Với sự nóng lên của trái đất và tình trạng biến đổi khí hậu diễn ra ngày càng phức tạp, môi trường sống xung quanh chúng ta đang bị đe dọa. Chúng ta thấy những thông tin về hạn hán, lũ hụt, sóng thần, nước biển dâng và nhấn chìm các thành phố… được nhắc tới nhiều hơn. Bất cứ ai cũng không thể làm ngơ trước thực trạng này và cần lắm những con người tiên phong cải tạo lại môi trường. Để thực hiện được điều này, bạn có thể bắt đầu với một chương trình học ngành Môi trường khi du học Úc 2017.

1. Ngành Môi trường – Quản lý môi trường là gì?
Ngành Môi trường, quản lý môi trường là ngành học nghiên cứu về các tác động của xã hội con người lên môi trường và các nguồn tài nguyên. Với việc được học kiến thức lý thuyết và trải nghiệm thực tế, sinh viên sẽ học cách sử dụng năng lượng, nước và thực phẩm sao cho hiệu quả và bền vững nhất, đồng thời cũng phải hạn chế thấp nhất những tổn thất và thiệt hại lên môi trường. Để đạt đến trình độ này, bạn sẽ được dạy phân tích khoa học, được tiếp cận các kiến thức địa lý nhân văn cùng các vấn đề môi trường như biến đổi khí hậu, đa dạng sinh học và các hệ sinh thái.

Có nên học ngành Môi trường khi du học Úc 2017

Sau khi tốt nghiệp chương trình này, bạn có thể đầu quân cho các dự án, chương trình phát kiến cũng như các hoạt động kinh doanh. Sở hữu một tấm bằng Quản lý môi trường, bạn vừa có thể làm việc cho các dự án tư nhân lẫn nhà nước.

Úc là trong những quốc gia đặc biệt khi nói đến đào tạo ngành quản lý môi trường. Đất nước này có nguồn tài nguyên phong phú về mỏ dầu, khoáng sản và khí đốt, nhưng lại thiếu nước ngọt. Thành ra, việc nghiên cứu về quản lý môi trường là điều cần thiết cho sự phát triển bền vững của hệ sinh thái và vấn đề kinh tế của đất nước.

2. Vì sao nên du học Úc 2017 ngành Môi trường? 

Ngành Môi trường có nhu cầu về nhân lực cao
Bảo vệ môi trường đang là một đề tài nóng thu hút sự quan tâm của xã hội. Bên cạnh việc chấp hành luật Tài Nguyên và Môi trường, các doanh nghiệp tại Úc không ngừng đưa ra các sản phẩm chất lượng, thân thiện với môi trường. Vì vậy, nhân lực có trình độ về Quản lý công nghệ môi trường đáp ứng cho các doanh nghiệp là vấn đề thiết yếu.

Các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp và các tòa cao ốc văn phòng, căn hộ cao cấp…đều cần nhân lực có trình độ để quản lý kỹ thuật cho các hệ thống xử lý môi trường cũng như đưa ra giải pháp hiệu quả khi có sự cố.

Môi trường học tập thực tế
Nhu cầu về nhân sự quản lý môi trường là cực lớn nhưng số lượng trường đào tạo sinh viên đúng chuyên ngành trong nước hiện nay rất ít. Đa số các sinh viên theo học ngành này đều lựa chọn được học chuyển tiếp sang Úc - nơi có rất nhiều các trường đại học, đào tạo chuyên sâu về ngành môi trường.

Với nguồn tài nguyên thiên nhiên và phong phú, nước Úc sẽ mang lại cho sinh viên cái nhìn cận cảnh về thiên nhiên thế giới qua việc đào tạo các ngành học địa chất và khoa học môi trường. Ở đây, học đi đôi với hành, sinh viên có thể vừa học lý thuyết trên trường lại vừa tận mắt khám phá thiên nhiên với rừng sa mạc đỏ, rừng rậm…

Chi phí du học Úc 2017 ngành môi trường vừa phải
Úc cũng là một quốc gia có học phí ở mức vừa phải, phù hợp với khả năng của nhiều du học sinh. Hiện tại, học phí cho khóa học thạc sỹ quản lý môi trường tại Úc trong khoảng dưới 30.000 USD.

Thời gian học linh hoạt
Đại đa số các trường đạo tạo hệ thạc sỹ chỉ yêu cầu học trong 1.5 năm. Điều kiện du học Úc vào các trường bao gồm GPA trên 6.5 và IELTS trên 6.5. Các trường này đều có hai kỳ tuyển sinh vào tháng 2 và tháng 7 hàng năm. Học phí cũng được chia đóng làm 2 kì.

3. Sinh viên ngành Môi trường sẽ được học những gì? 
Tùy theo cấp bậc ĐH hay sau ĐH. Cụ thể, sinh viên du học Úc 2017 ngành Môi trường sẽ được trang bị các kiến thức cơ bản về quản lý môi trường và tài nguyên thiên nhiên, ứng dụng viễn thám và GIS trong quản lý tài nguyên, công nghệ xử lý nước cấp, nước thải, khí thải và chất thải rắn...

Ở bậc sau ĐH, nghiên cứu sinh sẽ học chuyên sâu về các ngành tự chọn như:

- Air Pollution and Air Quality Management (Quản lý chất lượng và sự ô nhiễm khí)

- Solid Waste Management (Quản lý chất thải rắn)

- Environmental Impact Assessment (Đánh giá tác động môi trường)

- Membrane Technology in Water and Wastewater Treatment (Công nghệ màng trong xử lý nước và nước thải)

- Environmental Health and Sanitation (Sức khỏe và vệ sinh môi trường)

- Applied Microbiology and Laboratory (Vi sinh ứng dụng và phòng thí nghiệm)

- Physico-Chemical Proecesses (Quá trình hóa lý), Toxic Organics and Trace Metals in Ecosystem (Độc chất hữu cơ và kim loại vi lượng trong hệ sinh thái)…

4. Cơ hội việc làm 
Sinh viên tốt nghiệp ngành môi trường tại Úc có thể đảm nhiệm công tác nghiên cứu, quản lý, chuyên viên, kỹ sư tại các trung tâm nghiên cứu, cơ quan quản lý môi trường, các tổ chức quốc tế, dự án phi chính phủ về môi trường, các công ty cấp thoát nước, doanh nghiệp tư vấn giải pháp môi trường, các nhà máy sản xuất, ban quản lý môi trường tại các khu công nghiệp, chế xuất; thiết kế - giám sát – thi công các công trình xử lý nước thải, khí thải, chất thải rắn, và phụ trách công tác quản lý môi trường tại Sở tài nguyên môi trường, Sở khoa học công nghệ, các Viện và trung tâm nghiên cứu, Phòng tài nguyên – môi trường các quận huyện, Ban quản lý các Khu công nghiệp – chế xuất, các công ty cấp thoát nữa và quản lý môi trường hoặc giảng dạy tại các trường đại học có các chuyên ngành đào tạo về môi trường.

5. Du học Úc 2017 ngành Môi trường trường nào tốt?
Bạn có thể lựa chọn và du học Úc ngành môi trường tại một trong số các trường Đại học uy tín dưới đây: 

- University of South Australia    
- The University of Queensland
- University of South Australia
- University of Newcastle
- Curtin University    
- Flinders University
- La Trobe University
- Deakin University
- James Cook University

Nếu bạn quan tâm đến ngành Môi trường và mong muốn du học Úc 2017, hãy liên hệ để được tư vấn miễn phí và VNPC sẽ đồng hành cùng bạn nhé.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.