Dành cho những phụ huynh quan tâm đến du học Thụy Sỹ 2018, trong bài viết dưới đây VNPC sẽ tổng hợp các thông tin cần thiết nhất về điều kiện học tập, quy định về làm thêm, các chương trình học, thời gian xét duyệt visa...Những thông tin ngắn gọn về các chủ đề đáng quan tâm này sẽ giúp học sinh và gia đình của mình chủ động hơn trong quá trình chuẩn bị hồ sơ, tài chính, tâm lý... Văn phòng tư vấn du học VNPC – với kinh nghiệm hơn 10 năm về tư vấn du học và là đại diện tuyển sinh của các trường đại học hàng đầu Thụy Sỹ sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ bạn trên con đương thực hiện ước mơ du học.

Tổng hợp các thông tin cần thiết khi du học Thụy Sỹ 2018    

1. Yêu cầu về Tiếng Anh để du học Thụy Sỹ 2018?
Để đủ điều kiện du học Thụy Sỹ, nhiều bạn du học sinh gặp phải khó khăn về về yêu cầu tiếng Anh nhập học tại hầu hết các trường vì khi ghi danh tại các trường hay nộp hồ sơ tới Đại sứ quán thì bắt buộc phải nộp kèm điểm IELTS tối thiểu 5.0. Do đó, các bạn sinh viên có ý định du học Thụy Sỹ thì nên chuẩn bị trước tiếng Anh và luyện thi IELTS.

2. Du học Thụy Sỹ có được làm thêm không? Những quy định bắt buộc về làm thêm khi du học Thụy Sỹ?
Du học Thụy Sỹ đang ngày càng hấp dẫn với những bạn đang có nhu cầu du học bởi môi trường sống an toàn và điều kiện học tập hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, với mức chi phí ban đầu bỏ ra không hề nhỏ, hẳn các bạn sẽ quan tâm tới cơ hội kiếm thêm thu nhập trong quá trình học tập tại đất nước này, VNPC sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin để bạn có thể dễ dàng tham khảo nhé.

Ở các thành phố lớn của Thụy Sỹ như Geneva, Ruzich hay Lucern, kiếm một công việc làm thêm không hề khó, từ phục vụ bàn, dọn dẹp phòng trong các khách sạn, gói quà, trông trẻ… Vào mùa thu hoạch bạn còn có thể làm trong các nông trại: thu hoạch nông sản, hái trái cây… Những công việc này không chỉ mang lại thu nhập cho bạn mà còn mang lại cho bạn những trải nghiệm hết sức thú vị về đất nước và con người Thụy Sỹ. Tuy nhiên, Thụy Sỹ cũng có những quy định hết sức chặt chẽ về việc làm thêm của sinh viên:

- Chỉ cấp phép làm việc ngoài giờ cho những sinh viên các trường thuộc hệ Đại học
- Số giờ làm việc mỗi tuần không quá 20h
- Trong các kỳ nghỉ hè, thu, đông, sinh viên có thể làm không quá 42h/tuần
- Sinh viên phải tham gia ít nhất 80% số giờ học trong chương trình học.
- Cấm các hình thức công việc đen
- Phải thông báo tình hình sinh viên cho các cơ quan kiểm soát. Sinh viên làm thêm vẫn phải đóng thuế và có bảo hiểm y tế.

Với những quy định trên, khi đi học Thụy Sỹ bạn hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề làm thêm. Trước hết, số giờ làm thêm này nhằm đảm bảo việc học cho sinh viên. Kiếm thêm thu nhập là cần thiết song bạn cũng cần xác định mục đích chính của mình khi đặt chân đến Thụy Sỹ là học tập. Do vậy, không nên để việc làm thêm ảnh hưởng đến việc học tập của bạn.

Chính phủ Thụy Sỹ cũng ra sức bảo vệ cho sinh viên bằng cách cấm các hình thức công việc đen. Công việc đen bao gồm các công việc trốn thuế phổ biến ở một số nhà hàng nhằm tăng thêm thu nhập cho các chủ nhà hàng. Do vậy, thiếu sự quản lý của nhà nước, rất có thể lương của bạn sẽ bị o ép. Việc đóng thuế và bảo hiểm cho sinh viên cũng hết sức cần thiết để bảo vệ quyền lợi cho bạn. Với điều khoản này, sinh viên đã có nghĩa vụ và quyền lợi ngang với người Thụy Sỹ. Không may gặp tai nạn trong quá trình làm việc, bạn sẽ hưởng số tiền nhất định từ bảo hiểm của bạn.

Cuối cùng, để có được một công việc làm thêm tốt tại Thụy Sỹ, bạn nên chuẩn bị cho mình một vốn ngoại ngữ tốt. Bên canh việc sử dụng tiếng Anh thành thạo, bạn nên học thêm tiếng Đức hoặc tiếng Pháp tùy thuộc vào địa điểm bạn sẽ học tập và sinh sống. Bạn cũng nên nhớ mục đích chính của mình khi sang Thụy Sỹ để tránh sa đà quá vào những việc khác mà sao nhãng việc học hành.

