Năm nay, đại học Newcastle, Úc đã tăng lên 7 bậc nữa, xuất sắc xếp thứ 207 trong Bảng xếp hạng các đại học trên thế giới QS 2020. Đây là một trong những bảng xếp hạng uy tín và có tầm ảnh hưởng bậc nhất giới học thuật dựa trên 6 tiêu chí: Danh tiếng học thuật, danh tiếng của trường, tỷ lệ giảng viên/ sinh viên, số trích dẫn mỗi giảng viên, tỷ lệ giảng viên quốc tế, tỷ lệ sinh viên quốc tế.

Như vậy, chỉ trong vòng 5 năm kể từ 2014, đại học Newcastle, Úc đã tăng lên 91 bậc – một con số cực kỳ ấn tượng với bất cứ một cơ sở giáo dục nào!

Quy mô của bảng xếp hạng các đại học trên thế giới QS 2020 bao phủ cực kỳ rộng với 1620 đại học và học viên từ 82 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. Ở Úc, chỉ 37 cơ sở giáo dục đủ điều kiện được đánh giá và trong số này, đại học Newcastle xuất sắc đứng thứ 10 trong số Top các trường đại học tốt nhất toàn lãnh thổ Úc. Hãy cùng VNPC điểm lại những lý do cho thành công tuyệt vời của ngôi trường này nhé!

Đại học Newcastle xuất sắc thăng hạng trong bảng xếp hạng Đại học danh tiếng thế giới năm 2020

1. Đại học Newcastle, Úc – Đại học trẻ với lượng thành tích “đáng gờm”
Trường Đại học Newcastle (UON) được thành lập từ năm 1965 đăt tại Newcastle cách Sydney 2 giờ, trường có chi nhánh ở Sydney và Singapore. Newcastle có hơn 30.000 sinh viên và 6.000 sinh viên quốc tế từ hơn 100 quốc gia. Newcastle là 1 trong 7 trường đại học nghiên cứu hàng đầu tại Úc. Trường được xếp hạng trong nhóm 3% các trường đại học hàng đầu thế giới và được 5 sao toàn diện trong nhiều lĩnh vực đánh giá vượt trên tiêu chuẩn toàn cầu. 

Newcastle tuy mới kỉ niệm năm thứ 50 thành lập nhưng đã đạt được những thành tích rất đáng nể phục:

- Xếp hạng 207 trong bảng xếp hạng các trường đại học trên thế giới QS năm 2020

- Top 10 trường đại học uy tín và có mức học phí thấp nhất nước Úc

- Top 8 trường đại học Úc có các công trình nghiên cứu đạt tiêu chuẩn quốc tế theo Exellence in Research for Australia (ERA)

- Thuộc nhóm 3% các trường đại học hàng đầu thế giới (theo bình chọn của Times Higher Education World Universities Guide 2017)

- Được đánh giá 5 sao về môi trường giáo dục và khả năng giữ chân sinh viên theo Good Universities Guide 2017.

- Có 13 chuyên ngành đào tạo nằm trong top 200 chuyên ngành đào tạo hàng đầu trên thế giới theo bình chọn của QS World University Ranking by Subject.

- Không chỉ nổi tiếng nhờ vào cơ sở vật chất hiện đại, tên tuổi đại học Newcastle còn gắn liền với sự thành công rực rỡ của các công trình nghiên cứu và đội ngũ giảng viên xuất sắc, có trình độ cao.

2. Điều gì làm nên thành công của Đại học Newcastle, Úc?

Học bổng du học Úc hấp dẫn
Các học sinh sinh viên đăng ký các khóa học thuộc Khoa Kỹ thuật, Xây dựng & Môi trường của Đại học Newcastle tại Úc sẽ có cơ hội nhận học bổng toàn phần trị giá 140.000 AUD. Ngoài ra, Đại học Newcastle đang có rất nhiều suất học bổng hấp dẫn dành cho cả bậc Cử nhân và Thạc sỹ ở nhiều chuyên ngành khác nhau của trường.

