Nổi bật bởi chương trình đào tạo song ngữ chất lượng và mức học phí – sinh hoạt phải chăng ngay trong lòng châu Âu, Tây Ban Nha đã và đang trở thành “điểm nóng” trên bản đồ du học thế giới. Tại đây, bạn có thể lựa chọn các chương trình học từ bậc cao đẳng, đại học cho đến bậc thạc sỹ, tiến sỹ tại các thành phố như Madrid, Barcelona, Valencia, Sevilla...Mỗi thành phố sẽ mang những thế mạnh đặc trưng riêng biệt và cuốn hút du học sinh tới du học Tây Ban Nha 2018, tuy nhiên trong khuôn khổ bài viết này, VNPC sẽ cùng bạn tìm hiểu cuộc sống và kế hoạch học tập tại thành phố thủ đô Madrid.

1. Thủ đô Madrid – viên ngọc rực rỡ của Tây Ban Nha
Thủ đô Madrid có diện tích 1020km², với khoảng 4 triệu dân, là viên ngọc rực rỡ của “Vương quốc du lịch” Tây Ban Nha. Thành phố nằm trên cao nguyên Mây-gi-đa, ở độ cao 670m so với mặt biển và là thủ đô cao nhất ở châu Âu. Madrid là sự kết hợp hài hòa và sinh động giữa kiến trúc hiện đại với những công trình cổ đại, các bảo tàng, cung điện, những rừng cây, đồng cỏ và các con suối phun nước mang lại một vẻ đẹp thật quyến rũ.

Nên lựa chọn học tập như thế nào tại thủ đô Madrid khi du học Tây Ban Nha 2018?

Thành phố có bảo tàng Prado nổi tiếng nhất Tây Ban Nha và cũng là một trong những trung tâm mỹ thuật nổi tiếng nhất thế giới. Bảo tàng được xây dựng vào thế kỷ XVIII với kiến trúc rất đồ sộ, bên trong có hơn 100 phòng trưng bày, lưu giữ hơn 3000 tác phẩm mỹ thuật từ thế kỷ XII đến thế kỷ XVIII. Trong bảo tàng có rất nhiều kiệt tác của các tác giả nổi tiếng của Tây Ban Nha như  Picasso Ngoài ra, còn có rất nhiều tác phẩm của các danh họa bậc thầy người ltalia, Anh, Hà Lan, Đức. Trong đó, bức tranh sơn dầu Guernica của đại danh họa Picasso sáng tác năm 1937 được xem như quốc bảo của Tây Ban Nha.

Học tập tại Madrid, bạn sẽ có cơ hội khám phá những danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử nơi đây vào các ngày rảnh rỗi, ngày cuối tuần hoặc kì nghỉ lễ. Thủ đô Madrid hấp dẫn du khách bởi những cung điện nguy nga tráng lệ, những bảo tàng với đường nét kiến trúc độc đáo hay những quảng trường nhộn nhịp. Đến với Madrid du khách còn được đắm mình trong những tiếng nhạc bập bùng và điệu flamenco sôi động.

Vẻ hào nhoáng pha lẫn nét cổ kính khiến Madrid trở thành một trong những địa điểm đẹp Tây Ban Nha thu hút du khách. Điểm đặc biệt nhất trong kiến trúc của Madrid là thành phố có rất nhiều quảng trường. Chính giữa các quảng trường được đặt các đồng hồ, tháp, pho tượng, bên dưới là các suối nước phun, vườn hoa... Trong đó quảng trường Colombo là nơi sầm uất nhất thành phố. Phía Tây quảng trường là một thành phố cổ được xây dựng vào thế kỷ XV- XVIII, phía Đông là thành phố trẻ được xây vào thế kỷ XX với các đường phố rộng, xung quanh là các tòa nhà chọc trời nằm sát nhau. Trung tâm quảng trường là bia kỷ niệm nhà hàng hải Colombo được xây bằng đá cẩm thạch đỏ. Trên thân trụ bia có khắc 7 thần vệ nữ đang bay lượn, phía dưới có 4 con sư tử đen to lớn oai phong, trên đỉnh là bức tượng toàn thân Colombo đang đăm chiêu nhìn về phía xa... Đêm về, ánh sáng của đèn màu càng làm cảnh sắc của quảng trường thêm hấp dẫn.

Điều đặc biệt lôi cuốn mọi người là Cung Nghệ thuật bên dưới quảng trường. Đó là một công trình kiến trúc dưới lòng đất rất quy mô với đầy đủ nhà hát kịch, rạp chiếu bóng, thư viện, khu vui chơi thiếu nhi... là khu vui chơi giải trí rất thú vị.

