Du học Úc năm 2019 được các bạn du học sinh tương lai quan tâm hơn khi Úc mở cửa với Việt Nam từ Level 3 lên level 2. Việc nâng hạng này mang lại nhiều thuận lợi đối với học sinh Việt Nam mong muốn du học Úc. Du học sinh quốc tế chọn du học Úc không chỉ vì Úc có nền giáo dục nổi tiếng mà còn là một xã hội thân thiện, năng động. Đặc biệt, chính phủ nước này đã đưa ra chính sách mới với du học sinh từ Việt Nam về điều kiện du học Úc. Đó là không bắt buộc IELTS, không chứng minh tài chính cùng cơ hội định cư hấp dẫn.

Tuy nhiên để làm hồ sơ Visa du học Úc không cần IELTS và không cần chứng minh tài chính bạn sẽ phải chuẩn bị những thủ tục và hồ sơ như thế nào? Cùng du học VNPC tìm hiểu qua bài viết sau đây bạn nhé!

Hướng dẫn xin Visa du học Úc không cần IELTS năm học 2019

Có rất nhiều câu hỏi đặt ra khi xin Visa du học Úc không cần IELTS như:

- Lộ trình xin Visa du học Úc không cần IELTS?
- Những quy định mới của hệ thống SSVF – xin visa như thế nào?
- Cơ hội mà du học sinh Việt Nam xin visa du học Úc?

Chúng ta sẽ giải đáp dần dần từng câu hỏi để bạn có thể giảm bớt đi phần nào gánh nặng để chuẩn bị hành trang du học Úc của mình tốt nhất.

1. Hướng dẫn xin Visa du học Úc không cần IELTS, không chứng minh tài chính
Nếu bạn quyết định đi du học Úc khi vừa kết thúc lớp 11 thì sẽ đươc hưởng chính sách ưu tiên đặc biệt xét duyệt visa du học Úc theo chương trình “Chứng chỉ nghề”. Đây là cách đi du học Úc đang được rất nhiều bạn trẻ tìm hiểu vì sẽ không phải tốn nhiều thời gian, chi phí để chứng minh tài chính, bằng cấp IELTS.

Thời gian xét duyệt visa này sẽ khoảng 4 – 6 tuần và để được xét duyệt thì bạn nên chọn áp dụng quy trình học tập sau:

- Quy trình 1: Tiếng Anh – Chứng chỉ nghề Certificate IV – Bậc Cao Đẳng – Bậc Đại Học
- Quy trình 2: Tiếng Anh – Chứng chỉ nghề Certificate IV – Bậc Đại Học
- Quy trình 3: Tiếng Anh – Dự bị Cao Đẳng– Bậc Cao Đẳng – Bậc Đại Học
- Quy trình 4: Tiếng Anh – Dự bị Đại học – Bậc Đại Học

Thông thường, mọi người thường chọn quy trình 1 và 2 vì yêu cầu đầu vào thấp, thời gian học tiếng Anh ngắn, chi phí cũng được giảm tối đa và đặc biệt không cần phải có chứng chỉ IELTS, không cần chứng minh tài chính. Và để được học chứng chỉ nghề Certificate IV bạn cần có điểm IELTS là 5.5 (mức điểm này rất dễ đạt được). Nhưng ở quy trình 2 yêu cầu bạn phải đạt điểm GPA trên 6.5 vì vậy với những bạn có GPA thấp hơn 6.5 thì quy trình 1 chính là lựa chọn tốt nhất để đăng kí học và xin cấp visa du học Úc.

Còn với quy trình 3 và 4, du học sinh có thể dễ được xin vào các trường đại học danh tiếng của Úc nếu  vượt qua được khóa học dự bị Cao đẳng, Đại học nhưng điểm đầu vào sẽ cao hơn, rất ít học sinh Việt Nam có đủ điều kiện để theo học quy trình 3 và 4.

2. Những quy định về xin Visa du học Úc diện SSVF mới
Hệ thống SSVF (simplified student visa framework) là một hệ thống xét duyệt visa Úc kiểu mới đã được Bộ di trú của Úc áp dụng từ năm 2017 để thay thế cho chương trình visa SVP trước đó.

