Hiện nay các bạn đi du hoc đều quan tâm đến học bổng, đặc biệt là học bổng du học Thụy Sỹ và cách xin học bổng du học Thụy Sỹ luôn là một trong những câu hỏi mà Công ty tư vấn du học VNPC nhận được nhiều nhất trong buổi tư vấn du học Thụy Sỹ tại Công ty tư vấn du học Thụy Sỹ cũng như qua mục đăng ký tư vấn trực tuyến trên website. Bài viết dưới đây là những điểm bạn cần lưu ý về học bổng Thụy Sỹ và cách xin thành công học bổng Thụy Sỹ được Công ty tư vấn du học VNPC tổng hợp từ 12 năm đồng hành cùng hàng trăm sinh viên Việt Nam trên hành trình hiện thực hóa ước mơ du học Thụy Sỹ của mình.

Thủ tục xin học bổng du học thụy sỹ 2014

Chương trình Học bổng Du học Thuy Sỹ 2014 của Công ty tư vấn du học VNPC và ba trường Thụy Sỹ HTMI,BHMS, SHMS... đã chính thức khởi động
Lập kế hoạch xin học bổng du học Thụy Sỹ
Nếu bạn thất bại từ bước lập kế hoạch, nghĩa là sự sụp đổ của dự án mà bạn định thực hiện đã được báo trước. Kế hoạch xin học bổng du học nên là bước đầu tiên trên hành trình xin học bổng Thụy Sỹ của bạn. Bằng cách trả lời các câu hỏi như: Mình muốn theo ngành học nào? Ngành học/bậc học này có học bổng toàn phần không? Học bổng bán phần nào có thể thay thế?  Bằng cách liệt kê ra các câu hỏi và trả lời một cách rõ ràng, bạn bước đầu đã có bức tranh toàn cảnh về những điều mình muốn và cần, mục tiêu, kế hoạch và phương pháp hành động.
Hiểu về các nhóm học bổng du học Thụy Sỹ
Đây là điểm mấu chốt bạn cần xác định rõ trước khi bắt tay vào lập kế hoạch xin học bổng du học Thụy Sỹ. Cũng giống như các quốc gia khác, Thụy Sỹ có hai nhóm học bổng du học chính là học bổng do chính phủ cấp và học bổng do các trường cấp.
Nhóm đầu gồm học bổng giành riêng cho sinh viên Việt Nam từ các trường có sinh viên Việt Nam đang theo học và có các chương trình tuyển sinh hàng năm tại Việt Nam. Có thể kể đến các trường quản lý khách sạn lớn của Thụy Sỹ như Trường Quản lý khách sạn HTMI , Trường Quản lý Khách sạn Thụy Sỹ SHMS và Trường Quản lý & Kinh doanh Khách sạn BHMS.
Nhóm thứ hai là học bổng chính phủ. Học bổng chính phủ Thụy Sỹ đa phần nhắm tới sinh viên các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam, có ý định theo học tại 1 trong 12 trường đại học tại Thụy Sỹ. Sinh viên biết 1 trong 4 thứ tiếng là Anh, Đức, Pháp hoặc Ý  và thuộc các  bậc học sau đại học như Master, Research Fellowship và PHD ứng viên mà học bổng này hướng tới. Không giống các học bổng chính phủ khác, học bổng chính phủ Thụy Sỹ chỉ được cấp trong 9 tháng và cấp cho khóa học đầu mùa thu. Kết quả học tập của bạn trong năm tiếp theo sẽ là điều kiện quyết định liệu bạn có tiếp tục nhận được học bổng cho toàn bộ khóa học của mình hay không.
Hạn chế về bậc học, số lượng học bổng và tính cạnh tranh khốc liệt là những điểm bạn có thể nhận thấy rõ về học bổng này. Theo thông tin từ Đại sứ quán Thụy Sỹ, số học bổng sinh viên Việt Nam đạt được hàng năm chỉ từ 4 đến 5 học bổng. Bên cạnh đó, học bổng cho bậc học nhất định được mở tùy năm. Ví dụ, học bổng chính phủ Thụy Sỹ năm 2014-2015 không mở cho các ứng viên xin học Cử nhân hoặc Master mà chỉ dành cho Research Fellowship, Doctorates và Post-Doctorates.
Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về học bổng du học này tại trang web http://www.vnpc.vn

Một bài luận tốt là chìa khóa mở cánh cửa học bổng du học
Bài luận (Personal Statement) là bài viết dài khoảng 500 từ nêu lên mục đích, động lực, kế hoạch học tập và những dự định nghề nghiệp sau khi hoàn thành khóa học. Bạn có thể tham khảo môt bài luận mẫu, chuyên ngành quản lý khách sạn tại đây. Hãy tưởng tượng bài luận giống như cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa bạn và trường. Vì vậy, cần trả lời bốn câu hỏi  dưới đây trước khi bắt tay vào viết một bài luận xin học bổng du học Thụy Sỹ

* Bạn là ai trong bài luận?: Bài luận cũng giống như dấu vân tay của bạn, khác biệt, nổi bật, và thể hiện rõ cá tính cũng như những khả năng nổi trội của bạn. Trong bài luận mẫu này, bạn có thể thấy rõ người viết nêu bật được khả năng, sở thích, kinh nghiệm tích lũy được trước khi trở thành một sinh viên ngành Quản lý Khách sạn hơn. Đáng chú ý, những khả năng, sở thích, kinh nghiệm đó được xâu chuỗi chặt chẽ để hướng đến một điểm thắt đó là bạn hoàn toàn phù hợp với ngành học và trường học của mình.
* Bạn có đủ say mê?: Sự nhiệt thành thể hiện qua câu chữ, lời văn trong bài luận xin học bổng du học Thụy Sỹ là một trong những yếu tố quyết định. Sẽ là ai nếu không phải là bạn, ứng viên của trường học, ngành học và học bổng cho người xét duyệt thấy bạn nhiệt huyết như thế nào với việc học, và xa hơn là sự nghiệp của mình trong ngành nghề đã chọn. Quản lý khách sạn cũng giống như PR, Truyền thông hay Tài chính ngân hàng, là những ngành được xem là hào nhoáng nhưng yêu cầu khắt khe và đòi hỏi phải đầu tư nhiều thời gian, công sức. Hãy chứng tỏ cho người đọc thấy bạn không chỉ yêu thích mà còn hiểu rõ và sẵn sàng đương đầu với những thử thách trong quá trình học tập cũng như làm việc trong tương lai.
* Ai có thể giúp bạn chỉnh sửa bài luận? : một người bạn thân hiểu về bạn, những anh, chị có kinh nghiệm xin học bổng du học hoặc Công ty tư vấn du học VNPC cũng là một sự lựa chọn giúp bạn có thể tìm đến để giúp cho bài luận của mình tốt hơn trước khi nộp đi.
Không ngừng tìm kiếm thông tin học bổng du học Thụy Sỹ
Học bổng du học ở mọi nơi, điều quan trọng là bạn không ngừng tìm kiếm. Một số nơi thông tin học bổng được cập nhật thường xuyên là chuyên mục Học bổng du học trên website của Công ty tư vấn du học VNPC vì vậy, hãy luôn tìm kiếm để thấy được con đường phù hợp nhất với cá bản thân mình.