2. Người dân Madrid – thân thiện và sôi động với môn thể thao vua
Nếu sinh viên du học Tây Ban Nha 2018 nào yêu thích thể thao, đặc biệt là bóng đá thì đây chính là nơi tuyệt vời để bạn chọn làm địa điểm học tập. Nhắc tới thành phố Madrid, điều đầu tiên và đơn giản nhất người ta hay nghĩ tới là bóng đá - với đội bóng hoàng gia lẫy lừng Real Madrid. Ở Tây Ban Nha, từ tháng 10 đến tháng 5 hàng năm là thời gian diễn ra Giải vô địch bóng đá quốc gia và tháng 5 cũng là mùa đấu bò tót. Nếu may mắn, bạn cũng có thể kiếm được cho mình chiếc vé vào sân vận động Bernabeu để theo dõi những cầu thủ xuất sắc nhất của đội bóng Hoàng gia Real Madrid thi đấu. Dân Madrid thích thể thao, đặc biệt mê bóng đá - bóng đá là vua. Khắp đất nước Tây Ban Nha, đâu đâu cũng có sân bóng, đội bóng. Trong đó, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha của họ là nhất. Sân vận động Santiago Bernabeu với gần 100.000 chỗ ngồi luôn chật kín người mỗi lần đội “Những chú kền kền trắng” con cưng của họ thi đấu. Bernabeu hiện đại, văn minh, đẹp, và uy nghi như một giáo đường. Vé tour vào tham quan sân vận động Bernabeu giá 10 Euro, bù lại bạn có thể sống trọn với lịch sử vàng son hơn 100 năm của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha này.

3. Các trường đại học uy tín nhất tại Madrid
Madrid có nhiều trường đại học với chất lượng đào tạo cao, thuộc Hệ thống Giáo dục Bậc cao của Châu Âu EHEA. Dưới đây là 3 trường đại học tốt nhất tại thủ đô Madrid:

Đại học Complutense of Madrid
UCM luôn thuộc top 3 trường đại học hàng đầu tại Tây Ban Nha theo xếp hạng quốc tế và là trường đại học hàng đầu của Tây Ban Nha ở châu Mỹ Latinh. UCM là trường đại học đứng đầu Tây Ban Nha về số lượng sinh viên và sinh viên quốc tế theo học. Hiện nay nhà trường có 6868 giáo sư giảng dạy cho tổng số 86.000 sinh viên, trong đó 8.800 sinh viên quốc tế.

Trường Complutense mang lại cho các sinh viên quốc tế nhiều cơ hội việc làm tại các tập đoàn, ngân hàng, các công ty lớn. Quy mô của trường thực sự rộng lớn với 2.200.000 m2 dành cho ba khuôn viên trường, 100 tòa nhà cho học viện, trung tâm nghiên cứu, trung tâm thể thao, thư viện….Trường có 26 trung tâm giáo dục bậc cao, 48 học viện và trường nghiên cứu chuyên ngành và 21 Trung tâm hỗ trợ nghiên cứu, bệnh viện phòng khám.

Đại học Carlos III de Madrid
Carlos III University được thành lập vào năm 1989. Đây là một trường đại học lớn trung bình, được chia thành ba phân khu nằm tại các tỉnh của Madrid (Leganes, Getafe và Colmenarejo). Trường cung cấp 40 loại bằng cấp được chia theo các lĩnh vực sau: quy phạm pháp luật, kinh tế xã hội, kỹ thuật và nhân văn, và các lĩnh vực nhỏ hơn như truyền thông (nghiên cứu báo chí và truyền thông) hoặc Tin học.Đại học Carlos III được thành lập vào năm 1989. Đây là một trường đại học lớn trung bình, được chia thành ba phân khu nằm tại các tỉnh của Madrid (Leganes, Getafe và Colmenarejo). Trường cung cấp 40 loại bằng cấp được chia theo các lĩnh vực sau: quy phạm pháp luật, kinh tế xã hội, kỹ thuật và nhân văn, và các lĩnh vực nhỏ hơn như truyền thông (nghiên cứu báo chí và truyền thông) hoặc Tin học.

Đại học Autonoma of Madrid
Đại học Autónoma de Madrid là một trường đại học công lập của Tây Ban Nha đã và đang phát triển thành một trường đại học quốc tế, hiện thu hút rất nhiều các sinh viên từ khắp nơi trên thế giới đến theo học tại trường. Trường bắt đầu công tác giảng dạy và năm 1968 với 6 khoa ban đầu: Khoa học Tự nhiên, Khoa học chính trị, Kinh tế và Thương mại, Luật, Nghệ thuật và Dược. Đến nay, trường đã phát triển lên với 12 khoa nghiên cứu và giảng dạy.

Học tập tại thủ đô Madrid khi du học Tây Ban Nha 2018, bạn đã sẵn sàng du học cùng VNPC chưa nào? Liên hệ với VNPC để được tư vấn chi tiết hơn về hồ sơ du học, trường học, ngành học bạn nhé!

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.