Với sự vươn lên mạnh mẽ của nền Kinh tế, Trung Quốc đang là điểm đến hấp dẫn không chỉ đối với những nhà kinh doanh mà còn vô cùng lý tưởng đối với những ai muốn du học Trung Quốc để tích lũy kiến thức và trải nghiệm thực tế.

Khác với trước đây, các công ty đa quốc giá luôn áp dụng chiến lược “chế tạo ở Trung Quốc cho thị trường Trung Quốc”. Tuy nhiên, khi Trung Quốc đang dẫn đầu kỷ nguyên số, họ đã phát triển thêm chiến lược mới: “Sáng tạo ở Trung Quốc để mang ra Thế giới”. Từ đó kéo theo sự phát triển và lớn mạnh của các ngành liên quan khác mà trong đó Thương mại điện tử luôn là ngành “đi tắt đón đầu”. Cùng VNPC tìm hiểu cơ hội việc làm với ngành Thương mại điện tử khi du học Trung Quốc 2017 trong bài viết sau nhé.

Cơ hội việc làm với ngành Thương mại điện tử khi du học Trung Quốc 2017

1. Tiềm năng phát triển của thương mại điện tử tại Trung Quốc
Theo dự báo bán lẻ toàn cầu do eMarketer vừa công bố, trong năm 2016, Trung Quốc vượt qua Mỹ trở thành thị trường bán lẻ lớn nhất của thế giới với tổng doanh số 4.886 tỷ USD so với mức 4.823 USD của Mỹ. Bên cạnh đó, quốc gia đông dân nhất thế giới vẫn tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu thị trường bán lẻ thương mại điện tử, đạt gần 900 tỷ USD.

Với những lợi thế về mặt kỹ thuật và người dùng, eMarketer dự báo phương thức mua hàng thực hiện bằng kỹ thuật số sẽ chiếm 18% tổng doanh số bán lẻ của Trung Quốc trong năm nay. Xu hướng mua hàng trực tuyến tăng trưởng liên tục qua từng năm và đến 2020 sẽ đạt 2.416 tỷ USD. Quốc gia này cũng chứng kiến sự bùng nổ chi tiêu qua điện thoại di động, vượt quá nửa (55,5%) tổng doanh số thương mại điện tử và lên mức 68% vào năm 2020.

Tăng trưởng vượt bậc của thị trường thương mại điện tử Trung Quốc có sự góp phần không nhỏ từ những hãng lớn như Alibaba, Tmall và JD.com. Bà Monica Peart - Giám đốc Dự báo của eMarketer nhận xét, những ông lớn nội địa này tạo được vị thế vững chắc nhờ tung ra dịch vụ đánh trúng nhu cầu ngày càng tăng của người dùng, như Alibaba đưa ra hệ thống thanh toán Alipay còn JD.com tổ chức mạng lưới hậu cần kho vận của riêng mình.

2. Cơ hội việc làm tại những tập đoàn hàng đầu
Nắm vững kiến thức về cách vận động, cách luân chuyển và cách thức vận hành của thương mại điện tử sẽ giúp hàng hóa lưu thông một cách nhanh chóng và khả năng quay vòng vốn của doanh nghiệp nhanh hơn. Hai yếu tố này trong môi trường kinh doanh quốc tế khắc nghiệt đang chờ thành chìa khóa quan trọng giúp các công ty “ăn nên làm ra”.

Trở thành chuyên gia trong lĩnh vực này bạn sẽ có cơ hội được làm việc tại các tập đoàn kinh doanh trực tuyến lớn như Alibaba, Tmall và JD.com…Nếu bạn muốn định cư tại Trung Quốc, thì thương mại điện tử chính là ngành học tiềm năng đảm bảo cho bạn một công việc ổn định với mức lương hấp dẫn để định cư. Còn nếu về nước phát triển sự nghiệp là mong muốn của bạn, bạn sẽ luôn được chào đón và là một trong những người tiên phong đưa thị trường buôn bán truyền thống Việt Nam biến đổi, trở thành một thị trương trực tuyến đa dạng và tiềm năng.

3. Trường nào đào tạo ngành Thương mại điện tử tốt nhất tại Trung Quốc?
Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc): chất lượng đào tạo hàng đầu và sinh viên ưu tú là 2 yếu tố làm nên thương hiệu của đại học Bắc Kinh. Với chương trình đào tạo được thiết kế khoa học, theo sát những biến động của nền kinh tế thị trường, Thương mại điện tử tại đây được xem là một trong những chuyên ngành được lựa chọn nhiều nhất khi du học Trung Quốc 2017.

Trường Kinh doanh tổng hợp Trường Giang (Trung Quốc): Ngôi trường này được đặt tại Bắc Kinh và là ngôi trường đào tạo ra nhà lãnh đạo kinh doanh nổi tiếng Trung Quốc như Alibaba Chairman Jack Ma – cha đẻ của trang thương mại trực tuyến lớn nhất Trung Quốc.

Trường kinh doanh quốc tế liên kết Trung Quốc - Châu Âu (CEIBS - Trung Quốc): Được thành lập tại Thượng Hải, trường CEIBS là trường đào tạo quản lý kinh doanh quốc tế đầu tiên của Trung Quốc. Cũng là trường có chương trình liên kết đào tạo Thương mại điện tử với nhiều nước châu Âu.

Trường Kinh tế và Quản trị Thanh Hoa (TSEM - Trung Quốc): Trực thuộc Đại học Thanh Hoa, một trong những trường đáng quan tâm nhất Trung Quốc, TSEM là một đối tác của Trường QTKD Harvard với hai chương trình đào tạo MBA và thương mại điện tử.

Du học Trung Quốc 2017, không chỉ gần về vị trí, văn hóa mà còn tạo cho bạn cơ hội làm việc hấp dẫn, thu nhập “khủng”. Để biết thêm thông tin chi tiết về cách apply hồ sơ nhập học, bạn hãy liên hệ với VNPC để được tư vấn và hỗ trợ bạn nhé.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.