Kỹ năng mà bạn có sẽ là điều đầu tiên mà những nhà tuyển dụng nhìn vào để đánh giá năng lực cũng như xem xét bạn có phù hợp với vị trí tuyển dụng của họ hay không. Vậy trong ngành Du lịch khách sạn thì những kỹ năng nào là quan trọng và cần thiết? Cùng VNPC du học Thụy Sỹ 2017 và tìm hiểu vấn đề này nhé.

1. Du lịch – Nhà hàng khách sạn tại Việt Nam đang là nhóm ngành cần nhiều nhân sự có chất lượng cao
Báo cáo mới nhất của Viện Nghiên cứu và Phát triển Du lịch (ITDR) đã chỉ ra rằng, cùng với tốc độ phát triển rất nhanh của nhóm ngành du lịch tại Việt Nam thì trong giai đoạn 2016 – 2020, cả nước sẽ cần đến 870.000 lao động mới chất lượng cao. So với nhiều nhóm ngành nghề khác thì mức lương ngành du lịch – nhà hàng khách sạn trong nước đang cao gấp hai, thậm chí là gấp ba lần, dao động từ 18 – 23 triệu đồng/tháng, chưa bao gồm các khoản phụ cấp, hoa hồng, tip (theo báo cáo “Minh bạch mức lương trong tuyển dụng tại Việt Nam của Jobstreet).

Những kỹ năng mà bạn có được khi du học Thụy Sỹ 2017

Nắm bắt được xu thế đó, rất nhiều trường đại học, cao đẳng, trung cấp trong nước đã đưa vào giảng dạy chương trình Du lịch – Nhà hàng khách sạn. Tuy nhiên, khảo sát của Jobstreet cũng cho thấy, chỉ có 45% lao động hiện nay có bằng cấp chuyên ngành và có trình độ chuyên môn. Không ít đơn vị tuyển dụng nhân sự đã phải tiến hành đào tạo lại, vừa mất thêm thời gian và vừa tốn thêm chi phí. Điều này phần nào phản ánh hiện trạng giáo dục trên cả nước khi “đào tạo không sát với thực tế, nhà trường vốn chỉ dạy những gì họ có chứ không dạy điều xã hội cần” - Nhà giáo, PGS Văn Như Cương.

2. Du lịch – Nhà hàng khách sạn cần bạn có những kỹ năng nào?
Càng nhiều kỹ năng, càng ít thất nghiệp là nhận định luôn đúng trong bối cảnh ngành Du lịch – Nhà hàng khách sạn đang giữ vai trò lớn trong sự phát triển kinh tế của nhiều quốc gia. Vì vậy nhiều bạn đã lựa chọn du học Thụy Sỹ 2017 ngành Du lịch – Nhà hàng khách sạn để tích lũy cho bản thân nhiều kỹ năng hơn và cũng tiếp cận sát hơn những tiêu chuẩn quốc tế. Và những kỹ năng đó chính là:

Kiến thức chuyên môn
Là yếu tố không thể thiếu nếu bạn muốn khởi nghiệp ở bất kỳ lĩnh vực nào chứ không riêng gì Du lịch – Nhà hàng khách sạn. Bằng cách nào để bạn giúp một vị khách thưởng thức loại rượu đúng như mong muốn nếu bản thân không có kiến thức về các loại rượu vang? Hay làm thế nào để bạn trở thành hướng dẫn viên du lịch giỏi nếu không hiểu biết về những danh lam thắng cảnh, những điểm đến “hút hồn” khách hàng? Kiến thức không chỉ nằm trong sách vở mà còn được tích lũy qua quá trình thực hành, thực tập thực tế. Bạn cũng nên cập nhật tri thức ở nhiều lĩnh vực khác, bởi với vốn hiểu biết sâu rộng cùng chuyên môn vững vàng sẽ giúp bạn được các nhà tuyển dụng đánh giá cao hơn.

