Thụy Sỹ là đất nước Châu Âu có mức sinh hoạt đắt đỏ bậc nhất thế giới. Số tiền để chi trả cho một năm ăn ở, sinh hoạt tại đây có thể cao gấp chục lần tại Việt Nam. Tuy nhiên sự so sánh này đều là khập khiễng bởi sự chênh lệch về tỷ giá, chất lượng cuộc sống, dịch vụ được cung cấp và môi trường học tập tuyệt vời. Rất nhiều phụ huynh và học sinh chấp nhận sự đắt đỏ này, với mong muốn được học tập, trải nghiệm và thăng tiến nhanh hơn trong môi trường quốc tế hiện nay. Tuy nhiên, chi phí đắt đỏ khi du học Thụy Sỹ 2018 cũng sẽ có những cách khác nhau để tiết kiệm. Hãy cùng VNPC tham khảo bài viết dưới đây để có sự lựa chọn cho mình bạn nhé.

Bí kíp tiết kiệm chi phí khi du học Thụy Sỹ 2018

1. Du học Thụy Sỹ 2018 ngành du lịch khách sạn
Thụy Sỹ được xem là cái nôi của ngành du lịch khách sạn thế giới. Những khách sạn đầu tiên trên thế giới được xây dựng và vận hành tại đây đã tạo nên lịch sử và những tiêu chuẩn dịch vụ thượng hạng được công nhận toàn cầu. Các trường đào tạo du lịch khách sạn tại Thụy Sỹ đều giảng dạy theo mô hình: 6 tháng lý thuyết + 6 tháng thực tập hưởng lương và nhận mức lương không thể hấp dẫn hơn “trên 50 triệu/tháng trong suốt kì thực tập”.

Theo số liệu thống kê của Payscale 10/06/2017, lương trung bình của nhân sự làm trong ngành Ẩm thực, du lịch, khách sạn tại Thụy Sỹ vô cùng hấp dẫn, cụ thể như sau:

- Vị trí lễ tân: 48.000 CHF/năm tương đương 1.125.000.000 VNĐ/năm
- Bếp trưởng: 50.400 CHF/năm tương đương 1.182.000.000 VNĐ/năm
- Phục vụ bàn: 46.130 CHF/năm tương đương 1.082.000.000 VNĐ/năm
- Kiểm toán đêm: 33.600 CHF/năm tương đương 787.413.000 VNĐ/năm
- Quản lý điều hành: 72.000 CHF/năm tương đương 1.687.313.000 VNĐ/năm
- Quản lý nhân sự: 124.814 CHF/năm tương đương 2.925.000.000 VNĐ/năm
- Quản lý khách sạn: 80.000 CHF/năm tương đương 1.874.792.000 VNĐ/năm
- Quản lý nhà hàng: 45.500 CHF/năm tương đương 1.066.288.000 VNĐ/năm
- Giám đốc sales: 100.990 CHF/năm tương đương 2.366.690.000 VNĐ/năm

Bên cạnh cơ hội việc làm và mức lương hấp dẫn, bạn còn nhận được những lợi ích sau đây:

- Học sinh được học tập và sinh sống tại các khách sạn, resort sang trọng hàng đầu thế giới. Học thực chất, đào tạo thực hành song song lý thuyết giúp học sinh hoàn thiện kỹ năng ngay sau khi ra trường

- Bằng cấp danh giá hàng đầu thế giới. Sau khi ra trường các em sẽ được đánh giá cao tại bất cứ doanh nghiệp nào trên thế giới

- Từ tháng 12/2008, Thụy Sỹ chính thức gia nhập vào Hiệp ước Visa Schengen nên các bạn du học có thể di chuyển tự do giữa gần 30 nước trong khối.

2. Những chú ý khác giúp bạn tiết kiệm chi phí khi du học Thụy Sỹ 2018
Công việc bán thời gian: Theo điều khoản xin visa, sinh viên quốc tế có thể làm việc tới 40 giờ/ 2 tuần trong kỳ học, và không giới hạn thời gian làm việc trong kỳ nghỉ. Tại Thụy Sỹ ngoài thời gian thực tập hưởng lương bắt buộc tại trường, nếu có thời gian, bạn hoàn toàn có thể xin các công việc bán thời gian khác để kiếm thêm thu nhập cho bản thân mình.

Các khoản phí sinh hoạt: Chi phí sinh hoat tại Thụy Sỹ sẽ giao động từ 1200 – 1500 CFH/ tháng tùy theo nhu cầu chi tiêu của du học sinh. Có rất nhiều cách để tiết kiệm tiền khi sống ở Thụy Sỹ, và điều này phụ thuộc phần lớn vào cách sống của bạn. Hãy nhìn xung quanh và hỏi mọi người những cách mua bán tiết kiệm và sinh lời, từ thuế điện thoại tới chỗ ở (đây cũng là một cách hay để bắt chuyện đấy). Nấu ăn tại nhà thay vì ăn ngoài, sử dụng phương tiện công cộng và tận dụng tối đa những dịch vụ dành cho sinh viên…sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể chi phí.

Kinh nghiệm dành cho bạn: Để tiết kiệm chi phí bạn nên mua càng nhiều tư trang như quần áo cá nhân tại Việt Nam càng tốt vì là đất nước có mức sống cao nên những vật dụng này khá đắt đỏ với sinh viên. Giữ mối quan hệ tốt với công ty tư vấn du học cũng là một cách để có thể liên hệ với sinh viên Việt Nam khác. Mọi thông tin chi tiết khác về du học Thụy Sỹ 2018, mời bạn liên hệ tới Văn Phòng Tư vấn du học VNPC ngay hôm nay nhé.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.