ của bạn mà còn là của học sinh khắp nơi trên thế giới. Nhưng vấn đề tài chính là một rào cản lớn mà bạn phải vượt qua. Để giải quyết được vấn đề này, bạn nên tham khảo những bí kíp làm thêm khi du học Tây Ban Nha 2017 trong bài viết sau.

Bí kíp làm thêm khi du học Tây Ban Nha 2017

1. Chính sách cho phép làm thêm của chính phủ Tây Ban Nha
Du học sinh tại Tây Ban Nha được thừa hưởng chế độ cũng như chính sách ưu đãi, trợ cấp và bảo trợ toàn diện từ chính phủ Vương quốc Tây Ban Nha trong thời gian học tập và sinh sống tại quốc gia này. Sinh viên được cho phép làm thực tập trong quá trình học tập và công tác tại Tây Ban Nha với điều kiện không làm ảnh hưởng tới quá trình và kết quả học tập tại trường. Thời gian cho phép làm việc tối đa 80 giờ/ tháng.

Để được cấp phép đi làm thêm, học sinh cần có được những giấy tờ sau:

- Giấy đồng ý cho phép đi làm thêm của trường nơi đang học tập.
- Cam kết tuyển dụng của cơ sở làm thêm: công việc cụ thể, chế độ và điều kiện lao động, thời gain làm việc, mức lương,…
- Hợp đồng lao động.
- Cam kết của cá nhân, đảm bảo không vi phạm Luật lao động tại Tây Ban Nha, không để việc làm thêm ảnh hưởng tới việc học tập tại trường đang học.

2. Những thông tin quan trọng cần lưu ý
Ngoại ngữ và sự năng động sẽ là điều cần thiết cho các du học sinh khi tìm kiếm việc làm thêm tại Tây Ban Nha.

Khi du học Tây Ban Nha, sinh viên quốc tế có thể xin giấy phép làm việc tại chính quyền địa phương với tối đa 20 giờ/tuần. Sinh viên có thể làm việc tại những công ty đã kí hợp đồng làm việc bán thời gian với bạn và giấy phép làm việc có thời hạn bằng với thời hạn kí hợp đồng và trong thời hạn cho phép của visa.

3. Ngành nghề, lĩnh vực làm thêm triển vọng
Để kiếm được việc làm thêm tại Tây Ban Nha 2017, tốt nhất bạn nên học tốt tiếng Tây Ban Nha tại Việt Nam, và nâng cao trình độ ngoại ngữ khi sang Tây Ban Nha trong giai đoạn đầu. Bạn cũng nên chọn những công việc có liên quan đến chuyên ngành mà mình theo học bởi bạn chỉ có thể làm toàn thời gian trong 3 tháng nghỉ lễ mà thôi. Sau đây là một số công việc làm thêm triển vọng, phù hợp với bạn.

Hướng dẫn viên du lịch
Tại Tây Ban Nha ngành du lịch -  nhà hàng - khách sạn được coi là “con gà đẻ trứng vàng” với 60 triệu lượt khách du lịch đến đây mỗi năm. Ngành này đã đem về cho Tây Ban Nha không chỉ những lợi nhuận về kinh tế và xã hội mà còn tạo nên sự đa dạng về việc làm cho cả người dân địa phương lẫn du học sinh khi đến học tập tại đây.

Các bạn sinh viên có khả năng giao tiếp tiếng Anh hoàn toàn có thể được nhận vào các vị trí đòi hỏi giao tiếp nhiều bằng ngoại ngữ như lễ tân, nhân viên bàn, còn với vốn ngoại ngữ khiêm tốn các bạn có thể làm việc dán tờ rơi, nhân viên buồng phòng, làm nail tại những khu trung tâm du lịch.

Aupair
Aupair là một trong các công việc lý tưởng được nhiều bạn sinh viên sang Tây Ban Nha học tiếng chọn lựa. Aupair là một hình thức du học sinh đến sinh sống cùng với chủ nhà bản xứ tại Tây Ban Nha và giúp gia đình nhà chủ chăm sóc em bé trong nhà cũng như dạy em bé tiếng Anh. Lợi ích: gia đình nhà chủ nuôi ăn ở, có phòng riêng và hàng tuần sẽ được trả tiền tiêu vặt (60 – 80E/tuần). Một số gia đình sẽ chi trả toàn bộ hoặc một phần học phí khóa ngôn ngữ tiếng Tây Ban Nha cho bạn, chi phí đi lại cũng như cho bạn đi du lịch cùng gia đình. Khi sống cùng gia đình bản xứ, bạn có thể học tiếng rất nhanh, cũng như được tiếp xúc nhiều với nền văn hóa Tây Ban Nha.

Làm thêm tại các nhà hàng khách sạn
Đây là công việc thực tập hưởng lương tại các nhà hàng và khách sạn Tây Ban Nha nghiêng nhiều hơn về chuyên môn mà bạn sẽ học ở trường và thời gian thông thường kéo dài 3 tháng vào giai đoạn nghỉ hè. Một số công việc phổ biến như: phục vụ, thực tập internship, lễ tân…

Điều kiện: giao tiếp tiếng Anh thông thạo, ưu tiên những người biết tiếng Tây Ban Nha cơ bản, học tại một trường chuyên ngành Du lịch – Khách sạn là môt lợi thế.

Gia sư cho trẻ em
Công việc này đòi hỏi bạn phải có trình độ tiếng Anh tốt (có nhiều gia đình yêu cầu chứng chỉ TOFLE, IELTS), có khả năng giao tiếp với trẻ, nhiệt tình và yêu trẻ. Công việc này không đòi hỏi toàn thời gian mà chỉ một vài buổi trong tuần. Mức lương dao động từ 8 – 10E/h.

Ngoài ra, sinh viên còn có thể làm các công việc như bán hàng, thu hoạch nông sản, bưng bê, phụ bếp…. Do Tây Ban Nha là đất nước du lịch với các lễ hội quanh năm và các thành phố biển bên cạnh Địa Trung Hải nên những kì nghỉ hè sinh viên tới các bãi biển làm thêm rất nhiều.

Các công việc khác
Dán tờ rơi: Đây là công việc không đòi hỏi quá nhiều kỹ năng làm việc cũng như khả năng ngôn ngữ của bạn. Và bạn có thể nhận được mức lương 8 Euro/giờ.

Phục vụ tại quán Coffee, quán ăn nhanh, giao hàng, làm lễ tân trong siêu thị hoặc thu ngân…Đây là những công việc phổ biến được nhiều du học sinh lựa chọn khi làm thêm tại Tây Ban Nha. Với khối lượng công việc không quá vất vả và áp lực, bạn có cơ hội kiếm tiền trang trải sinh hoạt lại vừa có điều kiện tiếp xúc với người dân bản địa để hoàn thiện khả năng giao tiếp và ngoại ngữ của mình

Với những bí quyết trên mà VNPC chia sẻ, chúng tôi tin chắc rằng bạn sẽ nhanh chóng tìm được một công việc làm thêm khi tới du học Tây Ban Nha 2017. Với trải nghiệm thực tế vừa học vừa làm tại “xứ sở bò tót”, bạn sẽ dần nhận ra sự chủ động và trưởng thành hơn mỗi ngày.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.