Kỹ năng mềm
Cùng với kiến thức thì kỹ năng mềm góp phần không nhỏ vào tốc độ thăng tiến nhanh hay chậm trong ngành Du lịch – Nhà hàng khách sạn của bạn. Kỹ năng mềm bao gồm giao tiếp với đồng nghiệp, với khách hàng; xử lý tính huống phát sinh; ra quyết định; tư duy nhạy bén; tổ chức, sắp xếp công việc hợp lý… Các nhà tuyển dụng rất chú trọng nhóm kỹ năng này và đòi hỏi bạn phải không ngừng tích lũy qua những bài học, qua va chạm thực tế. Bà Phạm Thị Hoài Linh, Giám đốc nhân sự Navigos Group – VietnamWorks cho biết, ở góc độ nhà tuyển dụng bà sẽ ưu tiên tuyển lựa sinh viên có kỹ năng mềm tốt, sau đó mới chọn lọc đến sinh viên có trình độ chuyên môn cao. Bởi “nếu ứng viên từng có kinh nghiệm làm việc ở những vị trí tương ứng khi còn đi học, chúng tôi sẽ không mất nhiều thời gian để đào tạo lại ứng viên về cả kỹ năng mềm lẫn khả năng chuyên môn” (theo Tuổi trẻ online ngày 09/03/2017).

Thành thạo ngoại ngữ
Tốt nghiệp ngành Du lịch – Nhà hàng khách sạn – Ẩm thực là bạn đang đứng trước cơ hội rất lớn được làm việc tại một khách sạn nhà hàng cao cấp, từ 4-5 sao. Vì vậy, việc phải tiếp xúc với nhiều đối tác quốc tế và khách nước ngoài hay đặc thù công việc của nhóm ngành “công nghiệp không khói” đều đòi hỏi bạn phải có khả năng ngoại ngữ tốt. Việc thông thạo một hay nhiều ngôn ngữ khác nhau sẽ mang đến cho bạn lợi thế rất lớn trong công việc, được tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng đến từ nhiều quốc gia để tiếp tục học hỏi những điều bổ ích. Bên cạnh đó, sở hữu vốn ngoại ngữ tốt cũng giúp bạn được đánh giá cao hơn và có nhiều cơ hội đảm nhận những công việc quan trọng.

Sự chuyên nghiệp
Điều đó được thể hiện qua thái độ nghiêm túc, cầu tiến, tác phong làm việc nhanh nhẹn, dứt khoát cùng định hướng phát triển nghề nghiệp rõ ràng. Bởi du lịch – nhà hàng khách sạn là nhóm ngành dịch vụ khắt khe tạo nên những áp lực rất lớn đòi hỏi sự cộng tác, hỗ trợ hiệu quả từ đồng nghiệp. “Nếu muốn đi nhanh hãy đi một mình. Nếu muốn đi xa hãy đi cùng nhau” là câu nói rất đứng được áp dụng trong lĩnh vực này.

Nếu bạn luôn khao khát chinh phục tinh hoa tri thức ngành Du lịch – khách sạn, được sở hữu bộ sưu tập kỹ năng để thăng hoa trên con đường sự nghiệp hay tự tin chinh phục những nhà tuyển dụng khó tính nhất hãy liên hệ với VNPC để được tư vấn chọn trường, chọn ngành phù hợp khi du học Thụy Sỹ 2017.

Trong đó thế mạnh của các trường tại Thụy Sỹ có thể kể tới gồm:

- César Ritz Colleges: thế mạnh về quản lý Nhà hàng Khách sạn Du lịch
- SHMS: chuyên về quản lý nhà hàng, khách sạn, spa, resort
- HIM: chuyên về kinh doanh quản trị khách sạn
- Học viện Ẩm thực CAA: trọng tâm phát triển kỹ năng nấu nướng, làm bánh và nghệ thuật ẩm thực
- IHTTI: Thế mạnh đặc biệt về Quản lý – thiết kế, trang trí nội thất khách sạn.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.