Các trường THPT công lập tại Úc hầu hết đều vô cùng lâu đời và có nhiều kinh nghiệm trong việc giảng dạy để học sinh có đủ tri thức học lên các bậc học cao hơn. Ngoài ra, nhờ được hỗ trợ chi phí bởi chính phủ, các trường này đều có mức chi phí vô cùng phải chăng. Hãy cập nhật lại TOP các trường THPT hệ công lập tốt nhất tại Úc năm 2019 này với VNPC nhé!

Cập nhật danh sách các trường THPT công lập tại Úc 2019

1. Danh sách các trường THPT công lập uy tín tại Úc 2019

Cập nhật danh sách các trường THPT công lập tại Úc 2019

Thông tin học bổng hấp dẫn của trường Eynesbury, Úc: https://vnpc.vn/du-hoc-uc/hoc-thpt-o-uc-tai-sao-chon-eynesbury-college.html

2. Cơ hội bằng cấp tại Úc
Sau khi hoàn tất chương trình phổ thông (Lớp 11 và 12), các học sinh tham dự các kỳ thi và nhận chứng chỉ chính thức về trình độ. Tên gọi của chứng chỉ này khác nhau trong hệ thống giáo dục của từng tiểu bang Australia nhưng dù được gọi ra sao, chứng chỉ này đều được tất cả các trường đại học Australia , các trường đào tạo đại học và giáo dục và đào tạo nghề, cũng như nhiều trường trên thế giới công nhận.

Cập nhật danh sách các trường THPT công lập tại Úc 2019

Con bạn phù hợp với loại trường công lập hay tư thục? https://vnpc.vn/du-hoc-uc/du-hoc-uc-nen-hoc-truong-thpt-tu-thuc-hay-cong-lap.html

Đặc biệt, với những học sinh đã học xong lớp 11 tại Úc, các bạn có 3 lựa chọn:

- Tiếp tục học lên lớp 12, thi tốt nghiệp tại Úc và lấy bằng tú tài Quốc tế, xét tuyển vào các trường đại học tại Úc. 

- Học chương trình đào tạo nghề, lấy chứng chỉ nghề và chuyển tiếp lên một trường cao đẳng/ đại học. 

- Đăng kí học chương trình dự bị đại học và sau đó chuyển tiếp lên bậc đại học.

3. Du học Úc bậc THPT cần những gì? 
Chương trình học lớp 11 và lớp 12 (senior secondary/senior high school) được gọi là chương trình tiền đại học, nhằm chuẩn bị cho học sinh những kiến thức và kỹ năng học tập cần thiết cho bậc học đại học. Học sinh được lựa chọn môn học phù hợp với sở trường và định hướng nghề nghiệp của mình. 

Học sinh hoàn thành lớp 12 và đạt các yêu cầu xét tốt nghiệp sẽ được cấp bằng tốt nghiệp PTTH (certificate of education) và có điểm xếp hạng vào đại học Úc (ATAR: Australian Tertiary Admissions Rank) là cơ sở để xét tuyển đầu vào cũng như cấp học bổng.

Lộ trình hoàn hảo du học Úc bậc THPT: https://vnpc.vn/tin-tuc-hoi-thao/du-hoc-uc-bac-thpt-khong-can-ielts-khong-chung-minh-tai-chinh-dan-loi-thanh-cong-cho-hoc-sinh-viet.html

Điều kiện du học THPT tại Úc 

- Hoàn thành cấp THCS tại Việt Nam (học hết lớp 9) 

- Nếu bạn chưa có chứng chỉ IELTS 5.0, bạn có thể đăng kí khóa tiếng Anh 10-40 tuần ở Úc. Sau đó kiểm tra lại 1 lần nữa, nếu đạt yêu cầu thì có thể vào học chương trình Trung học tại Úc. 

- Học lực khá 

- Về người giám hộ, có 3 sự lựa chọn cơ bản: dịch vụ giám hộ của trường, người giám hộ ở bên Úc hoặc người thân ở Việt Nam sẽ trực tiếp đi cùng sang Úc bảo trợ cho học sinh đến lúc đủ 18 tuổi:

Trường hợp người giám hộ ở bên Úc: chứng minh mối quan hệ họ hàng – huyết thống với du học sinh, trên 21 tuổi và có quyền lưu trú hợp ở Úc) và điền mẫu đơn 157N. 

Trường hợp người giám hộ là người thân đi theo: visa 580, chứng minh tài chính đủ điều điều kiện sinh hoạt trong vòng 12 tháng đầu

Thời gian xử lý hồ sơ xin học tùy thuộc từng bang, từng trường, thông thường từ 1 – 4 tuần. Thời gian xử lý hồ sơ xin visa học sinh Úc thường từ 4-8 tuần, yêu cầu nộp hồ sơ tối thiểu trước 4 tuần so với ngày nhập học.