Du học Úc 2017 ngành Truyền thông luôn là lựa chọn hàng đầu của sinh viên quốc tế nói chung và sinh viên Việt Nam nói riêng. Bởi các chương trình đào tạo Truyền thông tại Úc luôn dành cho sinh viên các cơ hội tham gia các chương trình cần thiết như: thực tập, chương trình trao đổi trong nước/ quốc tế, cung cấp các kết nối có giá trị toàn cầu với các đối tác là công ty truyền thông lớn. Bên cạnh đó sự giúp đỡ của các giảng viên hàng đầu sẽ giúp bạn nhanh chóng trưởng thành và là chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông. Cùng VNPC tìm hiểu ngành Truyền thông và top những trường đào tạo chất lượng nhất trong bài viết dưới đây.

Top trường đào tạo ngành Truyền thông tốt nhất khi du học Úc 2017

1. Truyền thông là gì và vì sao nên học Truyền thông tại Úc?

Truyền thông là gì?
Truyền thông (communication) là quá trình chia sẻ, truyền tải dữ liệu thông tin. Truyền thông là một dạng tương tác giữa người với người trong đó ít nhất có hai tác nhân tham gia vào quá trình, cùng chia sẻ các thông tin, qui tắc và tín hiệu chung. Hiện nay, truyền thông được truyền thông quá các phương tiện và công cụ truyền tải thông tin có sẵn. Internet đứng đầu trong các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt truyền thông mạng xã hội (Social Media) như: Facebook, Twitter, Yahoo,…. Theo thống kê khoảng 45,6% số người lứa tuổi từ 18-54 cho biết họ chọn Internet là phương tiện truyền thông hay nhất. Từ đó chúng ta có được truyền thông hiện đại và truyền thông có sức ảnh hưởng đến mọi lình vực trong đời sống.

Tại sao nên chọn học ngành truyền thông tại Úc?
Với khả năng thông tin và định hướng nhận thức của con người, Truyền thông đã và đang trở thành công cụ đắc lực cho Kinh doanh, Giáo dục, Thương mại và giải trí… Truyền thông tại Úc còn đóng vai trò như một lực lượng phản biện xã hội, phản hồi thông tin một cách chính xác và kịp thời cho người dân và thúc đẩy chính quyền đề ra những phương án cụ thể hơn. Với vai trò như vậy, nước Úc cần đội ngũ chuyên gia về truyền thông và vấn đề dào tạo nguồn nhân lực ngành này luôn được ưu tiên. Hầu hết các trường đều có đào tạo ngành Truyền thông với các bậc học khác nhau và bằng cấp được công nhận toàn cầu.

Các khóa học về Truyền thông tại các trường Đại học Úc thường cân bằng cho sinh viên từ lý luận, phân tích tới các kinh nghiệm thực tế nhờ đó sinh viên có thể chọn được chuyên ngành phù hợp ví dụ như viết lý luận, sáng tác, báo chí, quan hệ công chúng, xuất bản, quảng cáo, làm phim và sản xuất truyền hình, nghiên cứu báo chí, báo chí, báo ảnh, du lịch, marketing, thiết kế website và thương mại điện tử. Cũng có một số chương trình học giao tiếp Kinh doanh chuyên sâu tập trung vào các ngành Công nghệ và Chiến lược hiện đại và đang phát triển cũng như các ngành Truyền thông tương tác ví dụ như các ứng dụng Internet.

Mức lương ngành Truyền thông tại Úc
Theo thống kê của trang Payscale, mức lương của sinh viên tốt nghiệp ngành Truyền thông và Media tại Úc vô cùng hấp dẫn và đáng mơ ước

- Nhân viên Truyền thông: 57.302 AUD/năm
- Nhân viên điều phối Truyền thông: 54.772 AUD/năm
- Quản lý mạng xã hội: 54.929 AUD/năm
- Giám đốc Marketing Truyền thông: 78.097 AUD/năm
- Giám đốc Truyền thông: 81.868 AUD/năm
- Giám đốc Truyền thông tập đoàn: 103.966 AUD/năm

2. Top trường đào tạo ngành Truyền thông tốt nhất tại Úc

Griffith University
“The Bachelor of Communications” được thiết kế trong 4 năm cho phép các sinh viên áp dụng kỹ năng và kiến thức của mình để làm việc thực tiễn hoặc học lên chứng chỉ sau đại học, Thạc sỹ. Bạn sẽ được yêu cầu lên kế hoạch và thực hiện một luận văn nghiên cứu hoặc một sản phẩm sáng tạo liên quan đến truyền thông trước khi tốt nghiệp. Trường Griffith là trường nằm trong 100 đại học hàng đầu thế giới chưa đầy 50 tuổi và có nhiều cơ sở tại vùng đông nam Queensland. 