Chi tiết về học bổng du học Úc giá trị gần 2 tỷ VND của đại học Newcastle, xem tại: https://vnpc.vn/du-hoc-uc/toi-uc-du-hoc-voi-hoc-bong-tri-gia-2-ty-vnd-tu-dai-hoc-newcastle.html

Tỉ lệ sinh viên tìm được việc làm cao
New hợp tác với hơn 100 trường đại học tại 25 quốc gia trên toàn thế giới và cung cấp các chương trình khác nhau để đạt được kinh nghiệm toàn cầu trong khi đi học. Trong đó bao gồm trao đổi quốc tế; tình nguyện; vị trí và thực tập; và tham quan học tập. Nhờ vậy, một số loại bằng cấp của đại học Newcastle giúp người học có tỷ lệ xin được việc làm là 100% (Cử nhân Y khoa và Kỹ thuật điện). Nhờ danh tiếng và chương trình học thực tế tại trường, rất nhiều sinh viên dễ dàng tìm kiếm việc làm và có mức lương khởi điểm trung bình hầu như là cao hơn 5% so với các ứng viên tốt nghiệp trường khác tại Úc.

Nhìn chung, tỉ lệ sinh viên Đại học Newcastle tốt nghiệp có việc làm với mức lương thỏa đáng là 68,4% trong bối cảnh tại Úc, chỉ khoảng 70% sinh viên tìm được việc làm trong vòng 4 tháng sau khi tốt nghiệp; 30% còn lại hoặc làm công việc bán thời gian hoặc chưa tìm được công việc ưng ý. 

Đội ngũ giáo viên và nhà nghiên cứu hàng đầu
Đẳng cấp và chất lượng còn được khẳng định bởi đội ngũ giảng viên là các nhà lãnh đạo đến từ các quốc gia và quốc tế trong lĩnh vực của họ. Giáo viên của Newcastle cũng có liên kết chặt chẽ và có mối quan hệ hợp tác với nhiều đối tác đào tạo khác nhau trên thế giới, sẵn sàng cung cấp cho sinh viên với các mạng lưới cơ hội và kinh nghiệm việc làm mà không phải nơi nào cũng có.

Cơ sở vật chất hiện đại
Trường Đại học Newcastle được công nhận là một Trung tâm Xuất sắc và đang được phát triển không gian giảng dạy kết hợp sôi động phương pháp trực tiếp trên giảng đường và học tập trực tuyến. Từ phòng thí nghiệm mô phỏng xạ trị duy nhất của Úc, đến một phòng hòa nhạc 500 chỗ ngồi, trang bị đầy đủ, đến một thiết kế đa tầng cho khoa học y tế 17.300.000 $. Hơn thế nữa, trường còn chi 95.000.000 $ cho trang thiết bị ở không gian mới trong khu vực trung tâm của Newcastle để sinh viên học tập lên cấp độ tiếp theo từ năm 2017.

Con đường du học Úc tại đại học Newcastle: https://vnpc.vn/du-hoc-uc/con-duong-du-hoc-uc-2018-tai-truong-dai-hoc-newcastle.html

Bắt đầu từ tháng 9 năm ngoái, Việt Nam đã được nâng bậc xếp hạng về chỉ số rủi ro trong xét duyệt visa du học từ Level 3 lên Level 2 trong thang điểm đánh giá của Úc. Nhờ thế, những lỗi lo về học tiếng Anh hay các thủ tục chứng minh tài chính với Sứ quán đã được loại bỏ, mở rộng cánh cửa du học và định cư tại Úc rộng hơn nữa cho tất cả du học sinh Việt Nam. Tuy nhiên, nếu có nghi vấn trong hồ sơ học sinh đặc biệt với các học sinh đang thường trú tại các khu vực có rủi ro cao, trường học tại Úc hoặc Lãnh sự quán vẫn có quyền yêu cầu hồ sơ tài chính bất kì lúc nào.

Nhưng điều may mắn là, đến với VNPC, phụ huynh học sinh sẽ được nghe tư vấn kĩ lưỡng về chương trình miễn chứng minh tài chính của Bộ Di trú Úc, định hướng nghề nghiệp, lựa chọn được tổ chức giáo dục phù hợp cho con em cũng như chuẩn bị cho mọi tình huống có thể xảy ra trong quá trình làm hồ sơ. 

Triển lãm Du học Toàn cầu VNPC 2019 sắp đóng form đăng ký, giữ chỗ ngay hôm nay để nhận những phần quà hập dẫn bạn nhé!