3. Phỏng vấn khi du học Thụy Sỹ 2018 có khó không?
Thực tế, Đại sứ Quán Thụy Sỹ sẽ đưa ra cho bạn những câu hỏi để kiểm tra về sự am hiểu của bạn về đất nước, trường học, môi trường học tập tại Thụy Sỹ. Và các câu hỏi về dự định tương lai của bạn sau khi đi học xong. Đây cũng là dịp để họ kiểm tra trình độ tiếng Anh của bạn ( vì sang Thụy Sỹ học, bạn phải có IELTS tối thiểu 5.0)

4. Thông tin về chi phí khi du học Thụy Sỹ 2018?

Chi phí du học
Mức học phí du học Thụy Sỹ phụ thuộc từng chương trình học tập mà sinh viên đăng kí như chương trình tiếng Anh, chứng chỉ, cao đẳng, đại học, thạc sĩ, tiến sĩ. Tuy nhiên, du học Thụy Sỹ thì học phí mà bạn nộp đã bao gồm toàn bộ chi phí ăn, ở, học phí, tài liệu, bảo hiểm và các dịch vụ khác tại trường.

Ví dụ ngành Quản trị du lịch khách sạn là ngành học nổi bật của Thụy Sỹ, chi phí trung bình đã bao gồm ăn ở:

- Tiếng Anh: Nếu IELTS < 5.0, học phí 3.500 – 8.000 CHF/khóa
- Hệ Cao Đẳng:  25.000 – 26.500 CHF/năm
- Cao Đẳng Nâng Cao: 25.000 – 26.500 CHF/năm
- Đại học: 26.000 – 27.000 CHF/năm
- Thạc sĩ: 22.000 – 30.000 CHF/năm

Một năm học gồm 2 kỳ học: 1 kỳ lý thuyết, 1 kỳ thực hành, với kì thực tập hưởng lương tối thiểu 2.168 CHF (tương đương khoảng 50 triệu VND/tháng trong suốt thời gian thực tập).

5. Các ngành đào tạo khi du học Thụy Sỹ 

Những bậc học tại Thụy Sỹ

- Đại học: 3 năm (Bachelor – BA)
- Sau đại học: 1 năm (Post Graduate Diploma – PGD)
- Thạc sĩ: 2 năm (Master, MBA)

Các ngành học

- Quản trị du lịch – khách sạn (BA, PGD và MBA)
- Quản lý kinh doanh toàn cầu (BA, PGD và MBA)
- Quản lý khách sạn và thiết kế (BA, PGD và Master)
- Quản trị du lịch – khách sạn quốc tế (BA)
- Quản lý sự kiện du lịch – khách sạn (BA)
- Quản lý sự kiện quốc tế (BA)
- Quản lý khách sạn (PGD)
- Quản lý hoạt động khách sạn (PGD)
- Quản lý sự kiện (PGD)
- Quản lý thực phẩm, đồ uống nhà hàng (PGD)
- Quản lý kinh doanh khách sạn, khu nghỉ dưỡng và spa quốc tế (Master)
- Kinh doanh quốc tế thực phẩm, đồ uống và quản lý nhà hàng (Master)

6. Thời gian xét duyệt visa là bao lâu?
Thời gian xét visa hiện tại theo quy định tối đa 2 tháng, tuy nhiên thời gian đó sẽ được rút ngắn hoặc kéo dài tùy độ phức tạp của hồ sơ. Tuy nhiên, VNPC khuyên phụ huynh và học sinh nên liên hệ với các chuyên gia tư vấn để được hướng dẫn việc chuẩn bị hồ sơ từ sớm, hoàn thiện đầy đủ và tốt hơn. Hơn nữa, các chuyên gia tư vấn sẽ hướng dẫn và lên kế hoạch lộ trình tốt nhất để tránh cho sinh viên không bị lỡ kỳ học.

7. Các kỳ nhập học tại Thụy Sỹ như thế nào?
Thường các trường có kỳ nhập học và tháng 1, tháng 8 hàng năm, và rất nhiều trường hiên này có kỳ nhập học linh hoạt cho sinh viên lựa chọn vào các tháng 1,4,7,10

8. Tôi có cần chứng minh tài chính khi xin visa du học Thụy Sỹ không?
Một điểm thuận lợi cho các bạn du học tại Thụy Sỹ chính là việc khá dễ dàng khi chứng minh tài chính, bạn chỉ cần chứng minh sổ tiết kiệm có khoảng 25.000 - 30.000CHF cho chi phí học tập tại Thụy Sỹ trong năm đầu tiên.

9. Các hình thức nhà ở khi du học Thụy Sỹ như thế nào?
Có khá nhiều hình thức như ở tại ký túc xá trường, ở cùng nhà homestay, hoặc share nhà ở cùng bạn bè. Tuy nhiên, với ngành học quản trị du lịch khách sạn, đa phần các trường yêu cầu sinh viên ở trong trường để kết hợp học tập và thực hành nhiều hơn và trải nghiệm nhiều hơn với mô hình quản lý khách sạn. Sinh viên được chăm sóc khá chu đáo khi sống và học tập tại trường.

10. Bạn có visa du học Thụy Sỹ và muốn đi du lịch vòng quanh Châu Âu?
Khi có visa du học Thụy Sỹ, bạn sẽ được cấp Permit và có thể dễ dàng đến các nước Châu Âu mà không phải xin visa phức tạp. Do vị trí thuận lợi giáp gần với các nước Pháp, Đức, Ý, ... nên sinh viên du học thường xuyên đi du lịch, thăm bạn bè người thân vào cuối tuần mà không tốn quá nhiều chi phí và thời gian.

Với những thông tin chỉ dẫn tổng quan về du học Thụy Sỹ 2018, VNPC hy vọng bạn sẽ có lộ trình du học thành công. Mọi câu hỏi về khóa học, trường đào tạo ngành du lịch khách sạn tốt nhất tại Thụy Sỹ, mời bạn liên hệ với VNPC để được tư vấn cụ thể bạn nhé.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.