International College of Management, Sydney – ICMS
ICMS là trường được nhiều du học sinh chọn làm điểm đến tại Sydney. Trường nổi tiếng với chất lượng giáo dục hàng đầu và bạn sẽ có 1.200h học tập và làm việc thực tế tại các công ty đối tác của trường. Tới ICMS học ngành Truyền Thông, bạn sẽ được tiếp xúc với môi trường truyền thông sôi động và sáng tạo bậc nhất thế giới. Đây chính là điều kiện giúp bạn phát triển và rèn luyện bản thân tốt hơn.

University of Canberra
Canberra là một trong những trường đại học tốt nhất tại Úc với danh tiếng và chất lượng nổi tiếng toàn cầu. Chương trình Truyền thông tại Canberra được xây dựng và cung cấp kỹ năng cần thiết để sinh viên có thể làm truyền thông chuyên nghiệp, tự tạo lập chiến lược – định hướng và sở hữu truyền thông. Với ngành học này, bạn cũng sẽ được học kết hợp với những ngành nghề khác như kinh doanh, marketing, báo chí. Bằng cấp của trường được công nhận bởi Hiệp hội Quảng cáo Quốc tế và Liên đoàn Truyền thông Úc.

Flinders University và Deakin University là những cái tên tiếp theo mà VNPC muốn giới thiệu bạn học Truyền thông. Cả hai trường đều có cơ sở tại những thành phố sôi động và đáng sống nhất nước Úc, đó là Melbourne (Deakin University) và Adelaide (Flinders University) đây là điều kiện để sinh viên có thể trực tiếp tham gia vào hoạt động truyền thông trong các dịp lễ hội, những tổ chức cộng đồng hay trở thành một phần của các chiến dịch quảng bá sản phẩm từ những công ty tại đây. Mức học phí phải chăng và chi phí sinh hoạt rẻ hơn so với Sydney cũng là yếu tố giúp bạn cân nhắc về địa điểm học tập.

Ngành Truyền thông trong những năm tới sẽ tiếp tục là xu hướng và là ngành có tầm ảnh hưởng đến xã hội thông tin. Việc bạn du học Úc 2017 và trở thành chuyên gia về truyền thông sẽ hứa hẹn nhiều cơ hội thăng tiến và phát triển.

Cơ hội chỉ có ở VNPC. Nhanh tay đăng ký tư vấn du học miễn phí.

Đăng ký tư vấn du học

VNPC – Tổ chức tư vấn du học uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

VNPC là đại diện tuyển sinh của các trường hàng đầu của Mỹ, Anh Úc, Canada, New Zealand, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc,Nhật Bản. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, giỏi chuyên môn đã tư vấn cho hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam thực hiện giấc mơ du học.

VNPC sẽ hỗ trợ du học sinh : tư vấn chọn trường phù hợp với khả năng & nguyện vọng của học sinh, tổ chức phỏng vấn học bổng, hướng dẫn hồ sơ visa hoàn chỉnh và hiệu quả, sắp xếp nhà ở, đón sân bay và các dịch vụ khác theo nhu cầu của du học sinh, hỗ trợ học sinh trong suốt quá trình học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Multi Language – Trung tâm ngoại ngữ chất lượng cao
Multi Language được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Văn phòng Tư vấn du học VNPC và các trường Đại Học của nước ngoài. Multi Language là 1 trong nhưng địa chỉ đào tạo ngoại ngữ uy tín tại Việt Nam.

Multi Language tự hào là Trung tâm luyện thi IELTS, TOEIC. có chương trình học chất lượng hiệu quả, linh hoạt , đội ngũ giáo viên nước ngoài tận tâm, giỏi chuyên môn đến từ các nước Mỹ, Anh, Úc, Canada.