Nhắc đến thành phố Montreux, Thụy Sỹ bạn chắc hẳn sẽ không thể nào quên được hình ảnh của những bông hoa thủy tiên vàng. Sở dĩ loài hoa này được chọn là biểu tượng của thành phố là vì vẻ đẹp lãng mạn mà rực rỡ, kiên cường của nó đã phần nào phản ánh một cách chính xác nhất tinh thần của Montreux. Dành cho những ai mong muốn du học Thụy Sỹ 2017 và khám phá thành phố này, những thông tin trong bài viết dưới đây có thể hữu ích cho bạn.

1. Montreux - Thành phố âm nhạc và cái nôi của ngành du lịch
Montreux là một thành phố nhỏ, nằm bên hồ Léman lãng mạn và rặng núi Dents-du-Midi xinh đẹp. Một địa điểm tuyệt vời với đầy đủ hồ, núi, hoa và bầu trời xanh trong vắt. Nơi có nhiều thắng cảnh độc đáo mà đã một lần ghé qua, không ai có thể dễ dàng quên. Montreux có tòa nhà Trung tâm Hội nghị và Triển lãm và được cả thế giới biết đến nhờ festival quốc tế nhạc Jazz Montreux tổ chức vào tháng Bảy hàng năm tại đây.

Nét quyến rũ của thành phố Montreux khi du học Thụy Sỹ 2017

Ngoài festival Jazz, Montreux còn được mệnh danh là thành phố âm nhạc với các lễ hội như festival Âm nhạc Quốc tế (mang tính cổ điển), festival Hoa Hồng Vàng (mang tính dân gian)… Montreux còn là nơi các tín đồ nhạc rock tìm đến để viếng tượng của ca sĩ nhạc rock người Anh Freddie Mercury, chết vì bệnh AIDS. 

Góp phần làm nên truyền thống ngành du lịch khách sạn tại Thụy Sỹ, thành phố Montreux có 3 trường đào tạo ngành này lớn nhất, đó là trường Glion, HIM và SHMS. Tới đây bạn sẽ trầm trồ trước khung cảnh đẹp đẽ của trường và được tiếp cận với kiến thức và kỹ năng tiêu chuẩn ngành du lịch khách sạn.

2. Biểu tượng của thành phố: Kè hoa và thủy tiên vàng
Đã đến Montreux, không thể không nhắc đến bờ kè bao quanh hồ Léman rực hoa. Bờ kè này được đặt tên là “Kè hoa”, và giống như tên gọi, bờ kè kéo dài từ trung tâm thành phố đến khu Territet tràn ngập các loài hoa được trồng tỉa công phu, lúc nào cũng tỏa một mùi hương thơm dịu, quyến rũ, mộng mơ. Đặc biệt hoa thủy tiên (narcisus) được xem là biểu tượng của Montreux

Montreux rất nhỏ bé và kè hoa dọc theo hồ Léman chính là linh hồn của thành phố. Từ kè hoa này, bạn nhìn thấy tất cả những vẻ đẹp độc đáo. Rặng Dents-du-Midi là một ví dụ. Rặng núi này thuộc dãy Alps, nhánh Chablais Alps về phía Đông. Tên “Dents-du-Midi” của dãy núi rất tượng hình, tiếng Pháp có nghĩa là “Những cái răng của miền Nam”.

3. Nghệ thuật ẩm thực
Tại đây các bạn sẽ thấy cả nền văn hoá của Thụy Sỹ qua cách trang trí quán và các bạn sẽ được phục vụ theo cách của người Thụy Sỹ với những món truyền thống như Cheese Fondue hoặc Papet Vaudois (tạm gọi là xúc xích bắp cải, một đặc sản của vùng Canton de Vaud) và nhiều món khác bạn có thể thưởng thức tại đây. Các bạn có thể khám phá thêm các nhà hàng Italia, Pháp, Trung Quốc, Ấn độ, Thái Lan… tại thành phố này.  

Khi thưởng thức xong nhưng món ăn đậm chất hương vị Thụy Sỹ thì không còn lý do gì để bạn từ chối đến 1 quán bar, ngồi nhâm nhi ly rượu vang trắng Chardone cùng Cheese tại La Cave Montreux – Vevey hoặc ngồi tán gẫu với bạn bè bên ly bia tại Mayfai hoặc Bar Majestic. Bạn có một lựa chọn khác là tiêu khiển một chút tại Casino Barriere Montreux.

4. Khám phá Lâu đài Chillon
Montreux còn một điểm đến tuyệt vời nữa: lâu đài Chillon nằm bên hồ Léman tuyệt đẹp. Lâu đài nằm giữa một bên là hồ, một bên là núi, cảnh trí vô cùng độc đáo. Lâu đài Chillon nổi tiếng không thua gì lâu đài Chenonceau ở thung lũng sông Loire của Pháp và hàng năm thu hút hơn ba trăm ngàn du khách từ khắp nơi. Lâu đài có hình vòm, cao 110 mét và rộng 50 mét, được xây dựng trên một tảng đá khổng lồ hình bầu dục nằm bên hồ Léman. Từ cuối thế kỷ thứ XVIII, lâu đài đã là một điểm đến của những văn sĩ trường phái lãng mạn. Từ Jean-Jacques Rousseau cho đến Victor Hugo, Alexandre Dumas, Gustave Flaubert hay Lord Byron, lâu đài Chillon luôn có cách hấp dẫn giới văn nghệ sĩ trên thế giới do địa thế độc đáo của mình.

Nếu bạn chọn một chương trình học tại BNMS hoặc tại HIM ngành Du lịch khách sạn, chắn chắc bạn sẽ có thêm thời gian để trải nghiệm và khám phá thành phố Montreux xinh đẹp này. Vì vậy hãy du học Thụy Sỹ 2017 ngay hôm nay cùng VNPC bạn nhé.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.