Hệ thống mới này đã giảm thiểu nhiều thủ tục rắc rối trong quá trình xin visa du học Úc, tiết kiệm thời gian hơn và mang nhiều cơ hội nhận visa cho các sinh viên quốc tế hơn. Điểm mới nhất của SSVF là đã thay nhiều loại Visa cũ như: Visa 570, Visa 571, Visa 572, Visa 573, Visa 575, Visa 576 thành 2 loại Visa mới là Subclass 500 áp dụng cho sinh viên và Subclass 590 áp dụng cho người giám hộ. Đồng thời, hệ thống xét duyệt mới này đã khắc phục nhiều trường hợp xin Visa du học nhằm mục đích nhập cư trái phép, trái quy định.

3. Đặc điểm nổi bật của hệ thống cấp Visa SSVF:

- Xét duyệt các hồ sơ xin visa du học và đánh giá về mục đích, rủi ro nhập cư cho tất cả hồ sơ theo học nhiều chương trình như: Cao đẳng, Đại Học, Thạc sĩ….

- Miễn IELTS và chứng minh tài chính khi có đủ thông tin như: đến từ quốc gia nào, đăng ký theo lever nào của hệ thống.

- Trường hợp lãnh sứ quán Úc nghi ngờ thì ứng viên cần chuẩn bị các giấy tờ cần thiết chứng minh như năng lực tài chính, chứng chỉ ngoại ngữ…

- Về rủi ro nhập cảnh, SSVF sẽ dựa trên nguồn gốc quốc gia mà ứng viên xin visa đến.

4. Sinh viên Việt Nam có những cơ hội nào khi xin Visa du học Úc ở thời điểm hiện tại
Trước đây Việt Nam được Bộ di trú Úc xếp trong nhóm level 3 – nhóm thấp nhất trong bảng đánh giá về mức độ rủi ro khi nhập cảnh. Đây là một điều đáng lo ngại cho các bạn trẻ Việt Nam vì Bộ di trú ÚC đã đưa ra rất nhiều chính sách xiết chặt đối với hồ sơ xin Visa du học Úc. Tuy nhiên, sang năm 2019 Việt Nam đã được nâng hạng xét Visa lên Level 2 về mức độ rủi ro. Thủ tục du hoc Úc đã thông thoáng và nhanh gọn hơn rất nhiều so với thời gian trước đây.

Nhưng nếu bạn thỏa mãn các điều sau sẽ có nhiều cơ hội xin Visa du học Úc, cụ thể:

- Nên lựa chọn các trường thuộc nhóm Level 1 để nâng cao khả năng nhận Visa, không cần phải chứng minh nhiều về tài chính hay phải có chứng chỉ IELTS

- Săn học bổng từ các trường Đại học, Cao đẳng của Úc để được xét duyệt Visa dễ dàng hơn

- Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, giấy tờ, đảm bảo thông tin phải xác thực và phải được dịch thuật đầy đủ ra tiếng Anh

- Nếu bạn xin Visa du học Úc theo diện tự túc thì cần đảm bảo nguồn tài chính cho suốt quá trình học tập của mình

- Xây dựng ra một lộ trình học tập rõ ràng, xác định các mục tiêu và kế hoạch du học kỹ lưỡng nhất

- Chọn các lộ trình học tập thông qua chương trình liên kết giữa các trường Đại học tại Việt Nam và Úc

Việc du học Úc không cần IELTS và chứng minh tài chính sẽ giúp bạn rút ngắn được rất nhiều thời gian, tiền bạc, công sức và cơ hội được cấp visa sẽ nhiều hơn. Tuy nhiên, mọi thông tin, giấy tờ cần đủ, đúng và chính xác nhé. Nếu bạn còn có bất kỳ thắc mắc nào về thủ tục xin visa du học Úc hoặc muốn được tư vấn thêm thông tin các trường học tại Úc phù hợp với điều kiện, mục đích học tập của bạn, các quyền và nghĩa vụ của người giám hộ nếu du học sinh không được 18 tuổi…. Hiện nay VNPC đang là đại diện tuyển sinh của rất nhiều trường thuộc level 1 không cần IELTS, không chứng minh tài chính khi đi du học Úc với Lãnh sự quán. Liên hệ ngay với chúng tôi để đưa ra 1 lộ trình phù hợp và tiết kiệm chi phí nhất đối với bạn và gia đình nhé!