Lễ hội là một phần của cuộc sống sinh hoạt thường ngày và thể hiện sâu sắc nhất văn hóa – tinh thần của mỗi quốc gia. Nếu như ở châu Á, lễ hội thường gắn với đời sống tâm linh với 2 phần lễ và hội được thực hiện một cách trang trọng và nặng hình thức thì ở phương Tây các hoạt động lễ hội thường mang tính chất giải trí và cộng đồng nhiều hơn. Đặc biệt tại Thụy Sỹ, bạn sẽ có cơ hội tham gia lễ hội khinh khí cầu nhiều màu sắc, lễ hội nhạc Jazz sôi động hay lễ hội đấu bò gay cấn… Cùng VNPC du học Thụy Sỹ 2017 và khám phá những lễ hội dưới đây.

Những lễ hội được chờ đợi nhất khi du học Thụy Sỹ 2017

1. Lễ hội khinh khí cầu quốc tế 
Hàng năm cứ vào cuối tháng 1, đất nước Thuỵ Sỹ lại đăng cai tổ chức tuần lễ Khí cầu quốc tế tại Chateau. Sẽ là một thiếu sót nếu bạn tới Thụy Sỹ mà không tham dự lễ hội khinh khí cầu tại đây. Mặc dù những ngày đầu tháng 1, thời tiết tại đây vẫn còn rất lạnh, nhưng lễ hội này vẫn thu hút rất nhiều du khách đến xem với rất nhiều loại khinh khí cầu màu sắc, hình dáng khác nhau. Trải nghiệm không khí lễ hội khinh khí cầu này sẽ cho bạn cảm nhận nhiều hơn về đất nước Thụy Sỹ.

2. Hòa mình vào lễ hội nhạc Jazz tại Montreux
Đây không chỉ là lễ hội được mong chờ bởi các nghệ sĩ Thụy Sỹ mà còn được mong đợi bởi các nghệ sĩ nhạc Jazz nổi tiếng thế giới và người hâm mộ từ khắp nơi. Lễ hội này tập hợp những nghệ sĩ nổi tiếng thế giới. Sự kiện này thường diễn ra hàng năm vào tháng 4, trong những ngày này, bạn sẽ có cơ hội nghe những bản nhạc Jazz bất hủ và tìm hiểu những thăng trầm của dòng nhạc này.

3. Lễ hội đấu bò – lễ hội gay cấn và hấp dẫn nhất Thụy Sỹ
Có thể coi đây là lễ hội hấp dẫn nhất Thụy Sỹ. Giống bò tham gia thi đấu là Here (tên giống bò địa phương). Giống bò cái này nổi tiếng hung hăng nên khi trên sàn đấu các du khách và người dân sẽ được xem những màn đấu căng thẳng và cam go. Cuộc thi thường diễn ra vào chủ nhật khoảng vài tuần trước khi chung kết diễn ra. Đầu tiên sẽ là những cuộc thi nhỏ, sau đó sẽ là cuộc thi giữa các bang. Nếu con bò nào thằng cuộc sẽ được tiền thưởng và được gọi “nữ hoàng”. Người dân Thụy Sỹ thường gọi lễ hội này là “cuộc chiến của những nữ hoàng”. Đây là một trong những lễ hội truyền thống Thụy Sỹ có từ những năm 1920 ở thung lũng Valais sau đó trở thành lễ hội được yêu thích nhất Thụy Sỹ.

4. Ngày lễ Escalade, ngày lễ lịch sử chiến tranh Thụy Sỹ
Lễ Escalade còn mang ý nghĩa lịch sử to lớn đối với người Thụy Sỹ, đây là một kỷ niệm chiến thắng của Geneva trước quân đội hùng mạnh của Pháp. Trong những ngày này, trẻ em sẽ được hóa trang để diễu hành, sau đó hát những bài hát truyền thống bằng thổ ngữ vùng Geneva. Điểm độc đáo nhất của ngày lễ này là lễ rước đuốc hoành tráng vào tối ngày 11/12 với sự tham gia của 1.000 người, tất cả đều trong trang phục thời thời trung cổ cùng 60 con tuấn mã. Du khách đến tham gia lễ hội này sẽ được thưởng thức một ly vang nóng. Đến đây bạn sẽ còn được nghe những câu truyện về “Mẹ Royaume” huyền thoại, để làm nên chiến thắng hiếm hoi này của Thụy Sỹ.

5. Các lễ hội ở Zurich
Thành phố Zurich thường xuyên có những lễ hội trong các mùa trong năm. Lễ hội lớn nhất phải kể đến lễ hội rước đèn đường phố kéo dài trong 3 ngày. Các đoàn xe được kết bằng hoa với những điệu múa đường phố. Hoặc du khách du lịch mùa lễ hội Thụy Sỹ cũng sẽ được tham dự vào lễ hội mùa xuân tại Zurich được tổ chức vào thứ 2 của tuần thứ 3 trong tháng 4. Đây cũng là lễ hội truyền thống Thụy Sỹ đặc sắc mang ý nghĩa chấm dứt mùa đông. Ngoài ra du lịch Zurich du khách cũng có cơ hội tham dự các lễ hội khách như Lichterschwimmen - lễ hội thả đèn truyền thống trên sông Limmat. Lễ hội Zuri Fascht được tổ chức 3 năm 1 lần vào mùa hè. Lễ hội Festspiele bao gồm các cuộc biểu diễn về sân khấu, opera, âm nhạc và nghệ thuật, được tổ chức vào cuối tháng 6 đến đầu tháng 7 hàng năm, cùng với những cuộc triển lãm khắp thành phố.

6. Lễ hội điện ảnh Thụy Sỹ, liên hoan phim Locarno
Liên hoan phim quốc tế Locarno được tổ chức trong hơn 10 ngày vào đầu tháng 8 hàng năm, thu hút rất nhiều các nhà làm phim nổi tiếng thế giới. Giải phim này được đánh giá tương đương với liên hoan phim Cannes cả chất lượng phim và sự nổi tiếng của các diễn viên. Đây cũng được coi là một trong những lễ hội Thụy Sỹ hấp dẫn các nhà làm phim thế giới.

Với những mùa lễ hội độc đáo và nổi tiếng bên trên, VNPC hy vọng bạn sẽ có thời gian du học Thụy Sỹ thú vị và bổ ích nhất.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.