Bạn có biết khẩu hiệu nổi tiếng “Mỗi ngày xây một cao ốc, ba ngày làm một đại lộ” là của thành phố nào tại Trung Quốc không? Nếu bạn hãy còn bất ngờ, thì để VNPC tiết lộ cho bạn nhé. Đó chính là thành phố Thâm Quyến. Xuất phát điểm chỉ là một làng chài nhỏ nhưng với trí tuệ và sức người, thành phố này đã có bước chuyển mình mạnh mẽ, trở thành thành phố công nghệ lớn nhất. Trung tâm đào tạo nhân tài cho thành phố này chính là Đại học Thâm Quyến. Hiện nay bạn có thể chọn nhiều chương trình học phù hợp với bản thân khi du học Trung Quốc tại đây.

Đại học Thâm Quyến – Đại học trẻ năng động

Là một trường đại học trẻ, năng động tại thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, Đại học Thâm Quyến (Shenzhen Univesity) được Hội đồng Nhà nước Trung Quốc và chính quyền Thâm Quyến thành lập năm 1983.

Đại học Thâm Quyến là một trường đào tạo đa ngành với 54 chương trình đào tạo đại học, 74 chương trình sau đại học (71 chương trình thạc sỹ và 3 chương trình tiến sĩ). Tổng số lượng sinh viên học toàn thời gian là khoảng 20.000, ngoài ra còn khoảng 18.000 sinh viên theo học các chương trình tại chức và 920 sinh viên quốc tế đang theo học tại đây.

Đại học Thâm Quyến có tiện nghi hạng nhất và đội ngũ giáo viên có trình độ được đánh giá cao. 78% số giáo viên của trường đã có bằng giáo sư hoặc phó giáo sư và có đến 10 viện sỹ hàn lâm.

Đại học Thâm Quyến quan hệ hợp tác với hơn 60 trường đại học ở nước ngoài như Đại học Queen (Anh), Đại học Manchester (Anh), Đại học Liverpool (Anh), Đại học Memphis (Mỹ), Đại học Montana (Mỹ), Đại học Ritsumeikan ( Nhật Bản), Đại học Hankook (Hàn Quốc), Đại học công nghệ Victoria (Úc)…

Từ năm 1987 tới nay trường Đại học Thâm Quyến tuyển sinh sinh viên quốc tế và đã đào tạo hơn được hơn 6.700 sinh viên đến từ hơn 40 các nước và khu vực. Bộ phận hỗ trợ sinh viên quôc tế luôn sẵn sàng cung cấp tất cả các dịch vụ hỗ trợ cho sinh viên quốc tế chẳng hạn như hướng dẫn nhập học, hướng dẫn các thủ tục hành chính hàng ngày và giảng dạy ngôn ngữ. Hiện nay, bộ phận bao gồm hơn 40 giáo viên, trong đó có 6 giáo sư, 5 phó giáo sư và 5 người có trình độ tiến sĩ. Các nhân viên của bộ phận làm việc chuyên nghiệp, nhiệt tình và sáng tạo.

Tại sao nên du học tại đại học Thẩm Quyến

Việc quyết định học tại Đại học Thâm Quyến hoặc bất kỳ trường đại học nào khác đều phụ thuộc vào nhiều yếu tố cá nhân và chuyên ngành mong muốn. Dưới đây là một số lý do mà một người có thể quyết định học tại Đại học Thâm Quyến:
  • Chất lượng giáo dục: Đại học Thâm Quyến có thể cung cấp chất lượng giáo dục cao, với các chương trình đào tạo được thiết kế để đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế. Các khoa học và ngành nghề khác nhau có thể được giảng dạy bởi đội ngũ giáo viên có chuyên môn cao và có kinh nghiệm.
  • Cơ sở vật chất và công nghệ: Đại học Thâm Quyến có thể đầu tư vào cơ sở vật chất và công nghệ hiện đại để hỗ trợ quá trình học tập và nghiên cứu của sinh viên. Các phòng thí nghiệm, thư viện, và các trang thiết bị khác có thể được trang bị để đáp ứng nhu cầu học thuật
  • Cơ hội nghề nghiệp: Một số trường đại học, bao gồm Đại học Thâm Quyến, có thể thiết lập mối liên kết với các doanh nghiệp và tổ chức để cung cấp cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên. Điều này có thể giúp sinh viên có được trải nghiệm thực tế và xây dựng mạng lưới nghề nghiệp.
  • Môi trường đa văn hóa: Thâm Quyến là một thành phố đa văn hóa với cộng đồng quốc tế đa dạng. Việc học tại Đại học Thâm Quyến có thể mang lại trải nghiệm văn hóa độc đáo và giúp sinh viên phát triển kỹ năng làm việc trong môi trường đa văn hóa.
  • Chi phí hợp lý: So với một số trường đại học ở các quốc gia phát triển khác, việc học tại Đại học Thâm Quyến có thể có chi phí hợp lý hơn. Điều này có thể giúp giảm gánh nặng tài chính đối với sinh viên và gia đình.

Các chương trình đào tạo tại Đại học Thâm Quyến

Chương trình tiếng Trung đại cương

- Kì mùa xuân: từ tháng 3 đến tháng 7

- Kì mùa thi: tháng 9 đến tháng 1

- Mỗi học kì có 8 cấp độ. Sinh viên sẽ được cấp chứng chỉ sau khi hoàn thành khóa học

Chương trình tiếng Trung nâng cao

- Kì mùa xuân: tháng 3 đến tháng 7

- Kì mùa thu: tháng 9 đến tháng 1

- Sau khi kết thúc khóa học, sinh viên được cấp chứng chỉ

Chương trình học cho sinh viên quốc tế

- Cử nhân ngôn ngữ: chuyên ngành ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc, tiếng Trung thương mại…,

- Cử nhân kinh tế: chuyên ngành kinh tế và thương mại quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh.

- Thạc sỹ: 3 năm

- Tiến sỹ: 3 năm

>> Có thể bạn muốn biết:
Du học nghề Úc
Du học Úc cần bao nhiêu tiền
Xin visa du học Úc
Du học Úc ngành công nghệ thông tin
Du học Mỹ tốn bao nhiêu tiền
Du học Canada nên học ngành gì