Nếu nói về lượng khách du lịch “ khủng” thì có thể thấy Thụy sỹ đứng đầu thế giới. Với một lượng 20 triệu lượt khách du lịch mỗi năm và các hệ thống nhà hàng khách sạn trên 30.000 thu về cho đất nước trên 10 tỉ CHF, tạo công ăn việc làm cho hàng trăm nghìn người hoạt động trong lĩnh vực này. Có thể thấy rằng Thụy Sỹ hoàn toàn xứng danh là đất nước của Du lịch khách sạn.

 

Thụy sỹ điểm đến lý tưởng của ngành Du lịch khách sạn năm 2015


Hiện nay, có khoảng 150.000 người bản địa và 50.000 lao động nhập cư làm việc trong lĩnh vực du lịch – khách sạn ở Thụy Sỹ. Theo số liệu thống kê của Ngân hàng thế giới, Thụy Sỹ là nước có tỉ lệ thấp nghiệp của ngành du lịch – khách sạn thấp nhất thế giới (khoảng 1% - 3%) và mức lương trung bình cao nhất thế giới (khoảng 4.000 – 5.000 CHF/tháng) theo hình thức làm việc toàn thời gian. Mặt khác, Thụy Sỹ còn đẩy mạnh đầu tư vào hệ thống giáo dục để đảm bảo chất lượng cho nguồn nhân lực. Trong top 10 trường đại học hàng đầu thế giới về ngành du lịch – khách sạn, Thụy Sỹ tự hào khi chiếm tới một nửa trong số đó, thậm chí có tới 3 trường ở vị trí đầu bảng.


Thụy Sỹ còn khẳng định với thế giới rằng việc lao động part-time kết hợp cùng với chương trình đào tạo bằng cách trả lương thực tập 6 tháng là một giải pháp lý tưởng để nâng cao tay nghề và tạo thêm thu nhập cho sinh viên. Hình mẫu này đang được nhiều nước trên thế giới như Anh, Pháp, Úc, Canada, Singapore… học tập và triển khai.


Thực tập là một phần không thể thiếu của chương trình học tại Thụy sỹ. Mỗi năm, trường cung cấp một kỳ huấn luyện tại các doanh nghiệp đã được cẩn thận lựa chọn làm địa điểm đào tạo. Chương trình này cung cấp cơ hội tích lũy kinh nghiệm làm việc và được trả lương tai Nhà hàng – Khách sạn nổi tiếng ở Thụy Sỹ và được toàn thế giới biết đến bởi kinh nghiệm vô giá mà công việc đem lại trong suốt những giai đoạn đầu của sự nghiệp. Bài tập đầu tiên sẽ ở vai trò trợ lý, nơi sinh viên có thể thực tập các kỹ năng học được trong 6 tháng đầu tại trường. Sinh viên chuyên ngành ẩm thực hoàn tất chương trình thực tập của họ ngay trong chính lĩnh vực đó, trong khi đó các sinh viên ngành Nhà hàng – Khách sạn cũng sẽ thực tập trong lĩnh vực dịch vụ đó, công việc quản gia hoặc các công việc hỗ trợ khác.

 

Thụy sỹ điểm đến lý tưởng của ngành Du lịch khách sạn năm 2015


Những sinh viên thành công có thể đảm đương vị trí có trách nhiệm cao hơn và tiếp xúc khách hàng trong năm học thứ hai.


Vị trí thực tập tại khách sạn được bố trí tại 3 vùng của Thụy Sỹ gồm Zurich và Luzern ở bộ phận nói tiếng Đức; Geneva và Lausanne ở bộ phận nói tiếng Pháp; Lugano và Ascona ở bộ phận nói tiếng Ý. Các kỹ năng ngôn ngữ địa phương của bạn sẽ là phương tiện cho địa điểm thực tập của bạn. Sinh viên sẽ làm những vị trí như: đầu bếp, nghiệp vụ kiểm toán đêm, giám sát bộ phận, dịch vụ khách hàng và những vị trí Quản trị khác. Bạn cũng sẽ có khả năng hoàn thành vị trí thực tập chéo để có được kinh nghiệm thực tập rộng và đa dạng trong tất cả các khoa nhằm hoàn thiện hóa kiến thức và kinh nghiệm của bạn.Với khả năng ngôn ngữ nổi trội như tiếng Đức, Pháp, hay Ý, nhiều cơ hội tuyệt vời đang chờ đợi bạn và với những sinh viên giỏi, việc thực tập quốc tế sau tốt nghiệp có thể sẽ là ở Anh, Mỹ, Các tiểu vương quốc Ả Rập hay các đích đến quốc tế khác.


Lương thực tập khi du học Thụy Sỹ được thương lượng bởi nhà tuyển dụng và Hiệp hội công nhân viên liên bang và hiện được ổn định ở mức 2,168 CHF/ tháng nói chung hay 2,364 CHF/ tháng gồm lương tháng thứ 13, miễn là sinh viên hoàn thành tốt hợp đồng làm việc. Từ số lương này, sinh viên có thể trả tiền ăn ở và tiền thuế. Thu nhập trung bình mỗi tháng trong khoảng 1,200 CHF đến 1,400 CHF.


Những khách sạn nổi tiếng này là môi trường để sinh viên rèn giũa những kỹ năng của một nhà quản lý giỏi trong lĩnh vực Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn. Không nói quá khi những sinh viên tốt nghiệp từ  các trường đào tạo ngành Du lịch khách sạn của Thụy Sỹ chính là nguồn nhân lực ngành “công nghiệp không khói” mà các nhà tuyển dụng  các khách sạn hàng đầu trên thế giới “săn đón”.

 

Cơ hội chỉ có tại VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

 

Đăng ký tư vấn du học

 

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.


VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.


Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.


Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.